Elektron Motors Elektron Quasar EV car hypercar รถยนต์ไฟฟ้า ไฮเปอร์คาร์

Elektron Quasar ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าจากเยอรมนี 2,300 แรงม้า เพียง 99 คันเท่านั้น

Elektron Motors เผยภาพดีไซน์ของไฮเปอร์คาร์สุดล้ำ อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. เพียง 1.65 วินาที ความเร็วสูงสุดที่ 450 กม./ชม. พร้อมผลิตและจัดจำหน่ายจริงภายใน 2 ปีข้างหน้า

Home / AUTO / Elektron Quasar ไฮเปอร์คาร์ไฟฟ้าจากเยอรมนี 2,300 แรงม้า เพียง 99 คันเท่านั้น

Elektron Motors แบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสตาร์ทอัพจากเยอรมนี ได้เผยภาพดีไซน์ของไฮเปอร์คาร์สุดล้ำในชื่อ Elektron Quasar พร้อมผลิตและจัดจำหน่ายจริงภายใน 2 ปีข้างหน้านี้

Elektron Quasar

โดยทางบริษัทได้เผยภาพดีไซน์ของไฮเปอร์คาร์ ทั้งภายนอกและภายใน เริ่มจากรายละเอียดภายนอกที่ชวนนึกถึง Koenigsegg Jesko แม้จะมีรายละเอียดที่คล้ายคลึงกัน แต่ตัวรถได้ถ่ายทอดความทันสมัยด้วยระบบไฟหน้า LED และไฟ LED Daylight วางเหนือโคมไฟหน้า และใต้ฝากระโปรงหลัง และไฟท้าย LED นนอกจากนี้ยังมาพร้อมชุดแต่งแอโร่พาร์ทจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ด้วย

Elektron Quasar

สำหรับภายในได้ออกแบบพื้นที่โดยสารและพื้นที่คนขับออกจากกัน คั่นกลางด้วยแผงคอนโซลกลางพร้อมแผงควบคุม ส่วนพื้นที่คนขับมาพร้อมเรือนไมล์จอดิจิทัล, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน นอกจากนี้ยังได้เผยระบบไฟรอบห้องโดยสารอีกด้วย

Elektron Quasar

ความน่าสนใจของรถรุ่นนี้อยู่ที่การใช้มอเตอร์สมรรถนะสูง 4 ตัวกระจายสู่ล้อทั้งสี่จุด ให้สมรรถนะรวมสูงสุดถึง 2,300 แรงม้า ควบคู่กับน้ำหนักตัวรถที่ออกแบบให้มีนำหนักเพียง 1,500 แรงม้า ส่วนข้อมูลแบตเตอรี่ยังไม่เปิดเผยออกมา แต่ทางบริษัทได้เปิดเผยว่าจะให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. เพียง 1.65 วินาที และความเร็วสูงสุดจำกัดที่ 450 กม./ชม.

Elektron Quasar

โดย Elektron Motors ได้เผยว่า Quasar จะทำการพัฒนา ผลิต และส่งมอบภายในปี 2023 โดยจะเปิดผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 99 คันเท่านั้น ส่วนราคา และกำหนดการจองจะมีการอัปเดทเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com