Car of the year 2021 porsche ปอร์เช่

Porsche คว้า 3 รางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมเเห่งปี Car of the year 2021

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด รับรางวัลในงานประกาศผลรถยอดเยี่ยมแห่งปี 2021 ถึง 3 รางวัลด้วยกัน

Home / AUTO / Porsche คว้า 3 รางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมเเห่งปี Car of the year 2021

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด นำโดย ปีเตอร์ โรห์เวอร์ กรรมการผู้จัดการ เเละ ธนบดี กุลทล ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ปอร์เช่ ประเทศไทย รับรางวัลในงานประกาศผลรถยอดเยี่ยมแห่งปี 2021 หรือ “Car of The Year 2021” เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2021 ณ รอยัล จูบิลี บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี

Porsche
ธนบดี กุลทล ผู้อำนวยการฝ่ายขาย ปอร์เช่ ประเทศไทย

โดย Porsche คว้ารางวัลอันทรงเกียรติถึง 3 รุ่น ได้แก่

  • ปอร์เช่ ไทคานน์ เทอร์โบ (Porsche Taycan Turbo) คว้ารางวัล “Best EV Supercar
  • ปอร์เช่ คาเยนน์ อี- ไฮบริด (Cayenne E-Hybrid) คว้ารางวัล “Best Hybrid Luxury SUV
  • ปอร์เช่ มาคันน์ (Porsche Macan) คว้ารางวัล “Best Performance Compact SUV

Car of the Year คืองานประกาศรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี ซึ่งถูกจัดขึ้น โดย บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นเเนล จำกัด (มหาชน) เพื่อคัดสรรยนตรกรรมยอดเยี่ยมเเห่งปีที่มีความโดดเด่นในเเต่ละด้าน สำหรับรถยนต์ที่ได้รับรางวัลจะต้องผ่านการทดสอบทั้งหมด 2 ส่วน

Porsche Taycan Turbo
Porsche Taycan Turbo

โดยในส่วนแรกจะพิจารณาจากองค์ประกอบส่วนต่าง ๆ ทั้งในเรื่องของความสวยงาม, อรรถประโยชน์การใช้สอย, สมรรถนะ, ระบบความปลอดภัยและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย

เเละส่วนที่ 2 คือ การเปรียบเทียบ จากการขับขี่จริงในสถานีทดสอบต่าง ๆ โดยเริ่มจากสถานี การทดสอบการควบคุมและสัมผัสถึงอาการของรถที่ต้องเปลี่ยนทิศทางกะทันหัน เพื่อให้รู้ถึงการยึดเกาะถนนเเละประสิทธิภาพของระบบช่วงล่างของรถ (Handling Test)

Porsche Cayenne E-Hybrid
Porsche Cayenne E-Hybrid

ต่อด้วยการทดสอบแรงบิดของรถจากจุดสตาร์ทจนถึงจุดที่กำหนดเพื่อพิสูจน์สมรรถนะของเครื่องยนต์ในการออกตัว (Torque Test) จากนั้นวัดการสั่นสะเทือนเเละเเรงกระเเทกที่แตกต่างกันของรถแต่คัน (Suspension Test) สุดท้าย เป็นการทดสอบอัตราเร่ง ในเส้นทางตรง จาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง (Acceleration Test)

โดยคณะกรรมการ ผู้ทรงคุณวุฒิจากสถาบัน เเละองค์กรชั้นนำในสายวิศวกรรมยานยนต์ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง รวมถึงสื่อมวลชนผู้เชี่ยวชาญสายยานยนต์ต่างให้การรับรองอย่างเป็นเอกฉันท์ว่ารถยนต์ปอร์เช่คือยนตรกรรมสปอร์ตเเห่งยุค

Porsche Macan
Porsche Macan

การคว้ารางวัลอันทรงคุณค่าอย่างต่อเนื่องของยนตรกรรมสปอร์ตจากปอร์เช่ถือเป็นการการันตีถึงสมถรรนะเเละเทคโนโลยี ที่ปลอดภัย หรูหราเเละสะดวกสบายพร้อมตอบสนองการใช้งานในชีวิตประจำวันได้ทุกรูปเเบบอย่างลงตัวไร้ที่ติ