Mercedes-AMG SL-Class ภาพทีเซอร์ เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี

Mercedes-AMG เผยโฉม All-New SL-Class ผ่านทีเซอร์โครงสร้างตัวถังใหม่

Mercedes-AMG เตรียมเปิดตัว All-New SL-Class ว่าที่โรดสเตอร์โฉมใหม่ในเร็ว ๆ นี้ ประเดิมเผยภาพของโครงสร้างตัวถังอะลูมิเนียมใหม่ล่าสุด

Home / AUTO / Mercedes-AMG เผยโฉม All-New SL-Class ผ่านทีเซอร์โครงสร้างตัวถังใหม่

Mercedes-AMG เตรียมเปิดตัว All-New SL-Class ว่าที่โรดสเตอร์โฉมใหม่ในเร็ว ๆ นี้ โดยได้ประเดิมเผยภาพของโครงสร้างตัวถังอะลูมิเนียมใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาในรูปแบบเฉพาะ

SL-Class

โดยโครงสร้างใหม่นี้ออกแบบและพัฒนาโดยทีมงานเพียง 6 คน ใช้เวลาในการวิจัยถึงสามปี และพัฒนาจนเป็นรูปร่างภายในระยะเวลาน้อยกว่าสามเดือน ซึ่งความท้าทายของการพัฒนาโครงสร้างตัวถังโรดสเตอร์ 2+2 ที่นั่งนี้คือการออกแบบให้รองรับระบบขับเคลื่อน “บางระบบ” รวมถึงการออกแบบตัวรถยังต้งคงไว้ซึ่งความสะดวกสบายและความปลอดภัย

SL-Class

ทางทีมวิศวกรอ้างว่าโครงสร้างของ SL โฉมใหม่นี้ จะมีความแข็งแกร่งกว่า SL โฉมปัจจุบันเป็นอย่างมาก ทั้งทนต่อแรงบิดงอของโครางสร้างด้นหน้ามากถึง 18% ความแข็งแกร่งตามขวางและแนวยาวเพิ่มมากถึง 50% และ 40% ตามลำดับเมื่อเทียบกับรุ่น AMG GT Roadster รวมถึงตัวโครงสร้างเปล่า ๆ ก็หนักเพียง 270 กก. และมีจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำด้วย น่าสนใจไม่น้อยว่าถ้าออกแบบการกระจายน้ำหนักที่สมดุล จะให้ประสิทธิภาพการขับขี่ที่ดีเยี่ยมขนาดไหน

SL-Class

ทั้งนี้ All-New SL-Class จาก Mercedes-AMG จะมีแผนวางจำหน่ายในช่วงสิ้นปีนี้ หรือต้นปีหน้าเป็นอย่างช้า ส่วนขุมพลังอาจจะมีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4, 6 และ 8 สูบ รวมถึงจะมีขุมพลังไฮบริดสมรรถนะสูงด้วย เตรียมจับตารอชมกันในเร็ว ๆ นี้

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com