Electra Quds Rise EV car รถยนต์ไฟฟ้า รถใหม่

Electra Quds Rise รถสปอร์ตไฟฟ้าจากเลบานอน เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5 วินาที

All-New Quds Rise รถสปอร์ตขุมพลังไฟฟ้าขนาดกระทัดรัดจาก Electra เล็กแต่ไม่ธรรมดา พร้อมบุคลิกที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร พบกัน 2022 เป็นต้นไป

Home / AUTO / Electra Quds Rise รถสปอร์ตไฟฟ้าจากเลบานอน เร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5 วินาที

Electra แบรนด์รถยนต์สตาร์ทอัพจากเลบานอนโดย เผยโฉม All-New Quds Rise รถสปอร์ตขุมพลังไฟฟ้าขนาดกระทัดรัด เล็กแต่ไม่ธรรมดา พร้อมบุคลิกที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร จนเป็นรถอีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตามองไม่น้อย พร้อมเปิดสั่งจองในเร็ว ๆ นี้ และเริ่มส่งมอบในปี 2022 เป็นต้นไป

Jihad Mohammed นักธุรกิจชาวปาเลสไตน์ซึ่งเกิดในเลบานอน ได้ก่อตั้งบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเมื่อ 4 ปีที่แล้วโดย Quds Rise เป็นโปรโจคใหม่สำหรับการสร้างชื่อแบรนด์ และตั้งใจที่จะตั้งเป้าผลิตรถสปอร์ตให้ได้มากถึง 10,000 คันต่อปี ซึ่งชื่อของยานพาหนะนั้นมาจากชื่อภาษาอาหรับของเยรูซาเล็ม (al-Quds)

Electra Quds Rise

Quds Rise มาพร้อมกับบุคลิกที่ออกแบบเฉพาะตัว พร้อมให้คุณได้สัมผัสบรรยากาศอิสลามด้วยการออกแบบกระจังหน้าที่ได้แรงบันดาลใจจากศาสนสถานโดมแห่งศิลา หรือ Dome of the Rock ในเมืองเก่าเยรูซาเล็ม มาพร้อมเส้นสายอันบึกบึน โคมไฟหน้าขนาดใหญ่ที่รับกับซุ้มล้อ, ช่องดักอากาศขนาดใหญ่

Electra Quds Rise

ด้านท้ายมาพร้อมไฟท้าย และไฟเลี้ยว LED ดีไซน์โดดเด่น, แผงทับทิมทรงบูมเมอแรง และตรงกลางมาพร้อมแผงดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่, ล้อฟอร์จ 18 นิ้ว ที่หุ้มด้วยยางล้อหน้า-หลัง ขนาด 235/45 และ 255/40

Electra Quds Rise

สำหรับภายในนั้นมาพร้อมเรือนไมล์จอดิจิทัลขนาดเล็ก พร้อมจอกลาง, จอสัมผัสแนวตั้งขนาดใหญ่ 15.9 นิ้ว ที่มาพร้อมระบบควบคุมแบบสัมผัส รวมถึงการออกแบบภายในที่มอบความกว้างขวาง แม้จะเป็นรถสปอร์ตขนาดเล็ก 2 ที่นั่งก็ตาม

Electra Quds Rise

ด้านขุมพลังมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 160 แรงม้า ที่เพลาล้อหลังเพียงชุดเดียว ให้อัตราเร่งจาก 100 กม./ชม. ใน 5 วินาที พร้อมความเร็วสูงสุดถึง 165 กม./ชม. ผสานด้วยชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 50 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่ให้ระยะทาง 450 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง และด้วยโครงสร้างตัวถังอะลูมิเนียม ทำให้สามารถรีดสมรรถนะได้ดีกว่าที่คิด

Electra Quds Rise

โดยราคาของ Quds Rise จะเริ่มต้นที่ 25,000 ยูโร หรือราว ๆ 9.45 แสนบาท รวมถึงมีแผนเปิดตัวรถรุ่นอื่น ๆ ได้แก่ รถซีดาน Quds Capital ES, รถสปอร์ต Quds Nostrum (E.E.) และรถแท็กซี่ไฟฟ้าสไตล์เรโทร eCab เป็นต้น

เครดิตข้อมูลจาก evelectra.com และคลิปประกอบจาก EV Electra LTD