EV car porsche Porsche Taycan Porsche Taycan Cross Turismo ปอร์เช่ ปอร์เช่ ไทคานน์ รถยนต์ไฟฟ้า

Porsche Taycan Cross Turismo ปรับลุคสายทรหด จุสัมภาระได้มากกว่าเดิม

Porsche เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดภายใต้ตระกูล Taycan ที่ชูคุณสมบัติทั้งความแรง ทนทรหด ตอบโจทย์การขับขี่สายลุยทุกสภาพแวดล้อมและสภาพอากาศ

Home / AUTO / Porsche Taycan Cross Turismo ปรับลุคสายทรหด จุสัมภาระได้มากกว่าเดิม

Porsche นำเสนอรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดที่พัฒนาภายใต้ตระกูล Taycan ที่ชูคุณสมบัติทั้งความแรง ทนทรหด ตอบโจทย์การขับขี่สายลุยทุกสภาพแวดล้อมและสภาพอากาศ ให้ทุกเส้นทางไม่ว่าจะโหดหินแค่ไหนก็พร้อมลุยได้เต็มที่ ด้วย Porsche Taycan Cross Turismo ใหม่ล่าสุด

Porsche Taycan Cross Turismo

Porsche Taycan Cross Turismo เป็นการพัฒนาต่อยอดจาก Mission E Cross Turismo Concept ที่เปิดตัวในปี 2018 อันเป็นการพัฒนาต่อยอดจากรถสปอร์ตซีดานขุมพลังไฟฟ้าอย่าง Mission E หรือ Taycan ที่เพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ที่ “นอกเหนือ” จากถนนลาดยาง

Porsche Taycan Cross Turismo

รวมถึงการปรับดีไซน์จากตัวถังซีดาน เป็นตัวถังแวกอน 5 ประตู ด้วยการปรับความยาวของตัวถังรถ สูงของเสาหลังคาท้ายรถเล็กน้อยจนดูเหมือนหลังคาเกือบราบเรียบกับพื้น เพื่อปรับเป็นบานประตูท้ายสำหรับการบรรทุกสัมภาระที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น แถมพื้นที่โดยสารด้านหลังก็มีพื้ที่วางขาและพื้นที่เหนือศีรษะที่เพิ่มขึ้นด้วย

Porsche Taycan Cross Turismo

ด้านความจุพื้นที่ห้องสัมภาระท้ายก็กว้างขวางสูงสุดถึง 1,212 ลิตร แบะเมื่อรวมกับช่องเก็บสัมภาระด้านหน้ารถมากถึง 82 ลิตร ก็กลายเป็นรถที่มีพื้นที่ความจุมากกว่ารุ่นซีดานเสียอีก

Porsche Taycan Cross Turismo

พร้อมกับจัดออพชั่นให้เหนือกว่า Tycan ที่วางจำหน่ายก่อนหน้า เริ่มจากการติดตั้งชุดแบตเตอรี่ Performance Battery Plus ที่ให้กำลังสูงสุด 93.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ซึ่งจะเป็นออพชั่นมาตรฐาน

โดยที่ระบบขับเคลื่อนยังเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ล้อหน้า – หลัง ที่ให้สมรรถนะตั้งแต่ 380 – 625 แรงม้า (ยังไม่เปิด ระบบ overboost) สำหรับอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. จะมีตั้งแต่ 5.1 ถึง 3.3 วินาที

รวมถึงระยะทางวิ่งได้ไกลสุดตามมาตรฐานการทดสอบจาก WLTP นั้น จะอยู่ตั้งแต่ 388 ถึง 456 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (ขึ้นกับรุ่นรถ และการใช้โหมดขับขี่)

โดยเฉพาะระบบช่วงล่างพร้อมโช้คอัพถุงลมที่สามารถปรับความสูงรถโดยอัตโนมัติได้ตามโหมดขับขี่ โดยความสูงมาตรฐานจะสูงกว่า Tycan ตัวถังซีดานอีก 20 มม. และเมื่อเลือกโหมด Gravel หรือวิ่งพื้นกรวด จะสามารถปรับความสูงเพิ่มอีก 10 มม. ได้

Porsche Taycan Cross Turismo

และหากเสริมแพ็คเกจพิเศษ Off Road Design packs ก็จะสามารถปรับความสูงเพิ่มขึ้นจากเดิมอีก 20 มม. เมื่อรวมกับโหมด Gravel ก็จะสูงถึง 30 มม. เรียกได้ว่าสูงน้อง ๆ ครอสโอเวอร์เลยทีเดียว

ในรุ่นนี้จะได้รับชุดแต่งสำหรับรถออฟโรดหลายรายการ อาทิ ครีบดักอากาศพิเศษบริเวณมุมกันชนหน้า กันชนหลังและส่วนท้ายของสเกิร์ตข้างทั้ง 2 ฝั่ง, แร็คติดตั้งจักรยานบริเวณท้ายรถ ที่รองรับได้สูงสุดถึง 3 คัน, หลังคาพาโนรามิครูฟ เป็นต้น

Porsche Taycan Cross Turismo

Porsche Taycan Cross Turismo จะมีตัวเลือกเกรดย่อยเหมือนกับรุ่นตัวถังซีดาน ทั้งรุ่นมาตรฐาน หรือรุ่น 4, 4S , Turbo และ Turbo S เริ่มต้นที่ 90,900 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 2.76 ล้านบาท ส่วนราคาจริงจากตัวแทนจำหน่ายจะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้

Porsche Taycan Cross Turismo

นอกจากนี้ยังได้เปิดตัว Porsche eBike จักรยานไฟฟ้าใหม่ล่าสุดที่เตรียมจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้ โดยมี 2 แบบให้เลือก ได้แก่ eBike Sport ราคา 13,200 ดอลลาร์ และ eBikeCross ราคา 10,420 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 4.0 ถึง 3.17 แสนบาทตามลำดับ

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com