Cupra Cupra Formentor VZ5 รถรุ่นพิเศษ รถใหม่

Cupra Formentor VZ5 สปอร์ตเอสยูวี 390 แรงม้า รูปลักษณ์สปอร์ตเด่นโดนใจ

New Cupra Formentor VZ5 สปอร์ตเอสยูวีดีไซน์สปอร์ตล้ำ พร้อมสมรรถนะอันจัดจ้านจากเครื่องยนต์ 5 สูบ 2.5 ลิตร เทอร์โบ

Home / AUTO / Cupra Formentor VZ5 สปอร์ตเอสยูวี 390 แรงม้า รูปลักษณ์สปอร์ตเด่นโดนใจ

Cupra แบรนด์ผู้ผลิตรถสปอร์ตจากสเปนในเครือ SEAT และ Volkswagen Group ประกาศเปิดตัว New Cupra Formentor VZ5 สปอร์ตเอสยูวีดีไซน์ล้ำ พร้อมสมรรถนะอันจัดจ้านจากเครื่องยนต์ 5 สูบ 2.5 ลิตร เทอร์โบ อันเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญฉลองครบรอบ 3 ปี ของการประกาศเปิดตัวซับแบรนด์ใหม่ล่าสุดจาก SEAT Sport

Cupra Formentor VZ5

Cupra Formentor VZ5 เป็นรถอเนกประสงค์ที่อัปเกรดต่อยอดจาก Cupra Formentor VZ ที่มอบทั้งบุคลิกใหม่ทั้งภายนอกและภายใน ความถึงความสูงใต้ท้องรถที่ลดลง 10 มม. ด้วย

Cupra Formentor VZ5

รายละเอียดภายนอก ได้มีการปรับดีไซน์ฝากระโปรงหน้าใหม่, ชิ้้นส่วนสีดำด้านรอบตัวถัง ลงตัวไปกับชุดแอโร่พาร์ทคาร์บอนไฟเบอร์ , ท่อไอเสียสี่ท่อ พร้อมปลอกทองแดง, โลโก้ Cupra ที่บานประตูท้ายพร้อมโลโก้ VZ5 เป็นโครเมียมรมดำ

Cupra Formentor VZ5

นอกจากนี้ ตัวถังสีเทา Taiga Grey เป็นสีเฉพาะสำหรับรุ่น Formentor VZ5 เท่านั้น แต่ลูกค้าสามารถเลือกสีอื่นนอกเหนือจากนี้ได้ เช่น Midnight Black, Magnetic Tech Matt และ Petrol Blue Matt

Cupra Formentor VZ5

ภายในก็จะมีการปรับแต่งเล็กน้อย โดยจะได้รับทั้งเบาะ Bucket Seats คู่หน้า ที่มีให้เลือกทั้งเบาะหนังสีดำ และเบาะหนังผสมระหว่าง Dinamica Black และหนัง Nappa สีน้ำตาล, การตกแต่งภายในด้วยชิ้นส่วนอะลูมิเนียมสีเข้ม และชิ้นส่วนทองแดง

Cupra Formentor VZ5

รวมถึงจอสัมผัส 12 นิ้ว รองรับ Apple Carplay และ Andriod Auto พร้อมระบบจดจำเสียงเป็นออพชั่นมาตรฐาน

Cupra Formentor VZ5

และไฮไลท์สำคัญของ Cupra Formentor VZ5 คือการนำเครื่องยนต์เบนซิน 5 สูบ 2.5 ลิตร TSI เทอร์โบ ที่ส่งมาจาก Audi RS Q3 และ RS Q3 Sportback ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ เพื่อให้สมรรถนะสูงสุดถึง 390 แรงม้า แรงบิด 480 นิวตันเมตร หรือสมรรถนะเพิ่มขึ้นอีก 10 แรงม้า

ส่งผลให้สามารถมอบอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. เร็วถึง 4.2 วินาที และความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.

Cupra Formentor VZ5

โดยเครื่องยนต์ได้ใช้ระบบส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ DCT DSC 7 สปีด สู่ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ 4Drive มีระบบปรับแชสซีส์อัตโนมัติ Adaptive Chassis Control (DCC) พร้อมระบบปรับโช้คที่มากถึง 15 ระดับ, ชุดดิสก์เบรกจาก Akebono พร้อมคาลิเปอร์เบรกล้อหน้า 6 สูบ และในรุ่นนี้จะได้รับล้ออัลลอยน้ำหนักเบาขนาด 20 นิ้ว

สำหรับระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่นั้น จะได้รับทั้ง Travel Assist, ระบบป้องกันรถวิ่งตัดด้านข้าง Side & Exit Assist, ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ, ระบบ Predictive Adaptive Cruise Control เป็นต้น

Cupra Formentor VZ5

Cupra Formentor VZ5 จะผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 7,000 คันเท่านั้น และจะทำการเปิดตัวและวางจำหน่ายเต็มรูปแบบในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้

เครดิตข้อมูลจาก cupraofficial.com