2021 Pikes Peak International Hill Climb Bentley Bentley Continental GT3 Biofuels The Continental GT3 Pikes Peak รถแข่ง เชื้อเพลิงชีวภาพ เดอะ คอนติเนนทัล จีที3 เบนท์ลีย์

Bentley ทวงบัลลังก์แชมป์ด้วย Continental GT3 Pikes Peak พร้อมขุมพลังใหม่

Bentley Motors ทวงบัลลังก์แชมป์รายการ ไพค์สพีค อินเตอร์เนชั่นแนล ฮิลล์ ไคลมป์ ด้วยรถแข่งรุ่นใหม่ที่มาพร้อมขุมพลังรองรับระบบเชื้อเพลิงชีวภาพรุ่นแรกของโลก

Home / AUTO / Bentley ทวงบัลลังก์แชมป์ด้วย Continental GT3 Pikes Peak พร้อมขุมพลังใหม่

Bentley Motors เตรียมเดินหน้านำเสนอนวัตกรรมเครื่องยนต์ใหม่ที่รองรับเชื้อเพลิงพลังงานหมุนเวียนมาประยุกต์ใช้กับยนตรกรรม และวงการมอเตอร์สปอร์ต The Continental GT3 Pikes Peak ถูกออกแบบและพัฒนาขึ้นเพื่อลงชิงชัยในรายการ ไพค์สพีค อินเตอร์เนชั่นแนล ฮิลล์ ไคลมป์ (Pikes Peak International Hill Climb) ที่จะมีขึ้นในปีนี้

The Continental GT3 Pikes Peak

โครงการไพค์สพีคของเบนท์ลีย์ได้รับการพัฒนาร่วมกับกลุ่มลูกค้าของ เดอะ คอนติเนนทัล จีที3 ในนาม “ฟาส์ต” (Fastr) ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่ประสบความสำเร็จในการจัดการแข่งขันรถแข่งเบนท์ลีย์ในการแข่งขันด้วยความเร็ว (Time Attack) มาแล้วทั่วประเทศอังกฤษ

The Continental GT3 Pikes Peak

ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจาก M-Sport ในเขตคัมเบรีย และการสนับสนุนจากทีม K-PAX Racing เพื่อมั่นหมายในการคว้าแชม์การแข่งขันรถแข่งขันขับขึ้นทางลาดชันที่มีความสูงกว่า 5,000 ฟุต ทางโค้งกว่า 156 โค้ง ด้วยความเร็วเฉลี่ย 125.53 กม./ชม. เพื่อให้เข้าเส้นชัยภายในเวลา 9 นาที 36 วินาที โดยมีอดีตผู้ชนะการแข่งขันไพค์สพีคติดต่อกัน 3 รายการอย่าง รีส มิลเล็น (Rhys Millen) กลับมาควบเบนท์ลีย์ชิงชัยอีกครั้ง

The Continental GT3 Pikes Peak

สำหรับรายละเอียดของ The Continental GT3 Pikes Peak ถูกพัฒนาบนหลักการพื้นฐานของรถแข่งเบนท์ลีย์จะเข้าชิงชัยในรอบ 12.42 ไมล์ ด้วยการใช้เครื่องยนต์ V8 Turbo ความจุ 4.0 ลิตร ที่ปรับแต่งให้รองรับระบบเชื้อเพลิงชีวภาพ (Biofuel-based Gasoline) ซึ่งเป็นสารสกัดเชื้อเพลิงจากธรรมชาติ โดยตัวเลขสมรรถนะยังไม่ถูกเปิดเผย

The Continental GT3 Pikes Peak

โดยขั้นตอนการผลิตน้ำมันเชื้อเพลิงได้ถูกทดสอบและประเมินบนพื้นฐานของหลักการลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG) ให้ได้ถึง 85% ซึ่งถือว่ามากกว่าเกณฑ์มาตรฐานของเชื้อเพลิงฟอสซิล (Fossil Fuel) สิ่งนี้จึงเป็นก้าวแรกของจุดเริ่มต้นในการวิจัยและพัฒนาการใช้เชื้อเพลิงชีวภาพ (Biofuels) และเชื้อเพลิงสังเคราะห์ (e-Fuels) เพื่อเป็นพลังงานทางเลือกในการขับเคลื่อนแผนงานด้านความยั่งยืนของเบนท์ลีย์

The Continental GT3 Pikes Peak

นอกจากจะนำเสนอขุมพลังใหม่ที่รองรับชื้อเพลิงชีวภาพแล้ว การออกแบบรถแข่งเพื่อรองรับการขับขึ้นบนภูเขาเริ่มต้นที่ความสูง 9,300 ฟุต ถึง 14,100 ฟุต ซึ่งความหนาแน่นของอากาศในความสูงระดับน้ำทะเลเพียงแค่ 1 ใน 3 เท่านั้น หัวใจสำคัญจึงอยู่ที่การออกแบบชิ้นส่วนตัวถังเพื่อรองรับประสิทธิภาพแอร์โรไดนามิคที่เหมาะสมที่สุด

The Continental GT3 Pikes Peak

The Continental GT3 Pikes Peak จึงได้รับการติดตั้งสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ ถูกประกอบเข้ากับส่วนหลังของตัวรถบนดิฟฟิวเซอร์หลัง รวมถึงอุปกรณ์แอร์โรไดนามิคติดตั้งบริเวณด้านหลัง รวมถึงครอบกระปุกเกียร์ส่งกำลังควบคู่ สมดุลกันกับอุปกรณ์แอร์โรไดนามิคที่ติดตั้งบริเวณด้านหน้าและด้านข้าง

The Continental GT3 Pikes Peak

โดยการแข่งรายการ ไพค์สพีค อินเตอร์เนชั่นแนล ฮิลล์ ไคลมป์ ครั้งที่ 99 (Pikes Peak International Hill Climb) จะเริ่มขึ้นในวันที่ 27 มิถุนายน 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนตัวรถ The Continental GT3 Pikes Peak กำลังทดสอบและพัฒนาในประเทศอังกฤษ ก่อนที่จะถูกส่งไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาสำหรับการทดสอบภายใต้ความดันต่ำ (Altitude Testing)