EV car mg MG Marvel R Electric SAIC-MG รถยนต์ไฟฟ้า รถใหม่ เอ็มจี

2021 MG Marvel R Electric เอสยูวีไฟฟ้าระดับเรือธงพร้อมมอเตอร์ทรงพลัง 3 ตัว

MG Marvel R Electric รถเอสยูวีไฟฟ้าโฉมใหม่ที่มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าสามตัว แบตเตอรี่ความจุสูงวิ่งได้ไกลถึง 400 กม. และล้ำสมัยทุกมิติ

Home / AUTO / 2021 MG Marvel R Electric เอสยูวีไฟฟ้าระดับเรือธงพร้อมมอเตอร์ทรงพลัง 3 ตัว

SAIC-MG ยุโรป ประกาศเผยโฉม 2021 MG Marvel R Electric รถเอสยูวีไฟฟ้าโฉมใหม่ที่มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าสามตัว 284 แรงม้า แบตเตอรี่ความจุสูงที่ทำให้ตัวรถวิ่งได้ไกลถึง 400 กม. มอบความล้ำทั้งภายนอก-ภายใน ถึงเทคโนโลยีอัจฉริยะและความหรูหราแบบจัดเต็ม

MG Marvel R Electric

เริ่มจากด้านบุคลิกภายนอกนั้นได้ถ่ายทอดเค้าโครงการออกแบบจาก MG HS แต่ได้ปรับดีไซน์ใหม่ให้เป็นรูปแบบรถยนต์ไฟฟ้า 100% ผลที่ได้ก็จะมีความสวยงามล้ำสมัยยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า LED ที่ยาวพาดกลางหน้ารถ พร้อมปรับดีไซน์กันชนหน้า และไฟตัดหมอก LED ใหม่ เพื่อชดเชยกระจังหน้าแบบปิดทึบ, ปรับดีไซน์ซุ้มล้อหน้าใหม่

มือจับเปิดประตูแบบ Pop Up ที่ซ่อนตามผิวตัวถังรถ ทำให้ดูเรียบเนียนดุจรถยนต์หรู, ไฟท้าย LED วางพาดกลางบานประตูท้าย เป็นต้น

ด้านภายในที่มาพร้อมกับความหรูหราและล้ำสมัย ด้วยเรือนไมล์จอดิจิตอลขนาด 12.3 นิ้ว, จออินโฟเทนเมนต์แบบแนวตั้ง 19.4 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple Carplay และ Andriod Auto รวมถึงระบบนำทางด้วยดาวเทียม

ขุมพลังขับเคลื่อนของ MG Marvel R Electric โฉมใหม่ มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัวเป็นรุ่นแรกของแบรนด์ MG โดยมี 1 ตัวที่ล้อหน้า และ 2 ตัวที่ล้อหลัง มอบสมรรถนะสูงสุดถึง 284 แรงม้า แรงบิด 665 นิวตันเมตร

โดยสามารถมอบอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 4.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 200 กม./ชม. ที่ถือได้ว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ทรงพลังที่สุดของแบรนด์

สำหรับข้อมูลแบตเตอรี่นั้นจะเป็นแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ไม่ได้ระบุความจุ แต่จากข้อมูลผลการทดสอบมาตรฐาน WLTP ของยุโรป ระบุสามารถวิ่งได้ไกลมากกว่า 400 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

ด้านประสิทธิภาพการชาร์จไฟนั้น หากชาร์จผ่านระบบ DC หรือไฟฟ้ากระแสตรง จะสามารถชาร์จจาก 0 – 80% ใน 30 นาที ส่วนการชาร์จไฟฟ้าผ่านระบบ AC หรือกระแสสลับ รองรับได้สูงสุดถึง 11 กิโลวัตต์ ซึ่งรายละเอียดอื่น ๆ ยังไม่ถูกเปิดเผยเต็ม ๆ เช่นเดียวกับรุ่นขับเคลื่อนล้อหลังที่จะเป็นตัวเลือกเสริมมาให้แฟน ๆ ได้เลือกซื้อด้วย ก็ยังไม่เปิดเผยเช่นกัน

MG Marvel R Electric

รายละเอียดมิติตัวถังนั้น ประกอบด้วยความยาว 4,674 มม., กว้าง 1,919 มม.,สูง 1,618 มม., ฐานล้อ 2,800 มม. เมื่อเทียบกับ MG HS จะยาวกว่าเดิม 100 มม., กว้างกว่าเดิม 43 มม. ความสูงลดลง 67 มม. และฐานล้อที่ยาวขึ้น 80 มม.

รวมถึงมีความจุห้องสัมภาระท้ายมาตรฐาน 357 ลิตร เมื่อพับเบาะนั่งด้านหลังจะขยายความจุมากถึง 1,396 ลิตร ทั้งนี้สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหลังนั้นจะเพิ่มพื้นที่เก็บของด้านหน้ารถอีก 150 ลิตรด้วย นอกจากนี้ประสิทธิภาพการลากจูงได้สูงสุดถึง 750 กก.

และ MG Marvel R Electric มาพร้อมกับระบบจ่ายพลังงานไฟฟ้าสู่อุปกรณ์ภายนอกได้ และยังสามารถทำหน้าที่การจ่ายไฟฟ้าให้กับรถอีกคันได้, ระบบฮีทปั๊มแบบเดียวกับของรถ Tesla ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบปรับอากาศให้ดีขึ้นกว่าเดิม เป็นต้น

สำหรับระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่จะมาพร้อมกับเทคโนโลยี MG Pilot เต็มรูปแบบ โดยคาดว่าจะได้รับ Adaptive Cruise Control, ระบบช่วยรักษาตำแหน่งในช่องเลน, ระบบตรวจจับจุดบอดด้านหลัง เป็นต้น

MG Marvel R Electric

MG Marvel R Electric จะเริ่มวางจำหน่ายในยุโรปในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้เป็นต้นไป ส่วนในเมืองไทยจะมีโอกาสจำหน่ายหรือไม่นั้นคงต้องรอลุ้นกันต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก caradvice.com.au