EV car Volkswagen Volkswagen ID.4 Volkswagen ID.4 GTX รถยนต์ไฟฟ้า รถใหม่ โฟล์กสวาเกน

Volkswagen ID.4 GTX เปิดตัวรุ่นแรง ด้วยกำลังใหม่เกือบ 300 แรงม้า

Volkswagen ID.4 GTX ยกระดับสมรรถนะด้วยมอเตอร์ล้อหน้า ให้กำลังสูงกว่า 295 แรงม้า พร้อม ภายใต้ชื่อรถแรงในอดีตอย่าง GTX

Home / AUTO / Volkswagen ID.4 GTX เปิดตัวรุ่นแรง ด้วยกำลังใหม่เกือบ 300 แรงม้า

Volkswagen เพิ่มตัวเลือกรถยนต์ไฟฟ้าตระกูล ID.4 ด้วยการเปิดตัวรุ่นแรงสุดในชื่อว่า Volkswagen ID.4 GTX ที่มาพร้อมกับการยกระดับสมรรถนะเพิ่มอีก 91 แรงม้า จนสามารถมอบสมรรถนะได้เกือบ 300 แรงม้า พร้อมกับการคืนชีพชื่อ GTX ซึ่งเป็นตัวแทนของรถสมรรถนะสูงที่ใช้มาตั้งแต่ 4 ทศวรรษที่ผ่านมา

Volkswagen ID.4 GTX

โดย Volkswagen ID.4 เดิมนั้น จะมีมอเตอร์ไฟฟ้าเฉพาะล้อหลังที่ให้สมรรถนะสูงสุดเพียง 204 แรงม้า (hp) ซึ่งหัวใจสำคัญของการเพิ่มแรงม้านั้นอยู่ที่การเพิ่มมอเตอร์ไฟฟ้าที่เพลาล้อหน้าควบคู่ด้วย จนให้สมรรถนะรวมสูงสุด 295 แรงม้า ส่วนแรงบิดยังไม่เปิดเผย

มอบอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. เดิม 8.5 วินาที เหลือ 6.2 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดเพิ่มขึ้นจากเดิม 160 กม./ชม. เป็น 180 กม./ชม.

Volkswagen ID.4 GTX

ประกอบกับตัวรถมาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 77 กิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งเป็นแบตเตอรี่สเปคอเมริกาเหนือ โดยระบุว่าสามารถวิ่งได้ไกลเพียง 298 ไมล์ หรือราว ๆ 480 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

Volkswagen ID.4 GTX

Volkswagen ID.4 GTX มาพร้อมประสิทธิภาพการชาร์จไฟฟ้ากระแสตรงได้มากสุด 125 กิโลวัตต์ ซึ่งเร็วพอที่สามารถวิ่งได้ไกลเกือบ 300 กม. โดยชาร์จเพียง 30 นาที

Volkswagen ID.4 GTX

ด้านออพชั่นที่น่าสนใจของ Volkswagen ID.4 GTX เริ่มจากไฟหน้า IQ.Light LED Matrix, ชิ้นส่วนสีดำเงาที่ตะแกรงกระจงหน้า กับสปอยเลอร์ท้าย, ล้ออัลลอยขนาดมาตรฐาน 20 นิ้ว แต่สามารถเลือกเป็น 21 นิ้วได้, ภายในมาพร้อมไฟส่องห้องโดยสาร Ambient Lighting มากถึง 30 เฉดสี, ตะเข็บด้ายสีแดงบนพวงมาลัยและเบาะนั่ง เป็นต้น

Volkswagen ID.4 GTX

นอกจากนี้สามารถเลือกแพ็คเกจ Sport ที่มาพร้อมกับการปรับแต่งช่วงล่างใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการโหลดเตี้ยลง 15 มม., พวงมาลัยพร้อมระบบ Progressive Steering เพื่อการบังคับเลี้ยวที่แม่นยำขึ้น แต่ถ้าอยากเพิ่มความนุ่มก็มีตัวเลือก Sports Plus ที่มาพร้อมโช้คอัพ DCC แบบปรับระดับได้

Volkswagen ID.4 GTX

Volkswagen ID.4 GTX ได้เผยราคาจำหน่ายในเยอรมนี สนนราคาที่ 50,415 ยูโร หรือราว ๆ 1.88 ล้านบาท

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com