Concept car Great Wall Motor POER Truck X Cannon Concept รถคอนเซ็ปต์ เกรท วอลล์ มอเตอร์

GWM Truck X Cannon Concept ว่าที่ Monster Truck หรูและทรงพลัง

Great Wall Motor ส่งรถคอนเซ็ปต์หลากหลายรุ่นในงาน Shanghai Auto Show 2021 หนึ่งในนั้นคือกระบะ Full-Size สุดหรูชวนสะกดสายตา

Home / AUTO / GWM Truck X Cannon Concept ว่าที่ Monster Truck หรูและทรงพลัง

Great Wall Motor ส่งรถคอนเซ็ปต์หลากหลายรุ่นในงาน Shanghai Auto Show 2021 ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยหนึ่งในรถคอนเซ็ปต์ที่สร้างสะดุดตาไม่แพ้ใครนั่นคือ Truck X Cannon Concept ว่าที่ Monster Truck แห่งโลกตะวันออกจาก POER ที่โดดเด่นทั้งบุคลิกที่ใหญ่และหรูชวนสะกดตา

Truck X Cannon Concept

Truck X Cannon Concept เป็น FULL-SIZE PICKUP รุ่นแรกของจีน กับการนำเสนอตัวเลือกใหม่ของตลาดรถปิกอัพที่ผลิตในประเทศจีน 100% ที่มาพร้อมกับการยืนยันว่าจะเป็นการปิดยุคสมัยการนำเข้ารถกระบะแบบ Full-size จากต่างประเทศ นับเป็นบทบาทสำคัญในการสร้างตลาดรถกระบะหรูระดับโลกขึ้นมาใหม่

Truck X Cannon Concept

โดย Truck X Cannon Concep ได้รับการสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม GWM TANK ที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ด้วยสไตล์ตะวันออก เรียบง่าย แต่หรูหรา ด้วยตัวถังที่ยกสูง พร้อมระยะฐานล้อที่ยาวสุด ๆ ส่งผลให้ทั้งพื้นที่โดยสาร แลพัื้นที่กระบะท้ายมีความยาวจุใจ ตอบโจทย์ลูกค้าชาวจีนได้เป็นอย่างดี ส่วนจะใช้เทคโนโลยีบังคับเลี้ยวแบบใดที่จะช่วยให้สามารถบังคับเลี้ยวได้อย่างคล่องตัวนั้นก็เป็นอีกสิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

Truck X Cannon Concept

ด้านการออกแบบภายนอกมาพร้อมกระจังหน้าโครเมียมขนาดใหญ่ พร้อมโลโก้จากแบรนด์ PORE, ไฟหน้า LED ทรงกลม พร้อมกรอบสี่เหลี่ยม, กันชนหน้าดีไซน์ดุดัน ควบคู่อุปกรณ์มาตรฐานอย่างไฟตัดหมอก และห่วงคล้อง, ไฟท้าย LED ดีไซน์สะดุดตา, ฝาปิดกระบะท้าย, ราวหลังคาพร้อมโลโก้ 5G รวมถึงล้ออัลลอยสีดำที่หุ้มยางจาก BFGoodrich ส่วนภายในไม่มีการเปิดเผย

Truck X Cannon Concept

จากข้อมูลระบบช่วงล่างของ Truck X Cannon Concept ได้เผยว่าจะมาพร้อมระบบกันสะเทือนแบบ Double Wishbone ที่เพลาล้อหน้า-หลัง และสามารถอัปเกรดเป็นโช้คอัพถุงลมได้ ส่วนระบบขับเคลื่อนนั้นจะใช้เครื่องยนต์ V6 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดพร้อมโหมด 4H รวมถึงจะมาพร้อมขุมพลังไฮบริดสมรรถนะสูงในอนาคตด้วย

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com