Concept car EV car Great Wall Motor Ora Ora Punk Cat รถคอนเซ็ปต์ รถยนต์ไฟฟ้า

ORA Punk Cat อีกหนึ่งรถยนต์ไฟฟ้าคอนเซ็ปต์สี่ประตูสไตล์เรโทร เด่นดุจเต่าทอง

ORA Punk Cat หรือ ORA PENGKE MAO 1 ใน 3 รถคอนเซ็ปต์รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Ora ที่ผสมผสานทั้งความคลาสสิก ความหรู และล้ำสมัยภายใต้แนวคิด Time Machine

Home / AUTO / ORA Punk Cat อีกหนึ่งรถยนต์ไฟฟ้าคอนเซ็ปต์สี่ประตูสไตล์เรโทร เด่นดุจเต่าทอง

ORA แบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าระดับคอมแพ็คคาร์จาก Great Wall Motor ได้เผยรถยนต์คอนเซ็ปต์ที่สร้างความตกตะลึงแก่คนทั้งโลกโดยเฉพาะด้านดีไซน์ที่เอาใจคนรักรถเยอรมันสไตล์เรโทรชนิดว่ามาหยิบมาเนียน ๆ ทั้ง ORA Lightning Cat รถซีดานทรงรถสปอร์ตเจ้าชายกบรุ่นคลาสสิก และ ORA Punk Cat รถยนต์สี่ประตูทรงรถเต่าทอง ที่ยังคงความเป็นรถยนต์ไฟฟ้าเอาใจคนรุ่นใหม่หัวใจเรโทรโดยเฉพาะ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Time Machine”

ORA Punk Cat

ORA Punk Cat หรือชื่อจีนเรียกว่า ORA PENGKE MAO ได้รับการเปิดตัวในฐานะ 1 ใน 3 รถคอนเซ็ปต์รุ่นใหม่ล่าสุดในงาน Shanghai Auto Show 2021 โดยรถยนต์สี่ประตูนี้ได้แรงบันดาลใจเต็ม ๆ จาก Volkswagen Beetle โดยเฉพาะเส้นสายกับแนวหลังคาของตัวถัง ซึ่งทางบริษัทได้ระบุรายละเอียตัวถังที่สะท้อนถึงเส้นขอบฟ้า ฝากระโปรง ซุ้มล้อ โคมไฟหน้าหลังที่วางตรงตำแหน่งซุ้มล้อ รวมถึงกันชนหน้าหลังที่ถออดแบบมาเป๊ะ ด้านการดีไซน์อื่น ๆ นั้นได้ปรับให้ดูมีความเรียบเนียนสไตล์มินิมอล ทันสมัยลงตัว และดูลู่ลมอย่างเห็นได้ชัด

ORA Punk Cat

สำหรับภายในนั้น ก็ได้ถ่ายทอดความหรูหราล้ำสมัย ด้วยเป็นเรือนไมล์ดิจิตอล, จออินโฟเทนเมนต์, ช่องแอร์แบบใบพัดพร้อมขอบทองแดง, แป้นเปลี่ยนเกียร์แบบมือหมุนจากแก้วคริสตัล เป็นต้น แต่ก็ยังคงความเรโทรด้วยรูปแบบของเบาะหนังทั้งวัสดุและการเย็บ และพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นที่ยังคงถ่ายทอดแรงบันดาลใจมาจาก Volkswagen Beetle เวอร์ชั่นดั้งเดิมอีกเช่นเคย

ORA Punk Cat

นอกเหนือจากรายละเอียดตัวรถที่ถ่ายทอดความวินเทจ และความหรูหรา ล้ำสมัยแล้ว ด้านออพชั่นนั้นมีความน่าสนใจไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นการใช้เทคโนโลยีจากแพลตฟอร์ม GWM LEMON ตั้งแต่โครงสร้าง จนถึงระบบความปลอดภัยและเทคโนโลยีเชื่อมต่อ, เบาะนั่งพร้อมระบบระบบปรับอุณหภูมิเบาะนั่งและระบบเบาะนั่งเจ้าหญิง ที่สามารถปรับเอนให้นอนลงพร้อมการเปิดเพลงแบบอัตโนมัติ, ระบบจดจำบุคคลที่สามารถเก็บข้อมูลและจดจำได้แม้กระทั่งช่วงวันนั้นของเดือน และกระจกที่รายล้อมด้วยไฟ LED สำหรับการแต่งหน้าในรถ เรียกได้ว่าเป็นฟังก์ชั่นที่เอาใจสาว ๆ โดยเฉพาะ ส่วนขุมพลังไฟฟ้านั้นไม่มีการเปิดเผย

ORA Punk Cat

อาจจะเรียกได้ว่า ORA Punk Concept เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 4 ประตู ที่ออกแบบเอาใจสาว ๆ ที่ไม่เน้นความโฉบเฉี่ยว แต่เน้นความหรูหรา เรียบง่าย เรโทรชวนสะกดสายตา พร้อมภายในที่หรูหรา ทันสมัย และออพชั่นที่ยกระดับความสะดวกสบายเหนือจินตนาการ

เครดิตภาพประกอบจาก Great Wall Motor