EQB EV car Mercedes-Benz รถยนต์ไฟฟ้า รถใหม่ เปิดตัวรถใหม่ เมอร์เซเดส-เบนซ์

Mercedes-Benz EQB รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ตัวเลือกใหม่สำหรับครอบครัวรักษ์โลก

Mercedes-Benz ประกาศเปิดตัว The New EQB รถเอสยูวีไฟฟ้า 7 ที่นั่ง รุ่นใหม่ล่าสุดกลางงาน Shanghai Motor Show 2021

Home / AUTO / Mercedes-Benz EQB รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ตัวเลือกใหม่สำหรับครอบครัวรักษ์โลก

Mercedes-Benz ประกาศเปิดตัว The New EQB รถเอสยูวีไฟฟ้า 7 ที่นั่งรุ่นใหม่ล่าสุดกลางงาน Shanghai Auto Show 2021 พร้อมประเดิมความเหนือระดับด้วย AMG Line กำลัง 288 แรงม้า ให้ได้สัมผัสก่อนใคร

Mercedes-Benz EQB

Mercedes-Benz EQB มาพร้อมกับกระจังหน้าสีดำเงา พร้อมแถบหลอดไฟแบบไฟเบอร์ออปติก ที่เชื่อกับไฟหน้า LED Daylight อันเป็นซิกเนเจอร์ของแบรนด์ Mercedes-Benz EQ, ล้ออัลลอยตัวท็อปสุดจะมีขนาดใหญ่ถึง 20 นิ้ว ที่มีให้เลือกทั้งสีโรสโกลด์หรือสีเงิน, เส้นสายตัวรถที่เรียบง่าย ดูสบายตา, ไฟท้าย LED ที่วางพาดกลางบานประตูท้าย, ราวหลังคาอเนกประสงค์

Mercedes-Benz EQB

Mercedes-Benz EQB มีความยาวฐานล้อขนาดเดียวกับ GLB ที่ 2,829 มม. โดยที่ห้องโดยสารภายในก็จะเหมือนกับ GLB แทบทุกประการ ยกเว้นวัสดุตกแต่ง โดยเฉพาะชิ้นส่วนตกแต่งสีโรสโกลด์สำหรับบางรุ่น และฟีเจอร์สำหรับระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า

Mercedes-Benz EQB

ส่วนออพชั่นอื่น ๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ ระบบ MBUX, ระบบนำทางแบบ Electric Intelligence ที่จะแสดงข้อมูลเส้นทางในการเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางที่เร็วที่สุดโดยที่ระบุจุดแวะชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่จำเป็นเท่านั้น รวมถึงคาดการณ์สภาพอากาศ และสภาพภูมิประเทศ เพื่อสนับสนุนการคำนวณเวลาเดินทางโดยเฉพาะ

Mercedes-Benz EQB

สำหรับ Mercedes-Benz EQB สเปคจีน จะได้รับพื้นที่โดยสารแถวสาม สองที่นั่งเป็นออพชั่นมาตรฐาน (สเปคทั่วโลกจะเป็นออพชั่นเสริม) ส่วนตัวเลือกเบาะนั่ง 2 แถว 5 ที่นั่ง จะสามารถปรับความยาวของพื้นที่วางขาได้ยาวสูงสุด 140 มม.

Mercedes-Benz EQB

ระบบขับเคลื่อนของ EQB จะมีให้เลือกที่หลากหลายตามรุ่น และสเปคที่จำหน่ายในแต่ละประเทศ มีให้เลือกตั้งแต่ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ รวมถึงตัวเลขสมรรถนะ ความจุแบตเตอรี่ที่แตกต่างกันในแต่ละรุ่น แต่ละประเทศ โดยความจุเริ่มต้นอยู่ที่ 66.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง

Mercedes-Benz EQB

ซึ่งสเปคจีนจะได้รับ EQB รุ่น AMG Line ก่อนใคร พร้อมพกแรงม้าสูงสุดถึง 288 แรงม้า

สำหรับตลาดยุโรป ได้ประเดิมด้วยรุ่น EQB 350 4Matic ที่ให้ระยะทางในการวิ่งต่อความจุแบตเตอรี่เต็ม 100% ที่ 419 กม. แต่จะมีการเพิ่มรุ่นขยายระยะทางได้ไกลขึ้นในอนาคต นอกจากนี้ยังได้รับชุด Onboard Charger 11 กิโลวัต์เป็นออพชั่นมาตรฐาน

Mercedes-Benz EQB

โดย Mercedes-Benz EQB จะวางจำหน่ายทั้งในยุโรป และจีนช่วงปี 2021 นี้ ส่วนสเปคอเมริกาจะวางจำหน่ายในปีหน้าเป็นต้นไป โดย EQB ที่จัดจำหน่ายทั่วโลกจะได้รับการผลิตที่โรงงานใน Kecskemét ประเทศฮังการี โดยรายละเอียดอื่น ๆ จะเปิดเผยเพิ่มเติมในโอกาสต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com