EV car kia KIA EV6 รถยนต์ไฟฟ้า เกีย

KIA EV6 แพลตฟอร์มใหม่ ภาษาออกแบบใหม่ บนรถยนต์ไฟฟ้าสุดหรูใหม่ล่าสุด

KIA เดินหน้านำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าแบบ BEV อย่างต่อเนื่อง ด้วยการเผยภาพและข้อมูลบางส่วนของ All-New KIA EV6 ก่อนเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ในปลายเดือนนี้

Home / AUTO / KIA EV6 แพลตฟอร์มใหม่ ภาษาออกแบบใหม่ บนรถยนต์ไฟฟ้าสุดหรูใหม่ล่าสุด

KIA เดินหน้านำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าแบบ BEV อย่างต่อเนื่อง ด้วยการเผยภาพและข้อมูลบางส่วนของ All-New KIA EV6 ก่อนเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ในปลายเดือนนี้

แม้ว่า KIA จะมีประสบการณ์การพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง KIA Soul EV แต่ในรถรุ่นนี้จะมาพร้อมกับการใช้แพลตฟอร์มร่วมกับ Hyundai IONIQ5 รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Electric-Global Modular Platform (E-GMP) แต่การออกแบบุคลิกนั้นจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวเป็นอย่างมาก และถ่ายทอดความหรูล้ำไม่แพ้รถยนต์หรูเลยทีเดียว

KIA EV6

KIA EV6 ได้เผยโฉมรูปลักษณ์ใหม่ ภายใต้ภาษาการออกแบบใหม่ล่าสุด KIA Opposites United ที่จะเป็นภาษาการออกแบบใหม่ของแบรนด์สำหรับทำตลาดระดับโลก โดยยึดหลัก 5 ประการ ‘Bold for Nature’, ‘Joy for Reason’, ‘Power to Progress’, ‘Technology for Life’ และ ‘Tension and Serenity’

KIA EV6

เริ่มจากด้านหน้ารถที่ปรับดีไซน์กระจังหน้า และไฟหน้าใหม่ให้มีรูปทรง “จมูกเสือ” อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ จากเดิมที่มีเพียงแค่กระจังหน้าอย่างเดียว โดยยังมาพร้อมไฟหน้า และไฟ KED Daylight ดีไซน์ล้ำ, ฝากระโปรงหน้าดัดทรงให้รับกับโคมไฟหน้าและซุ้มโป่งล้อหน้า, หลังคาลาดท้ายสไตล์คูเป้ พร้อมตกแต่งแถบสีดำที่เสา D ให้หลังคาดูลอย

KIA EV6

ใต้กันชนหน้า และสเกิร์ตข้างมาพร้อมแถบสีเงิน 2 เส้นที่เชื่อมไปยังไฟ LED แนวนอนพ้ดท้ายรถและเพิ่มความโดดเด่นด้วยการเสริมแถบสีเงินที่ซุ้มล้อหลังถึงบานประตูท้าย

KIA EV6

สำหรับภายในนั้น ได้รับการออกแบบใหม่จนดูราวกับรถยนต์หรู ด้วยจอเรือนไมล์ และจออินโฟเทนเมนต์ที่รวมเป็นจอขนาดยาว ส่วนระบบปรับอากาศนั้นคาดว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของระบบอินโฟเทนเมนต์ด้วยเช่นกัน, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 2 ก้าน, เบาะปรับด้วยไฟฟ้าพร้อมระบบบันทึกความจำ และคาดว่าวัสดุหุ้มเบาะอาจจะใช้วัสดุพลาสติกรีไซเคิลด้วย

KIA EV6

สำหรับรายละเอียดอื่น ๆ ของ KIA EV6 จะเปิดเผยช่วงวันเปิดตัวพร้อม ๆ กัน ในปลายเดือนนี้

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com