EV car Huawei hybrid Seres Seres SF5 รถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ไฮบริด รถใหม่ หัวเหว่ย

Huawei ลุยตลาดยานยนต์ ส่ง SF5 รุ่นแรกภายใต้แบรนด์ Seres เริ่ม 216,800 หยวน

Huawei เปิดตัวแบรนด์รถยนต์ใหม่ Seres พร้อมเผยโฉมรถยนต์รุ่นแรก SF5 จัดเต็มทั้งเทคโนโลยีขั้นสูง พร้อมสมรรถนะที่วิ่งไกลกว่า 1,000 กม.

Home / AUTO / Huawei ลุยตลาดยานยนต์ ส่ง SF5 รุ่นแรกภายใต้แบรนด์ Seres เริ่ม 216,800 หยวน

Huawei ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์อัจฉริยะจากประเทศจีน ได้เดินหน้าครั้งสำคัญในฐานะผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีน ด้วยการเปิดตัวแบรนด์ใหม่ล่าสุด Seres ควบคู่กับการเผยโฉมรถยนต์รุ่นแรกของแบรนด์ในชื่อ Seres SF5 น่าสนใจไม่น้อยที่แบรนด์ขึ้นชื่อด้านอุปกรณ์อัจฉริยะและสมาร์ทโฟน จะชูไม้เด็ดอะไรสำหรับต่อกรตลาดยานยนต์ทั้งในจีนและทั่วโลก

Huawei Seres SF5

Seres SF5 ได้รับการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในงาน Shanghai Auto Show 2021 ซึ่งได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน นักเลงรถ และแฟน ๆ อย่างล้นหลาม เริ่มจากรายละเอียดภายนอกที่ดูเรียบหรู ลื่นไหล โดดเด่นด้วยไฟหน้า Full LED พร้อมไฟส่องกลางวัน LED Daylight ที่ออกแบบให้รับกับส่วนโค้งเว้าของกระจังหน้าและกันชนหน้า, ไฟท้าย LED ทรงเรียวยาว, มือจับเปิดประตูแบบ Pop up

Huawei Seres SF5

Seres SF5 มาพร้อมข้อมูลมิติตัวถัง ด้วยความยาว x กว้าง x สูง ที่ 4,700 x 1,930 x 1,625 มม. พร้อมระยะฐานล้อ 2,875 มม.

Huawei Seres SF5

สำหรับภายในได้ผสมผสานทั้งความหรู และความล้ำสมัยสไตล์รถยนต์หรู, เรือนไมล์จอดิจิทัลขนาดใหญ่, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 2 ก้าน, แป้นเปลี่ยนเกียร์แบบหมุน, วัสดุตกแต่งที่มีทั้งหนัง วัสดุไม้ และชิ้นส่วนโลหะเงา, ไฟส่องภายในห้องโดยสาร Ambient Lighting, หลังคามูนรูฟ, เบาะคู่หน้าพร้อมระบบฮีทเตอร์ ระบบระบายอากาศ และระบบนวดหลัง

Huawei Seres SF5

แน่นอนว่าตัวรถจะมาพร้อมเทคโนโลยีการเชื่อมต่อ และเทคโนโลยีมัลติมีเดียขั้นสูง ไม่ว่าจะเป็น ระบบเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ที่สามารถเชื่อมต่อและโอนถ่ายข้อมูลระหว่างรถ-สมาร์ทโฟนภายในเวลาไม่กี่วินาที, เทคโนโลยีจดจำเสียง, ลำโพง 11 ตัวและซับวูฟเฟอร์ 2 ตัว

Huawei Seres SF5

ควบคู่กับการลดเสียงรบกวนจากภายนอกเข้าห้องโดยสาร หรือการสั่นสะเทือนจากระบบขับเคลื่อนเข้าสู่ภายใน โดยมีทั้งการใช้วัสดุดูดซับแรงกระแทก และบุชคุณภาพสูง, กระจกบังลมหน้ารถ 2 ชั้น และเสริมวัสดุดูดซับเสียงอีกหลายรายการจนทำให้เสียงจากภายนอกเข้าในห้องโดยสารเพียง 38 เดซิเบลเท่านั้น

Huawei Seres SF5

สำหรับเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยมมาพร้อมระบบเรดาร์คลื่นมิลลิเมตร เซ็นเซอร์อัลตราโซนิก และกล้องรอบคัน เพื่อรองรับการใช้งานเทคโนโลยีป้องกันการชนรอบด้าน รวมถึงรองรับระบบ Adaptive Cruise Control, ระบบช่วยขับเมื่อรถติด, ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบควบคุมรถให้อยู่ในเส้นเลน เป็นต้น

Huawei Seres SF5

สำหรับขุมพลังเองนั้น แม้ Seres SF5 จะเป็นรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าเป็นหลัก แต่ก็ได้รับการติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินสี่สูบ 1.5 ลิตร สำหรับทำหน้าที่ช่วยปั่นไฟฟ้าเพื่อป้อนสู่แบตเตอรี่ และมอเตอร์ไฟฟ้าคู่หน้า-หลัง โดยมอเตอร์ไฟฟ้าจะสามารถมอบสมรรถนะรวมสูงสุด 551 แรงม้า (PS) แรงบิด 850 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายใน 4.7 วินาที

Huawei Seres SF5

โดยเครื่องปั่นไฟความจุ 1.5 ลิตรนี้ จะช่วยยืดระยะทางในการวิ่งด้วยพลังงานไฟฟ้าได้ไกลถึง 180 กม. ในขณะที่แบตเตอรี่สามารถป้อนกระแสไฟฟ้าเป็นพลังงานขับเคลื่อนที่วิ่งได้ไกลมากกว่า 1,000 กม. ซึ่งได้รับการทดสอบจาก New European Driving Cycle และตัวรถสามารถทำหน้าที่เป็นเครื่องผลิตกระแสไฟฟ้าสำรองสำหรับใช้งานนอกสถานที่ หรือไฟฉุกเฉินภายในบ้าน

Huawei Seres SF5

Seres SF5 จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนหน้า โดยจะวางจำหน่ายที่ Huawei stores สนนราคาเริ่มต้นที่ 216,800 หยวน หรือราว ๆ 1.04 ล้านบาท

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com