Aprilia Aprilia RSV4 รุ่นปรับโฉม อาพริเลีย

2021 Aprilia RSV4 รูปลักษณ์ใหม่ พร้อมเทคโนโลยีใหม่ขับขี่ได้เร้าใจกว่าเดิม

2021 Aprilia RSV4 รุ่นปรับโฉมใหม่ เค้นแรงบิดที่สูงขึ้นกว่าเดิม ชิ้นส่วนแชสซีที่ถ่ายทอดเทคโนโลยีจาก MotoGP พร้อมสีใหม่สปอร์ตโดนใจ

Home / AUTO / 2021 Aprilia RSV4 รูปลักษณ์ใหม่ พร้อมเทคโนโลยีใหม่ขับขี่ได้เร้าใจกว่าเดิม

Aprilia ประกาศเปิดตัว 2021 Aprilia RSV4 รุ่นปรับโฉมใหม่ เค้นแรงบิดที่สูงขึ้นกว่าเดิม ชิ้นส่วนแชสซีที่ถ่ายทอดเทคโนโลยีจาก MotoGP พร้อมอัปเดทอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และนำเสนอตัวถังสีใหม่ที่สะท้อนถึงความสดใหม่ชวนสะกดสายตา และสะกดใจทันทีเมื่อได้ขับขี่

Aprilia RSV4

เริ่มจากขุมพลังที่ได้รับการอัปเกรดความจุเครื่องยนต์ V4 จาก 1,077 ซีซี เป็น 1,099 ซีซี มาพร้อมสมรรถนะสูงสุด 217 แรงม้า ที่ 13,000 รอบ/นาที ส่วนแรงบิดได้ปรับเพิ่มสูงสุดถึง 92.3ปอนด์/ฟุต ที่ 10,500 รอบ/นาที

Aprilia RSV4

ตัวรถได้ปรับปรุงเฟรมอะลูมิเนียมแบบ Twin Spar พร้อมกับปรับปรุงสวิงอาร์มใหม่ที่มีน้ำหนักเบาลง แต่แข็งแกร่งกว่าเดิม ที่จะช่วยลดน้ำหนักตัวถัง และมอบประสิทธิภาพการขับขี่ที่คล่องตัวขึ้นกว่าเดิม ด้วยการปรับปรุงการจัดวางท่านั่นและตำแหน่งพักเท้า

Aprilia RSV4

Aprilia RSV4 ได้ปรับปรุงแฟริ่ง พร้อมเสริมปีกบ้างที่เป็นเนื้อเดียวกับแฟริ่งหน้า ที่นอกจากจะปรับอากาศพลศาสตร์ให้ลู่ลม และสร้างแรงกดที่ดีขึ้นแล้ว ยังช่วยควบคุมน้ำหนักรถไม่ให้เพิ่มมากเกินไปจากการที่ต้องใช้อุปกรณ์ยึด รวมถึงปรับดีไซน์ไฟหน้า LED ใหม่, ครอบถังน้ำมัน รวมถึงเบาะใหม่

Aprilia RSV4

ยังไม่หมดเพียเท่านี้ หัวใจสำคัญของการปรับโฉมอยู่ที่การติดตั้งจอ TFT ใหม่ ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น แสดงข้อมูลได้ชัดเจน ปรับเลือกโหมดขับขี่ทั้ง 6 โหมดได้ง่ายดาย รวมถึงการบรรจุ Marelli ECU และเซ็นเซอร์วัดองศาการเอียง IMU หกแกนแบบใหม่ พร้อมระบบ Traction Control, Wheelie Control, ABS, Engine Braking Control แบบปรับได้หลายระดับ เป็นต้น

Aprilia RSV4

2021 Aprilia RSV4 มีให้เลือกด้วยกัน 2 รุ่นย่อย ได้แก่รุ่นมาตรฐานพร้อมสี Dark Losail และ RSV4 Factory ที่นอกจากจะมีสองสีให้เลือกด้วยกันได้แก่ Aprilia Black และ Lava Red แล้วยังมาพร้อมออพชั่นแรง ๆ เอาใจสายแข่งโดยเฉพาะ อาทิ ล้อฟอร์จน้ำหนักเบา, โช้คอัพ Öhlins Smart EC 2.0 กึ่งแอคทีฟ, ชุดคาลิเปอร์เบรก Brembo Stylema เป็นต้น

ส่วนราคาจะเปิดเผยเพิ่มเติมในลำดับต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก motorcyclenews.com