porsche Porsche 911 GT3 ปอร์เช่ ปอร์เช่ 911 จีที3 รุ่นปรับโฉม

Porsche 911 GT3 ยกระดับสมรรถนะใหม่ กำลัง 510 แรงม้า แรงกดเพิ่มขึ้น 50%

The new Porsche 911 GT3 รุ่นปรับโฉมใหม่ ปรับปรุงเทคโนโลยีและสมรรถนะขั้นสูง แรงและเกาะถนนดีขึ้นกว่าเดิม พร้อมเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้

Home / AUTO / Porsche 911 GT3 ยกระดับสมรรถนะใหม่ กำลัง 510 แรงม้า แรงกดเพิ่มขึ้น 50%

Porsche ประกาศเปิดตัว The new Porsche 911 GT3 รุ่นปรับโฉมใหม่ กับการปรับปรุงเทคโนโลยีและสมรรถนะจากทีมวิศวกรขั้นสูง ยกระดับขีดความสามารถด้านสมรรถนะของยนตรกรรมสปอร์ตสมรรถนะสูงโดยไม่ลดทอนอรรถประโยชน์ความสะดวกสบายในการใช้งานประจำวันลงแม้แต่น้อย

Porsche 911 GT3

“เรามีทีมงานวิศวกรชุดเดียวกับที่พัฒนารถแข่งสายสนามเข้ามาร่วมออกแบบยนตรกรรม จีที (GT) คันใหม่สำหรับใช้บนถนนสาธารณะส่งผลให้การถ่ายทอดเทคโนโลยีเป็นไปอย่างรวดเร็วราวกับจินตนาการ” Andreas Preuninger ผู้อำนวยการส่วนงาน GT Model Line กล่าว

นับเป็นครั้งแรกที่ปีกหลังแบบลอยตัว หรือ Suspended Rea wing ได้รับการติดตั้งลงในรถสปอร์ตปอร์เช่จากสายการผลิตปกติ จุดยึดแบบ swan-neck มีลักษณะเดียวกันกับที่ใช้ในรถแข่ง จีที ทั้งปอร์เช่ 911 อาร์เอสอาร์ (Porsche 911 RSR) และรถแข่ง one-make cup ปอร์เช่ 911 จีที3 คัพ (Porsche 911 GT3 Cup) ขาแขวนแบร็คเก็ตอะลูมิเนียมทั้ง 2 ข้าง ทำหน้าที่รองรับชิ้นส่วนปีกดังกล่าวจากด้านบนกระแสอากาศสามารถเคลื่อนที่ผ่านทางด้านล่างโดยไม่ถูกกีดขวางซึ่งเป็นสิ่งที่มีผลในด้านอากาศพลศาสตร์อย่างมาก

Porsche 911 GT3

งานออกแบบใหม่ช่วยลดการสูญเสียที่ไม่จำเป็น และนอกจากจะเป็นการเพิ่มแรงกดท้ายรถให้มากขึ้นแล้ว ยังมีผลต่อเสถียรภาพของระบบรองรับหลังโดยเป็นการทำงานร่วมกับการปรับแต่งอื่น ๆ อย่างละเอียด และมุมปะทะอากาศของปีกหลังตัวใหม่ สามารถปรับเปลี่ยนตำแหน่งได้ถึง 4 ระดับสอดคล้องกับการทำงานของดิฟฟิวเซอร์หน้าซึ่งปรับได้ 4 ระดับเช่นเดียวกัน

เพื่อมอบประสิทธิภาพอากาศพลาศสตร์ที่ดีที่สุดของ Porsche 911 GT3 ใหม่นี้ ได้ผ่านการออกแบบจำลองมากกว่า 700 รูปแบบ ใช้เวลามากกว่า 160 ชั่วโมง เพื่อปรับตั้งตัวรถอย่างประณีตภายในอุโมงค์ลมที่ Weissach ที่ได้รับการออกแบบการทดสอบทุกสถานการณ์ในการขับขี่ทั้งถนนปกติและในสนามแข่ง

Porsche 911 GT3

ผลลัพธ์ที่ได้ Porsche 911 GT3 ใหม่ สามารถสร้างแรงกดได้มากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 50% ที่ความเร็ว 200 กม./ชม. อันเป็นผลจากการปรับแต่งอุปกรณ์ภายนอกตัวรถเท่านั้น ในกรณีที่ต้องการแรงกดสูงสุด สามารถปรับตั้งให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่า 150%

Porsche 911 GT3

ผสานด้วยเครื่องยนต์ความจุ 4.0 ลิตร แบบไร้ระบบอัดอากาศที่ให้รอบการทำงานสูงในรูปแบบ high-revving ที่ถูกใช้งานในรถแข่งทั้ง 911 GT3 R และ 911 GT3 Cup มอบสมรรถนะสูงสุด 510 แรงม้า หรือมากกว่า GT3 รุ่นก่อนหน้าถึง 10 แรงม้า พร้อมจำนวนรอบสูงสุดที่ 8,400 รอบ/นาที และสามารถลากรอบสูงสุดถึง 9,000 รอบ/นาที ส่วนแรงบิดก็เพิ่มขึ้นจากเดิม 460 เป็น 470 นิวตันเมตร

การทำงานอันแม่นยำและเที่ยงตรงของวาล์วที่รอบเครื่องยนต์สูง เกิดขึ้นจากระบบกระเดื่องกดวาล์ว Rocker Arms ที่แข็งแกร่ง, เทคโนโลยีวาล์วแปรผัน VarioCam ที่ผ่านการพิสูจน์มาแล้วว่าสามารถควบคุมการทำงานของเพลาลูกเบี้ยวให้ตอบสนองต่อรอบการทำงาน และรับภาระเครื่องยนต์, แบริ่งเพลาข้อเหวี่ยงขยายขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางแบริ่งก้านสูบกว้างขึ้นและผนังกระบอกสูบเคลือบสารพลาสมาเพื่อลดการสูญเสียกำลังรวมทั้งลดการสึกหรอจากแรงเสียดทานที่ต่ำลง

Porsche 911 GT3

เช่นเดียวกับรถแข่งที่มีการหล่อลื่นเครื่องยนต์รับหน้าที่ด้วยระบบ Dry-Sump ซึ่งมีอ่างน้ำมันเครื่องแยกด้วยการทำงานของจังหวะดูดน้ำมันเครื่องรวมทั้งสิ้น 7 ขั้นตอนส่งผลให้น้ำมันเครื่องถูกส่งกลับไปยังอ่างอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

ในส่วนของการหล่อลื่นก้านสูบที่จำเป็นต้องรับภาระอย่างหนักนั้นเป็นหน้าที่ของปั้มน้ำมันเครื่องส่งต่อจากเพลาข้อเหวี่ยงโดยตรง

Porsche 911 GT3

มาตรฐานไอเสียที่เคร่งครัดถูกบังคับใช้ในเชิงของความทนทานอีกด้วย จึงต้องได้รับการเอาใจใส่พัฒนาให้สมบูรณ์แบบมากที่สุด ด้วยความต่อเนื่องยาวนานเป็นระยะทางมากกว่า 5,000 กม. บนสนามรูปวงรีที่ Nardo ประเทศอิตาลี ขณะที่ทำความเร็วคงที่ที่ 300 กม./ชม. และหยุดพักเพื่อเติมน้ำมันเชื้อเพลิงเท่านั้น

Porsche 911 GT3

The new Porsche 911 GT3 พร้อมให้คุณได้เป็นเจ้าของในราคาเริ่มต้น 17.9 ล้านบาท พร้อมรับคำสั่งซื้อแล้ววันนี้ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูมปอร์เช่ บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ทุกสาขา