Car of the year 2021 subaru Subaru Forester ซูบารุ

Subaru Forester คว้ารางวัลรถ SUV ที่คุ้มค่าที่สุดถึงสองปีซ้อน

ด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัย EyeSight นำพาให้ Subaru Forester คว้ารางวัลรถ SUV ที่คุ้มค่าที่สุดต่อเนื่องถึงสองปีซ้อน

Home / AUTO / Subaru Forester คว้ารางวัลรถ SUV ที่คุ้มค่าที่สุดถึงสองปีซ้อน

กรังด์ปรีซ์ กรุ๊ป ผู้จัดงานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ และงานคาร์ออฟเดอะเยียร์ในประเทศไทย ได้มอบรางวัล “รถ SUV ที่คุ้มค่าที่สุดแห่งปี” ประจำปี THE MOST VALUABLE COMPACT SUV IN 2021 ให้แก่ SUBARU FORESTER 2.0i-S EyeSight ในงานมอบรางวัล CAR OF THE YEAR 2021

นายตวัน คำฤทธิ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ซูบารุในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เปิดเผยถึงความสำเร็จล่าสุดว่า รถ SUV ของ Subaru เป็นที่ยอมรับในความโดดเด่นในเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยและฟังก์ชั่นการใช้งานที่ทันสมัยตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นของลูกค้าในประเทศไทย ประกอบกับราคาจำหน่ายที่ให้ความคุ้มค่าสูง จึงทำให้ผู้ตัดสินรางวัลเลือกให้ SUBARU FORESTER รุ่นที่มีเทคโนโลยีความปลอดภัยขณะขับขี่ EyeSight ขนาดเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เป็นผู้ชนะรางวัล “รถ SUV ที่คุ้มค่าที่สุดแห่งปี” ประจำปี 2021 และชนะรางวัลนี้ต่อเนื่องเป็นปีที่สอง ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าแนวคิดของซูบารุที่ว่ารถยนต์ทุกคันที่ผลิตต้องมีความปลอดภัยเป็นอันดับแรกและคุณภาพที่ดีที่สุดของรถคือความปลอดภัย ได้รับการยอมรับอย่างดีโดยลูกค้าชาวไทย

Subaru
เทคโนโลยี EyeSight

เทคโนโลยีอายไซต์  Eyesight เป็นเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยขั้นสูงของซูบารุ ที่มีระบบความปลอดภัยย่อยถึง 6 ฟังก์ชั่นทำงานโดยมีชุดกล้องสเตอริโอคู่หน้าเสมือนตาวิเศษที่คอยตรวจจับความเคลื่อนไหวที่อาจเป็นอันตรายบนท้องถนน รายงานของสถาบันประกันความปลอดภัยบนทางหลวงของสหรัฐอเมริการะบุว่า EyeSight ในรถยนต์รุ่น FORESTER ช่วยลดอัตราบาดเจ็บจากอุบัติเหตุในสหรัฐอเมริกาได้ถึง  85%* และลดลงอุบัติเหตุลงถึง 61%** เมื่อเทียบระหว่างรถที่ใช้โดยสารในประเทศญึ่ปุ่นที่มีเทคโนโลยีอายไซต์กับรถยนต์ที่ไม่มี  

*อ้างอิงจากข้อมูลรายงานของสถาบันประกันความปลอดภัยบนทางหลวง สหรัฐอเมริกา เดือน พ.ย. 2559 IIHS reporting data  
** ข้อมูลจากสถาบันวิจัยและวิเคราะห์ข้อมูลอุบัติเหตุจราจร ประเทศญี่ปุ่น

SUBARU FORESTER ที่มีเทคโนโลยี EyeSight ที่คว้ารางวัลด้านความปลอกภัยมามากมาย
• ชนะรางวัลด้านความปลอดภัยระดับสูงสุด Grand Prix Prize จาก JNCAP หน่วยงานตรวจสอบความปลอดภัยรถยนต์และช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางถนนจากประเทศญี่ปุ่น ด้วยคะแนนสูงสุดถึง 96.5 คะแนน
• ชนะรางวัลความปลอดภัยในระดับ Advanced Safety Vehicle Triple Plus (ASV +++) การันตีว่า SUBARU FORESTER ที่ติดตั้งระบบ EyeSight เป็นรถที่มีความปลอดภัยสูงสุดในญี่ปุ่นระหว่างปี 2018-2019
• ชนะรางวัลมาตรฐานความปลอดภัย 5 ดาวจาก EURO NCAP ด้วยคะแนนรวมสูงที่สุดในกลุ่มรถยนต์ออฟโรด/อเนกประสงค์ขนาดเล็ก (Best in Class)

เทคโนโลยี EyeSight Driver Assist ของซูบารุ เป็นเทคโนโลยีเสริมความปลอดภัยเสมือนดวงตาของรถ ที่ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน สามารถประมวลผลได้ทั้งในระยะใกล้และไกล ประกอบด้วย 6 ฟังก์ชั่น
1. ระบบแปรผันตามความเร็วรถคันหน้า Adaptive Cruise Control ที่เริ่มทำงานตั้งแต่ 0-200 กม./ ชั่วโมง
2. ระบบช่วยเบรคอัติโนมัติ Pre-Collision Braking System
3. ระบบจัดการคันเร่งก่อนเกิดการชนในกรณีเข้าเกียร์ผิด Pre-Collision Throttle Management
4. ระบบเตือนเมื่อรถส่ายไปมา Lane Sway Warning ทำงานตั้งแต่ความเร็ว 60 กม./ ชั่วโมง
5. ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน Lane Departure Warning ทำงานตั้งแต่ความเร็ว 50 กม./ ชั่วโมง
6. ระบบเตือนเมื่อรถคันข้างหน้าออกตัว Lead Vehicle Start Alert

Subaru Forester

เทคโนโลยี EyeSight ทำงานควบคู่ไปกับ 3 เทคโนโลยีหลักอันเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นของซูบารุ ได้แก่ เครื่องยนต์บ็อกเซอร์ (Boxer) ที่มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำและถูกจัดวางอย่างสมมาตรเพื่อความสมดุลในการยึดเกาะถนน ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive) ที่กระจายการทำงาน ส่งกำลังไปยังล้อทั้งสี่อย่างเหมาะสมในทุกสถานการณ์ขับขี่ ช่วยให้การยึดเกาะถนนมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และซูบารุ โกลบอล แพลตฟอร์ม (Subaru Global Platform) โครงสร้างตัวถังและการเชื่อมรอยต่อที่ออกแบบให้แข็งแรงยิ่งขึ้น ลดแรงสั่นสะเทือนและช่วยดูดซับแรงปะทะกรณีเกิดอุบัติเหตุ ส่งผลให้ห้องโดยสารเป็นโซนที่ปลอดภัยที่สุด  

ทดลองขับรถ SUV ที่คุ้มค่าที่สุดแห่งปี SUBARU FORESTER 2.0i-S EyeSight ได้ที่ศูนย์บริการซูบารุทั่วประเทศ และติดตามข่าวสารของ SUBARU เพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/subaruasiath