Yamaha Yamaha R7 Yamaha YZF-R7 ยามาฮ่า รถใหม่

All-New Yamaha YZF-R7 แย้มเรือนร่างก่อนเจอตัวจริง 18 พฤษภาคมนี้

All-New Yamaha YZF-R7 หรือ R7 สปอร์ตไบค์ตระกูล R Series โฉมใหม่ล่าสุดที่จะเตรียมนับถอยหลังเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้

Home / AUTO / All-New Yamaha YZF-R7 แย้มเรือนร่างก่อนเจอตัวจริง 18 พฤษภาคมนี้

เป็นอีกหนึ่งโมเดลที่แฟน ๆ สปอร์ตไบค์ทั่วโลกจับตามองการมาของ All-New Yamaha YZF-R7 หรือ R7 สปอร์ตไบค์ตระกูล R Series โฉมใหม่ล่าสุดที่จะเตรียมนับถอยหลังเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้

Yamaha R7

ก่อนหน้านั้นได้มีการเผยคลิปทีเซอร์ให้แฟน ๆ ร่วมนับถอยหลังการมาของ R Series รุ่นใหม่ล่าสุด และในอีกไม่กี่วันที่จะเปิดตัวนี้ก็ได้มีการเผยภาพประกอบชุดใหม่ ที่ได้เห็นหน้าตาจริง ๆ ของ Yamaha R7 สปอร์ตไบต์ว่าที่พัฒนาต่อยอดจาก MT-07 แบบเต็ม ๆ ตา

Yamaha R7

ซึ่งการมาของ R7 จะถูกนำเสนอในรูปแบบสปอร์ตไบค์ฟูลแฟริ่งที่รองรับทั้งขับขี่บนสนามแข่ง และการขับขี่ข้ามเมืองตามคลิปที่เซอร์ที่ปรากฎ ด้านออพชั่นเสริมจึงน่าสนใจไม่น้อย ที่อาจจะติดอุปกรณ์มาตรฐานที่สามารถใช้ทั้งในสนาสมแข่งก็ได้ ขี่ออกทริปก็ดี หลัก ๆ คาดว่าจะได้รับทั้ง ABS, Traction Control, Ride Mode เป็นต้น แต่จะมีการปรับแต่งเล็กน้อยเพื่อแยกสไตล์ให้ชัดเจน เช่น เพิ่มเบาะซ้อนท้าย, ที่ยึดทะเบียนท้าย เป็นต้น

โดยรูปลักษณ์ที่ปรากฎมาพร้อมแฟริ่งหน้าที่ดูเรียบเนียนสะอาดตา แต่มาพร้อมประสิทธิภาพลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ที่ดีเยี่ยม และโลโก้ R7 ที่ชัดเจน, ไฟหน้า LED ตรงกลางช่อง Ram Air พร้อมไฟ LED Daylight แยกซ้ายขวา

Yamaha R7

โช้คอัพหัวกลับ USD และโมโนโช้คที่ล้อหลัง, ดิสก์เบรกคู่หน้าพร้อมคาลิเปอร์เบรกแบบเรเดียลเมาท์ กับดิสก์เบรกหลังจานเดี่ยว, ตำแหน่งแฮนด์ และที่วางเท้าที่ออกแบบสำหรับการจัดท่านั่งแบบหมอบโดยเฉพาะ

Yamaha R7

โดย All-New Yamaha R7 จะใช้ชุดเครื่องยนต์ เฟรม และชิ้นส่วนที่ส่งตรงจาก Yamaha MT-07 โดยเฉพาะเครื่องยนต์แบบสองสูบเรียง CP2 689 ซีซี สมรรถนะ 73.4 แรงม้า แรงบิด 67 นิวตันเมตร ที่คาดว่าอาจจะถูกปรับสมรรถนะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

โดยรายละเอียดทางเทคนิคของ Yamaha R7 ใหม่ล่าสุดเตรียมรอชมเต็ม ๆ กันในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป

เครดิตข้อมูลจาก indianautosblog.com