Great Wall Motor GWM Group Haval HAVAL H6 HAVAL H6 Hybrid Suv รถยนต์ไฮบริด รถใหม่ เกรท วอลล์ มอเตอร์

HAVAL H6 Hybrid SUV ยลโฉมตัวจริงก่อนเตรียมจำหน่ายในไตรมาสสองปีนี้

ยลโฉม All New HAVAL H6 Hybrid SUV สเปคไทยพวงมาลัยขวารุ่นแรกของโลก จัดเต็มทั้งความโดดเด่น หรูหรา ล้ำสมัย ก่อนวางจำหน่ายจริงในไตรมาสสองปีนี้

Home / AUTO / HAVAL H6 Hybrid SUV ยลโฉมตัวจริงก่อนเตรียมจำหน่ายในไตรมาสสองปีนี้

หลังจากทาง Great Wall Motor ประกาศเปิดตัวรถ 2 รุ่นแรกสำหรับทำตลาดในไทย ได้แก่ Ora Good Cat และ All New HAVAL H6 Hybrid SUV อย่างเป็นทางการ พร้อมเปิดให้แฟน ๆ ชาวไทยได้สัมผัสรถทั้งสองรุ่น รวมถึงรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ที่น่าจับตามองในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 42 นี้

HAVAL H6 Hybrid SUV

โดยทางบริษัทฯ ได้เปิดให้แฟน ๆ ได้สัมผัส All New HAVAL H6 Hybrid SUV รุ่นพวงมาลัยขวา ที่จะทำตลาดในฐานะรถยนต์รุ่นแรกจากเกรท วอลล์ มอเตอร์ และยังได้รับการเปิดตัว Generation 3 เป็นรุ่นแรกของโลกที่ถือได้ว่าเป็นการเปิดตัวสุดเอ็กซ์คลูซีฟต้อนรับแบรนด์น้องใหม่ในประเทศไทยเลยทีเดียว

HAVAL H6 Hybrid SUV

All New HAVAL H6 Hybrid SUV ที่เผยโฉมครั้งนี้ เป็นรถยนต์เอสยูวีเจนเนอเรชั่นที่ 3 รุ่นพวงมาลัยขวา ระบบขับเคลื่อนสองล้อ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร พ่วงเทอร์โบ ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 130 กิโลวัตต์ ให้แรงม้ารวมสูงสุด 179 กิโลวัตต์ หรือ 243 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 530 นิวตัน-เมตร

HAVAL H6 Hybrid SUV

All New HAVAL H6 Hybrid SUV พิเศษด้วยฟีเจอร์ LIFE+ (LIFE PLUS) ระบบอัจฉริยะที่ตอบสนองความต้องการในทุกเส้นทางการขับขี่ ซึ่งประกอบไปด้วย

L: L2 ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ Level 2 มาพร้อม 22 ฟังก์ชั่นอัจฉริยะที่ช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น อาทิ

1) ระบบช่วยจอดรถยนต์อัตโนมัติ 3 รูปแบบ หรือ Integration Auto Parking (IAP) ด้วยกล้อง 360 องศา และเซนเซอร์อัลตร้าโซนิค สามารถค้นหาที่จอดรถ คำนวณพื้นที่สำหรับจอดรถได้อย่างแม่นยำ โดยสามารถช่วยจอดได้ทั้งในรูปแบบการถอยเข้าช่องจอด การจอดขนานเส้นทางเดินรถ และการจอดตามแนวเฉียง

2) ระบบช่วยถอยหลังอัตโนมัติ หรือ Auto Reversing Assistance (ARA) โดยระบบจะสามารถจดจำเส้นทางเมื่อรถขับเคลื่อนด้วยความเร็วต่ำกว่า 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และสามารถถอยหลังกลับตามเส้นทางเดิมได้ในระยะทางถึง 50 เมตร

3) ระบบช่วยเลี่ยงการเข้าใกล้รถใหญ่จากทางด้านข้าง หรือ Wisdom Dodge System (WDS) ระบบที่ช่วยตรวจจับรถขนาดใหญ่ อาทิ รถบรรทุกในเลนติดกัน โดยรักษาระยะห่างขณะขับผ่านและเมื่อพ้นระยะแล้วสามารถกลับสู่กลางเลนตามปกติ ทำให้เร่งแซงได้อย่างปลอดภัย

HAVAL H6 Hybrid SUV

ซึ่งทั้ง 3 ระบบข้างต้น ถือเป็นระบบความปลอดภัยในรถยุโรประดับพรีเมียม นับได้ว่าเป็นครั้งแรกหรือ First in Class ในรถที่มีขนาดและระดับราคาเดียวกันในตลาดประเทศไทยในเวลานี้

I: Intelligence V3.5 ระบบอัจฉริยะที่ช่วยสร้างประสบการณ์การขับขี่ที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น อาทิ ระบบโต้ตอบด้วยเสียง (Voice Interaction) ระบบอินเทอร์เน็ตอัจฉริยะ (Intelligent Internet) รวมไปถึง ระบบหน้าจออัจฉริยะ ที่ช่วยให้เชื่อมต่อและค้นหาข้อมูลการเดินทางได้อย่างชาญฉลาด

F: FOTA ระบบการอัปเกรดโปรแกรมออนไลน์ สะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยการอัปเกรด Firmware ได้เองผ่านระบบออนไลน์ โดยไม่จำเป็นต้องเอารถเข้าศูนย์บริการ ไม่ว่าจะเป็น ระบบการขับขี่อัจฉริยะต่างๆ ระบบขับเคลื่อน และระบบส่งกำลัง

E: EYE Q4 ชิปอัจฉริยะที่ประมวลผลได้รวดเร็วขึ้น สามารถประมวลผลภาพจากกล้องหลายตัวได้ในเวลาเดียวกัน และยังสามารถรักษาเสถียรภาพในการทำงานได้ดีหากมีการชนหรือมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น

HAVAL H6 Hybrid SUV

(Plus) ให้คุณ “มากกว่า” ด้วยเทคโนโลยีและการออกแบบอันล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็น

ระบบ GWM LEMON Hybrid DHT ซึ่ง All New HAVAL H6 ใช้แพลตฟอร์ม GWM LEMON ที่เป็นแพลตฟอร์มเทคโนโลยีโมดูลาร์ที่มีประสิทธิภาพสูง ความปลอดภัยสูง และน้ำหนักเบา มาพร้อมโหมดช่วยการขับขี่หลายรูปแบบ ตอบสนองการขับขี่ในหลากหลายสภาพถนน อีกทั้งยังช่วยลดการใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

HAVAL H6 Hybrid SUV

มิติของตัวรถขนาดกว้างและยาวอยู่ที่ 1,886 x 4,653 มม. ความสูง 1,724 มม. ระยะฐานล้อ 2,738 มม. และขนาดล้อ 19 นิ้ว ถือเป็นรถเอสยูวีที่มีขนาดใหญ่เมื่อเทียบรถในคลาสเดียวกัน ให้พื้นที่จัดเก็บกว้างขวาง นั่งสบาย ครบครันสำหรับทุกไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัว

การออกแบบ เริ่มจากภายนอกนั้นได้รับการดีไซน์ที่ผสมผสานทั้งความสปอร์ตผ่านกันชนหน้า และโคมไฟหน้า LED สุดเท่ และความแข็งแกร่งและความหรูหราผ่านกระจังหน้าโครเมียม, ไฟท้าย LED ที่ยาวพาดกลางบานประตูท้ายที่เรียกว่า “สะพานเมฆา”

HAVAL H6 Hybrid SUV

ในส่วนของภายนอกที่ออกแบบตามหลักสุนทรียศาสตร์ โดยการใช้เส้นโค้งและลายเส้นที่เรียบง่าย แต่ประณีตและพรีเมียม ล้ำยุค และเหนือระดับ ภายใต้การนำทีมออกแบบโดย ฟิล ซิมมอนส์ (Phil Simmons) ผู้มีประสบการณ์ออกแบบรถยนต์แบรนด์ยุโรปชื่อดังมากมาย ภายในมีการออกแบบที่ดูสปอร์ต โฉบเฉี่ยว ด้วยวัสดุหนังหุ้มเบาะคุณภาพสูงที่ออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์

HAVAL H6 Hybrid SUV

รวมไปถึงแผงหน้าปัดแบบลอยตัว พร้อมจอ Infotainment ขนาดใหญ่ และจอแสดงผลแบบ Head Up Display (HUD) แสดงภาพข้อมูลการขับขี่ครบครันบนกระจก รวมไปถึงพวงมาลัยไฟฟ้า Multi-Function และหลังคาพาโนรามิคซันรูฟขนาดใหญ่

เสริมความปลอดภัย ด้วยตัวถังรถที่ประกอบด้วยเหล็กกล้าที่มีความแข็งแรงสูงเป็นพิเศษ กรอบประตูเหล็กแบบขึ้นรูป พร้อมคอพวงมาลัยที่ดูดซับแรงกระแทกเมื่อเกิดอุบัติเหตุ และถุงลมนิรภัย6 จุด

HAVAL H6 Hybrid SUV

All New HAVAL H6 Hybrid SUV เตรียมเดินหน้าเปิดให้แฟน ๆ ชาวไทยได้จองรถภายในไตรมาสที่2 ของปีนี้ ควบคู่กับการเปิดทดสอบขับรถ รวมไปถึงกิจกรรมต่าง ๆ จาก เกรท วอลล์ มอเตอร์ ให้ได้ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด