Suzuki Misano Concept

Suzuki Misano Concept สปีดสเตอร์คาร์ที่มาพร้อมรูปแบบควบคุมรถเสมือนมอเตอร์ไซค์

Suzuki ร่วมกับกลุ่มนักศึกษาปริญญาโท IED Torinoเผยโฉมรถสปีดสเตอร์คอนเซ็ปต์ดีไซน์ล้ำรุ่นใหม่ล่าสุด ที่หลอมรวมรถยนต์และมอเตอร์ไซค์สู่รถสปีดสเตอร์ขุมพลังไฟฟ้า 100%

Home / AUTO / Suzuki Misano Concept สปีดสเตอร์คาร์ที่มาพร้อมรูปแบบควบคุมรถเสมือนมอเตอร์ไซค์

Suzuki ร่วมกับกลุ่มนักศึกษาปริญญาโทด้านการออกแบบการขนส่งที่มหาวิทยาลัย IED Torino กว่า 24 ชีวิต เผยโฉมรถสปีดสเตอร์คอนเซ็ปต์ดีไซน์ล้ำรุ่นใหม่ล่าสุด Suzuki Misano Concept ที่นำเสนอแนวคิดหลอมรวมรถยนต์และมอเตอร์ไซค์ สู่รถสปีดสเตอร์ขุมพลังไฟฟ้า 100% ที่โดดเด่นทั้งรูปลักษณ์และสมรรถนะ

Suzuki Misano Concept

โดยชื่อของรถคอนเซ็ปต์นี้มาจากสนามแข่งรถชื่อดังของอิตาลี Misano World Circuit Marco Simoncelli โดยมาในรูปแบบของรถแข่ง 2 ที่นั่งหน้า – หลังด้านซ้ายมือ โดยมีความยาวเฉียด ๆ 4 เมตร และความสูงเพียงเมตรเดียวเท่านั้น ซึ่งการออกแบบได้แรงบันดาลใจจากมอเตอร์ไซค์แบบซ้อน 2 คน

Suzuki Misano Concept

ด้านการออกแบมาพร้อมเส้นสายตัวถังที่พริ้วไหว ดูสง่างามและให้ค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศที่เหมาะสม โดดเด่นด้วยไฟหน้า LED ทรงลูกศร ที่รับกับกระจังหน้า

Suzuki Misano Concept

ไฟท้าย LED ที่รับกับเส้นสายด้านท้ายรถอันสง่างาม, แผงดิฟฟิวเซอร์พร้อมแผงทับทิมตรงกลาง, กระจกบังลมหน้าด้านซ้ายขนาดเล็กสำหรับตำแหน่งคนขับด้านหน้า ส่วนด้านหลังซ้ายมือจะมีส่วนของโครงบาร์กันศีรษะ พร้อมกับสปอยเลอร์ด้านบนสำหรับรีดอากาศ, มือจับเปิดประตู Pop Up เป็นต้น

Suzuki Misano Concept

ความน่าสนใจอยู่ที่ระบบควบคุมของรถที่ไม่ได้ใช้พวงมาลัยและแป้นคันเร่ง-เบรก แต่ใช้คันบังคับที่ดีไซน์ต่อยอดจากแฮนด์บาร์รถจักรยานยนต์ รวมถึงบริเวณด้านขวามือได้ออกแบบเป็นที่ติดตั้งแบตเตอรี่สำหรับทำหน้าที่เป็นตัวถ่วงน้ำหนักให้มีน้ำหนักกระจายซ้าย-ขวา ได้สมดุล เมื่อผู้ขับขี่และผู้โดยสารนั่งครบแล้ว

ทำให้ Suzuki Misano Concept สามารถออกแบบจุดศูนย์ถ่วงของที่นั่งใกล้กับพื้นรถมากที่สุดโดยไม่มีแบตเตอรี่คั่น ที่ช่วยการควบคุมรถทำได้อย่างเต็มที่ยิ่งขึ้น

Suzuki Misano Concept

“ด้วยการทำงานร่วมกันระหว่าง IED และ Suzuki ทำให้มีการสร้างคอนเซ็ปต์คาร์ใหม่โดยโฟกัสไปที่การผลิตของรถยนต์ขนาดเล็ก และรถจักรยานยนต์ของ Suzuki” Kimihiko Nakada ผู้อำนวยการศูนย์ออกแบบของ SuzukiMisano เป็นวิทยานิพนธ์ที่เกิดจากความหลงใหลของนักออกแบบรุ่นใหม่และพัฒนาเป็นโครงการในศูนย์การออกแบบเพื่อมอบประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้กับคนรุ่นต่อไป”

Suzuki Misano Concept

โดย Suzuki Misano Concept จะจัดแสดงที่ Museo Nazionale dell’Automobile di Torino ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม ถึง 6 มิถุนายนนี้

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com และ motor1.com