European Car Of The Year Toyota toyota yaris โตโยต้า โตโยต้า ยาริส

Toyota Yaris โฉมใหม่ การันตีคุณภาพด้วย 2021 European Car Of The Year

Toyota สร้างชื่อเสียงคุณภาพของยานยนต์ในภูมิภาคยุโรป ด้วยการที่ Toyota Yaris เจนเนอเรชั่นที่ 4 ได้คว้ารางวัลให้เป็นรถยุโรปแห่งปี 2021

Home / AUTO / Toyota Yaris โฉมใหม่ การันตีคุณภาพด้วย 2021 European Car Of The Year

Toyota สร้างชื่อเสียงในด้านคุณภาพของยานยนต์ในภูมิภาคยุโรปอีกครั้ง ด้วยการที่ Toyota Yaris เจนเนอเรชั่นที่ 4 ได้คว้ารางวัลให้เป็นรถยุโรปแห่งปี 2021 และเป็นการคว้ารางวัลครั้งที่สอง หลังจากที่คว้ารางวัลครั้งแรกในโฉมเจนเนอเรชั่นแรกเมื่อปี 2000 ที่ผ่านมา

Toyota Yaris

โดยผลโหวตจากคณะกรรมการกว่า 59 ท่าน ได้ร่วมเทคะแนนให้กับรถแฮทช์แบ็คจากญี่ปุ่นรุ่นนี้ถึง 266 คะแนน พร้อมคะแนน Best Votes อีก 14 คะแนน ซึ่งชนะ Fiat 500 ที่ได้อันดับสอง ด้วยคะแนน 240 คะแนน และ Best Votes 9 คะแนน

Toyota Yaris

สำหรับรถยนต์รุ่นอื่น ๆ ที่ได้คะแนนโหวตสูงที่สุดในปี 2021 ได้แก่ Cupra Formentor (239 คะแนน), Volkswagen ID.3 (224 คะแนน), Skoda Octavia (199 คะแนน), Land Rover Defender (164 คะแนน) และ Citröen C4 (143 คะแนน)

Toyota Yaris

ด้วยการพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ TNGA “GA-B” ที่ยกระดับประสิทธิภาพด้านความปลอดภัย และการเกาะถนนที่ดีกว่าเดิม, ดีไซน์อันโดดเด่นสะดุดตา, คุณภาพของการตกแต่งภายนอก-ภายใน, ออพชั่นอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยที่สมบูรณ์คุ้มราคา

รวมถึงประสิทธิภาพของเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1,490 ซีซี. พ่วงไฮบริด ที่มีชีวิตชีวา ตอบสนองการขับขี่ได้เป็นอย่างดี

“นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับโตโยต้า กระผมต้องขอขอบคุณคณะกรรมการตัดสินสำหรับการพิจารณาและการยอมรับ” Mr. Matt Harrison รองประธานของ Toyota Motor Europe กล่าว

“ฉันอยากจะใช้โอกาสนี้รับรู้ถึงความมุ่งมั่นของทีมพัฒนาในยุโรปและญี่ปุ่น นี่คือ Yaris ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา และอย่างที่ Akio Toyoda ตั้งใจไว้มันก็ทำให้ลูกค้าของเรามีรอยยิ้มอยู่แล้ว”

เครดิตข้อมูลจาก caroftheyear.org (1), (2), (3)