กรุงไทยพานิชประกันภัย ประกันรถยุคใหม่ เอาใจวัยเก๋า

ประกันรถยุคใหม่ เอาใจวัยเก๋า

เพราะอุบัติเหตุ เป็นสิ่งไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ขับรถ

Home / AUTO, TELL / ประกันรถยุคใหม่ เอาใจวัยเก๋า

เพราะอุบัติเหตุ เป็นสิ่งไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ขับรถ ไม่ว่าเราจะใช้รถยนต์บ่อยหรือไม่ก็ตาม ต่อให้นาน ๆ ขับที หรือเรามีความระมัดระวังดีอยู่แล้ว แต่วันดีคืนร้ายอาจมีคู่กรณีที่ประมาทหรือเหตุสุดวิสัยต่าง ๆ เช่น น้ำท่วม ไฟไหม้ หรือแม้กระทั่งทรัพย์สินในรถถูกขโมย ที่มาส่งผลกระทบกับเราได้เช่นกัน ดังนั้น การทำประกันรถยนต์ไว้ จึงช่วยให้ผู้ขับขี่หรือคนในครอบครัวมีความอุ่นใจมากยิ่งขึ้น เพราะถ้าหากเกิดอะไรขึ้นก็ยังมีความคุ้มครองจากบริษัทประกันช่วยชดเชยค่าเสียหายให้อยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุที่ขับรถด้วยตนเอง ซึ่งอาจเกิดอุบัติเหตุจากการขับรถ อันเนื่องมาจากสภาพร่างกายที่เปลี่ยนแปลงไปตามช่วงวัยด้วย

ทำไมผู้สูงอายุขับรถเอง จึงควรทำประกันรถยนต์

แท้จริงแล้ว การที่ให้ผู้สูงอายุขับรถนั้นมีผลดีมากมาย ช่วยให้ไม่รู้สึกเบื่อ ลดอาการซึมเศร้า และยังเป็นการบริหารสมอง ช่วยป้องกันโรคสมองเสื่อมได้อีกด้วย อ้างอิงจากงานวิจัยเกี่ยวกับสุขภาพของคนสูงอายุที่เชื่อมโยงกับการขับรถรวม 16 งานวิจัย และตีพิมพ์ผลงานไว้ในวารสารสมาคมชราวิทยาอเมริกา (AGS) เมื่อเดือนมกราคม ปี 2562 ที่ผ่านมา พบว่า การหยุดขับรถทำให้ผู้สูงอายุซึมเศร้าเพิ่มขึ้น 2 เท่าตัว และทำให้สุขภาพกายถดถอยยิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับสุขภาพของคนที่มีเพศและวัยเดียวกันที่ยังไม่ยอมเลิกขับรถ

ถึงแม้ข้อดีจะมีอยู่มากมาย แต่เนื่องจากไทยเราเป็นประเทศที่ครองแชมป์อัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงสุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดังนั้นจึงนิ่งนอนใจไม่ได้มากนัก เพราะถึงแม้ตัวของผู้สูงอายุเองจะระวังในการขับขี่เป็นอย่างดีแล้ว แต่คนหนุ่มสาวบางกลุ่มที่ขับรถกันด้วยความรวดเร็ว หรือไม่มีความระมัดระวังมากพอก็อาจเป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ 

นอกจากนี้ยังมีข้อจำกัดในเรื่องของสภาพร่างกายของตัวผู้สูงอายุเอง เช่น สายตา ที่อาจจะส่งผลกระทบต่อทัศนวิสัยการมองเห็นทำให้มองป้าย สัญลักษณ์ต่าง ๆ หรือสัญญาณไฟจราจรไม่ค่อยชัด ไปจนถึงการหลงลืมเส้นทาง มีอาการป่วยอื่น ๆ ที่ส่งผลต่อการควบคุมรถ ทำให้ปฏิกิริยาการตอบสนองของร่างกายช้าลง ไม่มีสมาธิจดจ่อกับถนน หรือ มีปัญหาในการตัดสินใจ เช่น ไม่สามารถเบรกรถได้ทันเวลา คำนวณระยะในการเปลี่ยนเลนผิดพลาด เป็นต้น

นอกจากปัญหาอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้แล้ว ยังมีความเสี่ยงอื่น ๆ เช่น การหลงลืมสิ่งของไว้ในรถ แล้วสิ่งของนั้นถูกทุบกระจกแล้วขโมยไป หรือการที่ผู้สูงอายุไม่สามารถตัดสินใจได้เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นแล้ว ซึ่งการทำประกันรถยนต์ จะช่วยครอบคลุมความเสี่ยงตรงนี้ได้

ประกันรถยนต์จากกรุงไทยพานิชประกันภัย ตอบโจทย์วัยเก๋า

จากเหตุที่กล่าวมานี้ทาง กรุงไทยพานิชประกันภัย (KPI) จึงคิดค้นแผนประกันรถยนต์ “ รุ่นใหญ่ ใจเก๋า” ขึ้นมา เพื่อนำเสนอ ประกันรถยนต์ที่ตอบโจทย์ความต้องการสำหรับผู้สูงอายุที่ขับรถโดยเฉพาะ ซึ่งมีจุดเด่นที่น่าสนใจดังต่อไปนี้

สิทธิประโยชน์ที่ผู้ทำประกันรถยนต์จะได้รับ
  1. รับค่าชดเชย กรณีผู้ขับขี่หรือผู้โดยสารบาดเจ็บจนต้องเข้ารักษาตัวเป็นผู้ป่วยในของโรงพยาบาล วันละ 1,000 บาท 
  2. รับเงินชดเชยค่าเดินทาง กรณีนำรถยนต์เข้าซ่อม ซึ่งถือว่ามีประโยชน์มากๆ สำหรับผู้สู’วัยที่ต้องขับรถไปทำธุระหรือเดินทางทุกวัน เพราะเราสามารถนำเงินจำนวนนี้ไปชดเชยในการจ่ายค่าเดินทางด้วยวิธีอื่น ๆ ได้
  3. คุ้มครองทรัพย์สินภายในรถจากการโจรกรรม 20,000 บาทต่อปี สำหรับบางท่านที่ลืมทรัพย์สินไว้ในรถแล้วถูกขโมยไป ตรงนี้มีชดเชยให้ด้วยเช่นกัน 
  4. รับเงินชดเชยค่าอุปกรณ์ทางการแพทย์ 50,000 บาทต่อปี เช่น อุปกรณ์ช่วยเหลือการเคลือนไหว เช่นไม้เท้า, รถเข็น ( Wheelchair), อุปกรณ์ช่วยเดิน (Walker) เป็นต้น 
  5. บริการขับรถ รับ-ส่ง รถยนต์เข้าอู่ซ่อม 2 เที่ยวต่อปี 
  6. บริการแจ้งนัดหมายและติดตามงานซ่อมรถยนต์

และบริษัทให้ความคุ้มครองอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติมนอกเหนือจากมาตรฐานโรงงานผู้ผลิตและศูนย์จำหน่ายรถยนต์มาตรฐาน รวมในทุนประกันภัยไม่เกิน 20,000 บาทต่อครั้งอีกด้วย สนใจสิทธิประโยชน์คุ้ม ๆ แบบจัดเต็มสำหรับคนวัยเก๋าแบบนี้

ติดต่อ ทำแผนประกันรถยนต์ “ รุ่นใหญ่ ใจเก๋า” กับทางกรุงไทยพานิชประกันภัย (KPI)
ได้เลยที่ https://bit.ly/seniormotormthaiauto , เบอร์โทร : 02 624 1111 ต่อ 4774 
สมัครตอนนี้ มีส่วนลด 10 % จนถึง 31 ตุลาคม นี้เท่านั้น