land rover Land Rover Defender รถใหม่ แลนด์ โรเวอร์

2022 Land Rover Defender เปิดตัวรุ่นเรือธงขุมพลัง V8

2022 Land Rover Defender V8 ยกระดับเกรดท็อปสุดสู่เกรดไฮเอนด์ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V8 พ่วงซูเปอร์ชาร์จ ทรงพลังยิ่งขึ้น

Home / AUTO / 2022 Land Rover Defender เปิดตัวรุ่นเรือธงขุมพลัง V8

Land Rover ประกาศเปิดตัว 2022 Land Rover Defender V8 ยกระดับเกรดท็อปสุดสู่เกรดไฮเอนด์ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน V8 พ่วงซูเปอร์ชาร์จ ทรงพลังยิ่งขึ้น พร้อมความหรูหราโดดเด่นด้วยการตกแต่งภายนอกและภายในแบบพิเศษโดยเฉพาะ

Land Rover Defender V8

โดยไฮไลท์หลักของรุ่นนี้คือการนำเสนอเครื่องยนต์ V8 ความจุ 5.0 ลิตร พ่วงซูเปอร์ชาร์จ ให้สมรรถนะสูงสุดถึง 518 แรงม้า (hp) แรงบิด 625 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ทำให้ตัวรถสามารถมอบอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 5.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 240 กม./ชม.

Land Rover Defender V8

ชุดช่วงล่างก็ได้รับการปรับปรุงใหม่ตั้งแต่ชุดสปริง โช้คอัพ เหล็กกันโคลงที่ใหญ่ขึ้น ปรับปรุงระบบ Yaw Controller ที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการเข้าโค้งได้ดีขึ้นกว่าเดิม รวมถึงได้รับ Electronic Active Rear Differential เป็นออพชั่นมาตรฐาน และระบบ Terrain Response system ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่บนเส้นทางออฟโรดได้ดียิ่งขึ้น

Land Rover Defender V8

2022 Land Rover Defender V8 มาพร้อมกับการปรับบุคลิกใหม่ที่มีความแตกต่างจากรุ่นอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นล้ออัลลอย 22 นิ้ว Satin Dark Grey ตัดกับคาลิเปอร์เบรกสีฟ้า Xenon Blue ที่ล้อคู่หน้า

Land Rover Defender V8

ส่วนสีตัวถังจะมีเฉพาะสีทูโทนหลังคาสีดำ Narvik Black เท่านั้น ซึ่งมีให้เลือกด้วยกัน 3 สี ได้แก่ Carpathian Gray, Yulong White และ Santorini Black

Land Rover Defender V8

สำหรับภายในจะตกแต่งด้วยวัสดุหนัง Ebony Windsor แบบคัสตอมพิเศษ, เบาะหุ้มผ้าและหนังสีดำเกรดพรีเมียม, พวงมาลัย 4 ก้านหุ้มหนัง Alcantara สีดำ และแป้นเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัยโครเมียมผิวด้าน ส่วนออพชั่นอื่น ๆ จะยังคงจัดเต็มจากเกรด 110

Land Rover Defender V8

แม้ราคา Land Rover Defender V8 ยังไม่ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ แต่สำหรับราคารุ่นท็อปที่สุดที่วางจำหน่ายในไทย จะเป็นรุ่น Defender 110 X ซึ่งเป็นรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ 3.0 ลิตร เทอร์โบ พ่วงมอเตอร์ไฟฟ้า สมรรถนะ 400 แรงม้า แรงบิด 550 นิวตันเมตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ และออพชั่นระดับไฮเอนด์ ราคา 8,900,000 บาท ซึ่งโอกาสน้อยมากที่อาจจะเข้าไทย แต่หากรุ่น V8 เข้าไทย อาจจะมีราคาทะลุมากกว่าสิบล้านบาทเลยทีเดียว

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com