citroen Citroen C5 X ซีตรอง รถใหม่

Citroen C5 X ยนตกรรมลูกครึ่งแวกอน – SUV จัดเต็มความหรูล้ำสไตล์ Flagship

All-New Citroen C5 X ยนตรกรรมที่ผสมระหว่างรถแวกอนและ SUV สมบูรณ์แบบทั้งความหรู ความอเนกประสงค์ และความกว้างขวางจนถูกขนานามว่าเป็นรถ Flagship ที่ดีที่สุดของแบรนด์

Home / AUTO / Citroen C5 X ยนตกรรมลูกครึ่งแวกอน – SUV จัดเต็มความหรูล้ำสไตล์ Flagship

Citroen แบรนด์รถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส เปิดตัว All-New Citroen C5 X ที่ผสมระหว่างรถแวกอนและ SUV สมบูรณ์แบบทั้งความหรู ความอเนกประสงค์ และความกว้างขวาง ผสานด้วยเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่ และระบบขับเคลื่อนปลั๊กอินไฮบริดอันทรงพลังที่ถูกขนานามว่าเป็นรถ Flagship ที่ดีที่สุดของแบรนด์

Citroen C5 X

Citroen C5 X ได้รับแรงบันดาลใจการดีไซน์มาจาก CXperience Concept โฉมปี 2016 ซึ่งรถรุ่นนี้ได้ใช้ตัวถังแวกอนพร้อมหลังคาแบบ Fastback โดยที่ส่วนฝากระโปรงท้ายยกสูงขึ้นพร้อมสปอยเลอร์ 2 ชั้นตรงบริเวณท้ายหลังคา และฝากระโปรงท้าย, ความสูงใต้ท้องรถที่ยกสูงเล็กน้อย ดูโดดเด่นและสง่างามอย่างเห็นได้ชัด

ตัวรถมาพร้อมกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ พร้อมโคมไฟหน้า LED ทรง V สุดล้ำที่ถ่ายทอดจาก C4 รุ่นใหม่ล่าสุด, ไฟท้าย LED ดีไซน์โดดเด่น, เสริมขอบโครเมียมบริเวณขอบหน้าต่างด้านบน, ประตูท้ายระบบไฟฟ้า

Citroen C5 X

Citroen C5 X ใหม่ มีความยาว x กว้าง x สูง ของมิติตัวถังที่ 4,805 x 1,865 x 1,485 มม. และระยะฐานล้อ 2,785 มม. รวมถึงพื้นที่ความจุห้องสัมภาระท้ายที่มีความจุมาตรฐานมากถึง 545 ลิตร

สำหรับภายในนั้นมาพร้อมกับความกว้างขวางสูงสุดอันเนื่องมาจากระยะฐานล้อที่ยาวถึง 2,785 มม. ควบคู่กับการมอบความสะดวกสบายสูงสุดดด้วยเบาะนั่ง Advanced Comfort ที่พัฒนาขึ้นมาเป็นพิเศษ ด้วยส่วนประกอบของเบาะตั้งแต่แผ่นรองพิเศษสำหรับส่วนท็อปเปอร์ รองด้วยวัสดุที่มีความหนาแน่นสูง รวมถึงโครงสร้างของโฟมที่แข็งแรง เป็นต้น เพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการนั่งและการควบคุม เพิ่มความผ่อนคลายอย่างต่อเนื่องแม้เดินทางไกล

Citroen C5 X

บนแผงแดชบอร์ด มาพร้อมจออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัสขนาด 12 นิ้ว ที่สามารถปรับแต่งจอและวิดเจ็ตได้ตามต้องการ, ระบบจดจำเสียงและระบบสั่งการผ่านเสียงที่สามารถสั่งการด้วยน้ำเสียงที่เป็นธรรมชาติ, เรือนไมล์จอดิจิตอล, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, จอ Head-up Display ที่ฉายบนกระจกบังลมหน้า, หลังคาพาโนรามิครูฟควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า, กระจกหน้าต่างด้านข้างและด้านหลังเคลือบพิเศษเพื่อลดเสียงรบกวนจากภายนอกได้มากขึ้น

Citroen C5 X

Citroen C5 X ใหม่ มีขุมพลังให้เลือกทั้งปลั๊กอินไฮบริด ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.6 ลิตร เทอร์โบ พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า ให้สมรรถนะรวมสูงสุด 225 แรงม้า วิ่งด้วยความเร็วสูงสุด 135 กม./ชม. และหากขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าอย่างเดียว จะวิ่งได้ไกลถึง 50 กม. ส่วนข้อมูลเครื่องยนต์เบนซินล้วน ๆ ยังไม่เปิดเผยในเวลานี้

Citroen C5 X ทุกรุ่นย่อย จะได้รับชุดระบบกันสะเทือนที่พัฒนาขึ้นมาเป็นพิเศษ ที่จะช่วยลดการสั่นสะเทือนหรือสั่นโคลงเมื่อวิ่งบนถนนในสภาพที่ไม่เรียบ เป็นหลุมบ่อ และเกาะถนนได้ดีเยี่ยมในทุกสภาวะ เพื่อมอบความนุ่มนวลสูงสุดดุจ “พรมวิเศษ”

Citroen C5 X

ด้านระบบความปลอดภัยมาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยแบบแอคทีฟสมัยใหม่ ไม่ว่าจะเป็นระบบ Highway Driver Assist, ระบบขับขี่อัตโนมัติเลเวล 2, ระบบตรวจจับจุดบอด, ระบบเตือนป้องกันการชนด้านหลังรถ, กล้อง 360 องศา และระบบความปลอดภัยแบบพาสซีฟที่ครบครันยิ่งขึ้น

Citroen C5 X จะมีแพลนวางจำหน่ายในยุโรปช่วงปลายปี 2021 เป็นต้นไป โดยรายละเอียดอื่น ๆ จะประกาศเพิ่มเติมในภายหลัง

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com