Alpha Alpha Wolf Alpha Wolf+ EV car รถกระบะไฟฟ้า รถยนต์ไฟฟ้า รถใหม่ อัลฟา

Alpha Wolf รถกระบะไฟฟ้าสไตล์เรโทร วิ่งได้ไกลทะลุ 440 กม. พร้อมตัวถัง 2 แบบ

Alpha Wolf รถกระบะไฟฟ้าทรงกล่องสไตล์เรโทร ที่ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจาก 1985 Toyota SR5 จัดเต็มทั้งสไตล์ และเทคโนโลยีขุมพลังไฟฟ้า

Home / AUTO / Alpha Wolf รถกระบะไฟฟ้าสไตล์เรโทร วิ่งได้ไกลทะลุ 440 กม. พร้อมตัวถัง 2 แบบ

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Alpha แบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าน้องใหฟม่สัญชาติอเมริกัน ได้เผยโฉม Alpha Wolf รถกระบะไฟฟ้าทรงกล่องสไตล์เรโทร ที่ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจาก 1985 Toyota SR5 จัดเต็มทั้งสไตล์ และเทคโนโลยีขุมพลังไฟฟ้า และในเดือนเมษายนนี้ก็ได้เปิดตัว Alpha Wolf+ ในรูปแบบประตูตู้กับข้าว พร้อมพื้นที่โดยสารด้านหลัง

Alpha Wolf

โดย Alpha Wolf เป็นรถที่ใช้แพลตฟอร์มเดียวกับรถ SUV ขุมพลังไฟฟ้า 100% อย่าง Alpha JAX ด้านการออกแบบนั้นถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากกระบะขนาดเล็กยุคปี 80 จากญี่ปุ่นอย่าง Toyota SR5 ด้านบุคลิกจะให้อารมณ์ย้อนยุค แต่อัดแน่นด้วยฟีเจอร์สมัยใหม่เช่น ระบบไฟส่องสว่าง LED รอบคัน, มือจับเปิดประตูแบบ Pop-Up

พร้อมมอบลุคออฟโรดด้วยชุดไฟสปอร์ตไลท์ พร้อมตะแกรงป้องกัน, กันชนหน้า Bull Bar, บันได้หล็ก, ล้ออัลลอยขนาด 16 และ 18 นิ้วให้เลือก พร้อมยาง Off-Road, พื้นปูกระบะ และด้วยความเป็นรถยนต์ไฟฟ้า จึงมีช่องเก็บของหน้ารถใต้ฝากระโปรงด้วย

Alpha Wolf

ความแตกต่างของ Alpha Wolf และ Alpha Wolf+ จะเป็นรูปแบบของประตู และขนาดตัวถัง – ขนาดกระบะ ที่ส่งผลต่อพื้นที่โดยสารภายในด้วย โดย Alpha Wolf จะเป็นประตู Single Cab กระบะยาว พร้อมภายใน 2 ที่นั่ง

Alpha Wolf

โดยมิติตัวถังรุ่นนี้จะมีทั้งความยาว 4,765 มม., กว้าง 1,930 มม., สูง 1,685 มม. ส่วนมิติกระบะจะมีความยาว 1,652 มม., กว้าง 1,490 มม. และลึก 397 มม.

Alpha Wolf Plus

และ Alpha Wolf+ จะเป็นประตูแบบ Extended Cab หรือประตูตู้กับข้าว ที่ได้รับการปรับปรุงมิติตัวถังใหม่เพื่อเน้นความสะดวกสบายในพื้นที่โดยสาร เรองรับเบาะโดยสารด้านหลังเพิ่ม โดยที่ไม่ลดทอนพื้นที่บรรทุกตรงกระบะท้ายรถ หรืออาจจะมากกว่า

Alpha Wolf Plus

โดยมิติตัวถังรุ่นนี้จะมีทั้งความยาว 5,150 มม., กว้าง 1,980 มม., สูง 1,760 มม. ส่วนมิติกระบะจะมีความยาว 1,652 มม., กว้าง 1,490 มม. และลึก 458 มม.

Alpha Wolf
Alpha Wolf

สำหรับภายในนั้นจะได้รับการผสมผสานทั้งความล้ำสมัย ควบคุมง่าย และหรูหรา โดดเด่นด้วยเรือนไมล์จอดิจิตอล, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, จออินโฟเทนเมนต์แนวตั้ง รวมไปถึงเบาะนั่งหุ้มหนังสุดหรูหรา ซึ่งทั้ง Wolf และ Wolf+ จะมีรายละเอียดด้านหน้าที่ไม่ต่างกัน

Alpha Wolf Plus
Alpha Wolf Plus

แต่พื้นที่โดยสารของรุ่น Wolf+ จะได้รับเบาะโดยสารตอนหลังพร้อมช่องเก็บของใต้เบาะ รวมถึงวัสดุตกแต่งก็แตกต่างกัน

ตัวรถทั้ง 2 ตัวถัง จะมาพร้อมกับชุดแบตเตอรี่ขนาด 75-85 กิโลวัตต์ชั่วโมง ส่วนระยะทางที่วิ่งได้ไกลสุดถึง 275 ไมล์ หรือราว ๆ 442 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

Alpha Wolf

แต่ระบบขับเคลื่อนทั้ง 2 รุ่นจะแตกต่างกันไป ดังนี้

Alpha Wolf: มี Dual Motor สำหรับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ และมอเตอร์ตัวเดียวที่ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ให้อัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม . ที่ 6.2 วินาที รองรับน้ำหนักลากจูงสูงสุดถึง 1,360 กก.

Alpha Wolf+: มี Dual Motor สำหรับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเช่นเดียวกัน แต่ตัวเลือกมอเตอร์ตัวเดียวจะมีเฉพาะที่ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง พร้อมมอบอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ที่ 5.9 วินาที รองรับน้ำหนักลากจูงสูงสุดถึง 3,050 กก.

Alpha Wolf Plus

ทั้งนี้รายละเอียดอื่น ๆ ยังไม่ถูกเปิดเผยเพิ่มเติมมากนัก แต่ตัวรถก็ได้เผยออพชั่นที่น่าสนใจที่จะเป็นชุดพลั่วที่ติดด้านหลังกระบะ, แผงโซล่าเซลล์ ขณะที่ Wolf+ จะได้รับทั้งกระบะบนหลังคา, ชุดเสริมความยาวกระบะท้าย, ชุดเต๊นท์ขนาดใหญ่ เป็นต้น

โดยรถกระบะไฟฟ้าทั้งสองรุ่นนี้จะเปิดเผยข้อมูล และกำหนดการวางจำหน่ายเพิ่มเติมในลำดับถัดไป แต่จะมีการเปิดสั่งจองในเร็ว ๆ นี้ โดยราคาจะมีรายละเอียดคร่าว ๆ ดังนี้

Alpha Wolf Plus

Alpha Wolf: ราคาตั้งแต่ 36,000 ถึง 46,000 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 1.12 ถึง 1.43 ล้านบาท

Alpha Wolf+: ราคาตั้งแต่ 40,000 ถึง 48,000 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 1.24 ถึง 1.49 ล้านบาท

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com 1, 2 และ alphamotorinc.com 1, 2