Volkswagen Volkswagen Golf Volkswagen Golf GTI Clubsport 45 รถรุ่นพิเศษ โฟล์คสวาเกน

VW Golf GTI Clubsport 45 รุ่นฉลอง 45 ปีของแฮทช์แบ็คตัวแรงยอดนิยม

Volkswagen Golf GTI Clubsport 45 รถแฮทช์แบ็คตัวแรงรุ่นพิเศษสำหรับเฉลิมฉลองครบรอบ 45 ปี ของการเปิดตัว Golf GTIโ ฉมแรกที่ได้เปิดตัวเมื่อปี 1976

Home / AUTO / VW Golf GTI Clubsport 45 รุ่นฉลอง 45 ปีของแฮทช์แบ็คตัวแรงยอดนิยม

Volkswagen ประกาศเปิดตัว Volkswagen Golf GTI Clubsport 45 รถแฮทช์แบ็คตัวแรงรุ่นพิเศษสำหรับเฉลิมฉลองครบรอบ 45 ปี ของการเปิดตัว Golf GTI โฉมแรกที่ได้เปิดตัวช่วงฤดูร้อนเมื่อปี 1976 เตรียมให้แฟน ๆ ได้เป็นเจ้าของในวันที่ 1 มีนาคมนี้เป็นต้นไป

Volkswagen Golf GTI Clubsport 45

Volkswagen Golf GTI Clubsport 45 มาพร้อมกับการปรับบุคลิกของ Golf GTI โฉมใหม่ด้วยแพ็คเกจพิเศษอย่าง Race Package ตั้งแต่หลังคาสีดำ พร้อมสปอยเลอร์ท้ายแบบพิเศษ, ล้ออัลลอยลาย Scottsdaleสี ดำเงาพร้อมขอบแดง ขนาด 19 นิ้ว

เพิ่มแถบสีแดง Tornado Red ที่กระจังหน้า ยาวถึงโคมไฟหน้า LED แบบ Matrix, ดีคอลข้างประตูพร้อมตัวเลข 45 ที่มุมล่างของประตูตอนหลัง

Volkswagen Golf GTI Clubsport 45

สำหรับภายในมาพร้อมเบาะนั่งดีไซน์สปอร์ตพร้อมโลโก้ GTI, พวงมาลัยสไตล์สปอร์ตพร้อมโลโก้ 45 ตรงแกนกลาง รวมถึงการตกแต่งภายในสีดำพร้อมสีแดงจากชิ้นส่วนตกแต่ง ตะเข็บด้าย รวมถึงไฟส่องรอบห้องโดยสาร

สำหรับขุมพลังยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ 296 แรงม้าแรงบิด 400 นิวตันเมตรเดิม ๆ ไม่มีการปรับจูนเพิ่มเติมใด ๆ พร้อมส่งกำลังผ่านเกียร์ DCT 7 สปีด ที่ถูกปรับลดอัตราทดเกียร์ให้สั้นลงเล็กน้อย ให้อัตราเร่งจาก0-100 กม./ชม. น้อยกว่า 6.0 วินาที

Volkswagen Golf GTI Clubsport 45

ทั้งนี้ตัวรถได้รับระบบล็อกเฟืองหน้าด้วยไฟฟ้า VAQ แทนระบบ XDS ซึ่งเป็นออพชั่นมาตรฐานของ Golf GTI, ปรับปรุงระบบกันสะเทือนในโหมดNurburgring พร้อมกับสามารถตั้งค่าได้ด้วยตนเองในโหมด Comfort และSportนอกจากนี้ Race Package ได้เพิ่มชุดท่อไอเสียแบบสปอร์ต, ปลดล็อกความเร็วสูงสุด เป็นต้น

Volkswagen Golf GTI Clubsport 45

Volkswagen Golf GTI Clubsport 45 จะเริ่มวางจำหน่ายในยุโรปบางประเทศประเดิมด้วยตลาดในเยอรมนีที่จะได้ครอบครองในวันที่ 1 มีนาคมนี้ สนนราคาเริ่มต้นที่ 47,790 ยูโร หรือราว ๆ 1.75 ล้านบาท

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com