Mitsubishi Mitsubishi Pajero Mitsubishi Pajero Final Edition มิตซูบิชิ มิตซูบิชิ ปาเจโร่ รถรุ่นพิเศษ

Mitsubishi Pajero รุ่นส่งท้ายตลาดออสเตรเลีย เพียง 800 คันเท่านั้น

Mitsubishi ประเทศออสเตรเลีย เปิดตัว Pajero Final Edition รุ่นส่งท้ายรถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ที่มีอายุยาวนานที่สุดของแบรนด์ เพียง 800 คันเท่านั้น

Home / AUTO / Mitsubishi Pajero รุ่นส่งท้ายตลาดออสเตรเลีย เพียง 800 คันเท่านั้น

Mitsubishi Motors ประเทศออสเตรเลีย ได้เปิดตัว Mitsubishi Pajero Final Edition รุ่นพิเศษส่งท้าย ว่าที่รถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ขับเคลื่อนสี่ล้อที่มีอายุยาวนานที่สุดของแบรนด์ โดยผลิตจำนวนจำกัดเพียง 800 คันเท่านั้น

Mitsubishi Pajero

หลังจากที่ได้เปิดตัว Mitsubishi Pajero หรือ Mitsubishi Shogun รถอเนกประสงค์ออฟโรดเจนเนอเรชั่นที่ 4 ในญี่ปุ่นเมื่อปี 2006 ก่อนที่จะมีการขยายตลาดไปสู่ภูมิภาคอื่น ๆ จนกระทั่งในปี 2019 ที่ผ่านมาก็ได้ยุติการจำหน่ายที่ญี่ปุ่นแล้ว และเตรียมที่จะยุติการจำหน่ายในประเทศอื่น ๆ ภายในปี 2021 นี้ โดยประเทศออสเตรเลียก็เป็น 1 ในประเทศที่จะยุติจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เฉกเช่นเดียวกับในตลาดตะวันออกกลาง อเมริกาใต้ เป็นต้น

Mitsubishi Pajero

ซึ่งรถรุ่นพิเศษจำนวน 800 คันนี้จะครอบคลุมสู่รุ่นย่อยต่าง ๆ ได้แก่ GLX, GLS และ Exceed ซึ่งจะได้รับออพชั่นที่แตกต่างกันดังนี้

รุ่น GLX มาพร้อมห้องโดยสารแบบ 7 ที่นั่ง, จออินโฟเทนเมนต์, กล้องมองหลัง, ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว, เซ็นเซอร์ช่วยจอดรถด้านหลัง, ที่ปัดน้ำฝนพร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับน้ำฝน, ไฟหน้าปรับสูง-ต่ำตามสภาพความสว่างของภายนอก, เบาะคู่หน้าปรับตำแหน่งด้วยไฟฟ้าพร้อมเสริมฮีทเตอร์

Mitsubishi Pajero

สำหรับรุ่น GLS จะได้รับชุดเครื่องเสียงจาก Rockford เพิ่มจากรุ่นมาตรฐาน รวมถึงได้รับล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ขณะที่รุ่นท็อปสุดมาพร้อมหลังคาซันรูฟควบคุมด้วยไฟฟ้า, เบาะหนัง, แป้นเหยียบอะลูมิเนียมอัลลอย, ขอบกระจกหน้าต่างโครเมียม ระบบสัญญาณเตือนต่าง ๆ เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมาพร้อมชุดแต่งพิเศษ อาทิ คิ้วฝากระโปรงหน้า, พื้นปูห้องสัมภาระท้ายกันน้ำ, พื้นรองรองเท้า, พรมปูพื้น, แผ่นรองธรณีประตูที่มาพร้อมโลโก้เรืองแสง

Mitsubishi Pajero

สำหรับเครื่องยนต์ของ Mitsubishi Pajero Final Edition จะใช้เครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลความจุ 3.2 ลิตร แบบเดียวกับที่ใช้กับ Pajero Final Edition ในญี่ปุ่นเวอร์ชั่นปี 2019 ซึ่งให้สมรรถนะสูงสุด 192 แรงม้า แรงบิด 441 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อที่เสริมด้วยระบบล็อกเฟืองท้าย อัตราบริโภคน้ำมันอยู่ที่ 9.1 ลิตร/100 กม. สำหรับราคาจะเผยเพิ่มเติมในลำดับต่อไป

Mitsubishi Pajero

เครดิตข้อมูลจาก mitsubishi-motors.com.au