BMW BMW M3 Competition xDrive BMW M4 Competition xDrive บีเอ็มดับเบิลยู รถใหม่

BMW M3 & M4 Competition xDrive เพิ่มระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ทรงพลังยิ่งขึ้น

BMW M3 และ M4 Competition xDrive ใหม่ เปิดตัวต้อนรับงาน Shanghai Motor Show 2021 ยกระดับความแรงด้วยระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ พร้อมปรับปรุงใหม่จัดหนักยิ่งขึ้น

Home / AUTO / BMW M3 & M4 Competition xDrive เพิ่มระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ทรงพลังยิ่งขึ้น

BMW เปิดตัวรถรุ่นใหม่ล่าสุดต้อนรับงาน Shanghai Motor Show 2021 ด้วยการนำเสนอ BMW M3 และ M4 Competition xDrive ที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive และการปรับปรุงกลไกต่าง ๆ เพื่อให้อัตราเร่งเร็วและแรงกว่ารุ่นขับเคลื่อนล้อหลังเดิม

BMW M4 Competition xDrive

ด้านขุมพลังทั้งสองรุ่นยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบเรียบ 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ สมรรถนะ 510 แรงม้า แรงบิด 650 นิวตันเมตร ขณะที่เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ได้รับการปรับปรุงใหม่ได้ติด

BMW M4 Competition xDrive
BMW M4 Competition xDrive

ตั้งคลัตช์หลายแผ่น พร้อมควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อการส่งกำลังขับเคลื่อนระหว่างล้อห้าและล้อหลังที่ไหลลื่นยิ่งขึ้น, ชุดเฟืองท้ายแบบ Active M ที่ออกแบบพิเศษ, กล่อง Control Unit ที่คัสตอมพิเศษ

BMW M3 Competition xDrive
BMW M3 Competition xDrive

ตัวรถมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่ผู้ขับขี่สามารถเลือกกระจายแรงบิดที่ล้อได้ด้วย 3 โหมดหลัก ๆ ได้แก่ โหมด 4WD ที่จะส่งแรงบิดสู่ล้อหลังเป็นหลัก ขณะที่ล้อหน้าจะช่วยเสริมการเกาะถนน, 4WD Sport ชุดล้อหน้าจะช่วยควบคุมและสนับสนุนการทำงานของเพลาหลังมากขึ้น และโหมด 2WD ที่จะปิดระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ซึ่งเป็นโหมดสำหรับสนามแข่งโดยเฉพาะ

BMW M4 Competition xDrive

ตัวรถได้มีการปรับชุดช่วงล่าง อาท เพลาหน้าแบบข้อต่อสปริงคู่, ปรับอัตราทดพวงมาลัยใหม่ให้กับระบบพวงมาลัย M จากเดิม 15.0:1 เป็น 14.6:1

สำหรับรายละเอียดอัปเกรดอื่น ๆ ได้แก่ ปรับปรุงระบบจ่ายน้ำมันเครื่อง, เสริมระบบ M-specific traction control ที่ทำงานร่วมกับระบบ Dynamic Stability Control เพื่อการเกาะถนนได้อย่างมั่นคงยิ่งขึ้น, ล้อฟอร์จขนาด 19 และ 20 นิ้วพร้อมผิวสี Jet Black

BMW M3 Competition xDrive

ทั้งหมดนี้ทำให้ BMW M3 & M4 Competition xDrive ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 3.5 วินาที หรือเร็วกว่ารุ่นขับเคลื่อนล้อหลังเดิมที่ 0.4 วินาที พร้อมความเร็วสูงสุดจัดเต็มที่ 290 กม./ชม.

BMW M4 Competition xDrive

BMW M3 & M4 Competition xDrive จะวางจำหน่ายในเยอรมนีเดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป ส่วนตลาดอเมริกาจะวางจำหน่ายในเดือนสิงหาคมตามลำดับ โดยมีราคาตั้งแต่ 76,900 และ 78,800 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว ๆ 2.40 ถึง 2.46 ล้านบาทโดยประมาณ

เครดิตข้อมูลจาก bmwblog.com และ carscoops.com