peugeot เปอโยต์ โลโก้

Peugeot ปรับกลยุทธ์ลุยตลาดโลกยุคใหม่ พร้อมโลโก้หัวสิงห์สง่างาม

Peugeot เดินหน้ายกระดับยุทธศาตร์ครั้งใหม่ ควบคู่กับการเปิดตัวโลโก้ใหม่เวอร์ชั่นที่ 11 ในรอบทศวรรษ ที่ทันสมัย สง่างามยิ่งขึ้น

Home / AUTO / Peugeot ปรับกลยุทธ์ลุยตลาดโลกยุคใหม่ พร้อมโลโก้หัวสิงห์สง่างาม

Peugeot เดินหน้ายกระดับยุทธศาตร์ครั้งใหม่เพื่อส่งมอบประสบการณ์ใหม่แก่ลูกค้ารถยนต์สัญชาติฝรั่งเศสทั่วโลก ควบคู่กับการเปิดตัวโลโก้ใหม่ในรอบทศวรรษ เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และเป็นโลโก้เวอร์ชั่นที่ 11 นับตั้งแต่การใช้โลโก้สิงโตครั้งแรกปี 1851

Peugeot

โดยโลโก้ใหม่นั้นจะปรับดีไซน์จากสิงโตยืนสองขาที่ถ่ายทอดจากตราประจำเมืองเบลฟอร์ต (Belfort) ซึ่งเป็นเมืองที่ตั้งโรงงานเปอโยต์มาตั้งแต่ยุคแรก ๆ เปลี่ยนเป็นรูปหัวสิงโตกลางกรอบทรงโล่ พร้อมปรับดีไซน์ฟอนต์โลโก้ใหม่ ให้รายละเอียดที่เรียบง่ายแต่เปี่ยมไปด้วยความทรงพลังและทันสมัยยิ่งขึ้น

โดยโลโก้ใหม่นี้จะเริ่มทยอยปรับเปลี่ยนแทนที่โลโก้เดิม ทั้งในเว็บไซต์ (เว็บไซต์ของประเทศไทยก็มีการเปลี่ยนโลโก้ใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว), โซเชียลมีเดีย, สื่อประชาสัมพันธ์ โฆษณา

Peugeot

ประกอบกับทางบริษัทฯ ก็จะมอบประสบการณ์ใหม่ของการบริการลูกค้าที่สะดวกสบาย และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่มากขึ้น ตั้งแต่ช่องทางการขาย และการติดต่อบริการผ่านระบบออนไลน์ที่ง่ายขึ้น ครอบคลุมตั้งแต่ดูรถคันจริง, ปรับออพชั่น, การทำสัญญา, บริการปรึกษาทางการเงิน, บริการแลกเปลี่ยนรถเก่า เป็นต้น

ทางด้านตัวโชว์รูมก็จะมีการปรับดีไซน์ใหม่ตั้งแต่รูปแบบโชว์รูม บรรยากาศ วัฒนธรรมองค์กร และการบริการลูกค้าทางด้านข้อมูล และการสัมผัสนวัตกรรมใหม่ เพื่อรักษาพื้นที่สำหรับการปฏิสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์มากยิ่งขึ้น ตอบโจทย์ยุคสมัยใหม่อย่างลงตัว

Peugeot

รวมถึงโลโก้ที่ติดในตัวรถก็จะเริ่มเปลี่ยนแปลงในรถรุ่นปรับโฉม จนถึงโฉม All-New โดยรถรุ่นแรกที่จะได้ติดตราใหม่นี้ก็คือ Peugeot 308 ที่จะเปิดตัวในเร็ว ๆ นี้

Peugeot

Peugeot ถือได้ว่าเป็นแบรนด์ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ที่มีประวัติยาวนาน และผ่านการปรับตัวมาอย่างต่อเนื่องจากผู้ผลิตเครื่องจักรสำหรับครัวเรือน สู่ผู้ผลิตจักรยาน, มอเตอร์ไซค์ และรถยนต์ ประกอบกับในระหว่างที่ได้ผนวกร่วมกับแบรนด์ซีตรอง เป็น Group PSA และได้ก้าวสู่การเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่เป็นอันดับสามของยุโรปในรอบปี 1990 จนระทั่งเมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมาก็ได้ควบรวมกับ Group FCA จากสหรัฐอเมริกา ภายใต้ชื่อบริษัทใหม่ที่มีชื่อว่า Stellantis

เครดิตข้อมูลจาก int-media.peugeot.com