concept scooter EV Scooter HUSQVARNA Husqvarna Vektorr Concept รถคอนเซ็ปต์ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า

Husqvarna Vektorr Concept สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ ที่โลกจับตา

Husqvarna นำเสนอเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัวสกู๊ตเตอร์ขุมพลังไฟฟ้าเวอร์ชั่นรถคอนเซ็ปต์ดีไซน์ล้ำ ถูกใจคนรุ่นใหม่ยิ่งขึ้น

Home / AUTO / Husqvarna Vektorr Concept สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ ที่โลกจับตา

Husqvarna เดินหน้านำเสนอเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัว Husqvarna Vektorr electric scooter concept ว่าที่สกู๊ตเตอร์ขุมพลังไฟฟ้าเวอร์ชั่นรถคอนเซ็ปต์ดีไซน์ล้ำ ทีจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำคัญของการนำเสนอผลิตภัณฑ์รถจักรยานยนต์ที่ถูกใจคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น

โดยก่อนที่จะเผยโฉมโครงการรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าอย่าง E-Pilen เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา โครงการ Vektorr Concept นั้นได้รับการออกแบบและเผยภาพร่างเมื่อสิบสองเดือนก่อนหน้านั้น จนกระทั่วในเวลานี้ก็ได้เผยโฉมสกู๊ตเตอร์ขุมพลังไฟฟ้าอย่างเป็นทางการ

Husqvarna Vektorr Concept

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Husqvarna Vektorr นั้น มาพร้อมกับดีไซน์ส่วนหน้ารถสีดำเงา ที่ตัดกับตัวถังสีขาว พร้อมเพิ่มมิติด้วยแถบสีเหลือง โดดเด่นด้วยไฟหน้า LED ทรงกลม ประกอบกับเบาะนั่งรถก็ยังเป็นเลาะตอนยาวสำหรับรองรับการซ้อนท้ายได้เป็นอย่างดี

ในตัวรถมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 4 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถทำความเร็วสูงสุด 45 กม./ชม. และสามารถ บนระยะทางสูงสุด 95 กม./ชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง ประกอบกับตัวรถยังมาพร้อมแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้ที่ใช้แพลตฟอร์มร่วมกับ KTM, Honda, Piaggio และ Yamaha สำหรับรองรับสกู๊ตเตอร์หรือรถจักรยายนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ

Husqvarna Vektorr Concept

ความน่าสนใจของรถรุ่นนี้อยู่ที่การถ่ายทอดเทคโนโลยี และการผลืตร่วมกับแบรนด์รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจาก Bajaj อย่าง Chetak ซึ่งเป็นเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทแม่ทั้ง KTM และ Husqvarna อย่าง Pierer Mobility AG และคาดว่าอาจจะได้รับการผลิตขึ้นภายในโรงงานเดียวกับที่ผลิต Chetak ควบคู่ด้วย

แต่ถึงกระนั้น ด้านบุคลิกของ Husqvarna Vektorr Concept ก็มีความโดดเด่นน่าสนใจจนใกล้เคียงที่จะนำไปผลิตจริงได้ในอนาคต ซึ่งอาจจะได้รับการเผยโฉมเร็วสุดราว ๆ ปี 2022 เป็นต้นไป ส่วนจะทำตลาดโลกหรือตลาดเฉพาะภูมิภาคนั้งคงต้องรอดูความเคลื่อนไหวอย่างชัด ๆ กันต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก visordown.com