nissan นิสสัน รถยนต์ไฟฟ้า สิ่งแวดล้อม

Nissan ประกาศเป้าหมายจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า 100% ทุกรุ่นทั่วโลกภายในปี 2030

นิสสัน เตรียมส่งรถยนต์ไฟฟ้า 100% ทุกรุ่นทั่วโลกภายในปี 2030 เป้าหมายลดคาร์บอนเป็นศูนย์ในทุกภาคส่วนของบริษัทภายในปี 2050

Home / AUTO / Nissan ประกาศเป้าหมายจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า 100% ทุกรุ่นทั่วโลกภายในปี 2030

นิสสัน มอเตอร์ กำหนดเป้าหมายลดคาร์บอนเป็นศูนย์จากทั้งกระบวนการผลิตและวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ ของบริษัทซึ่งจะส่งผลให้รถยนต์ Nissan ทุกรุ่นที่จะออกสู่ตลาดภายในช่วงต้นทศวรรษ 2030 จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% ทั้งหมด รวมถึงต่อยอดนวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและเทคโนโลยีเพื่อสร้างความก้าวหน้าให้กับเป้าหมายการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ภายในทศวรรษ 2050 เป็นต้นไป

โดยทางบริษัทฯ ได้เสนอแผนกลยุทธ์เพื่อเพื่อสร้างความก้าวหน้าให้กับเป้าหมายการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ในทุกภาคส่วน ประกอบด้วย

  1. นวัตกรรมของแบตเตอรี่ รวมถึง แบตเตอรี่แบบโซลิดสเตต (Solid-State) และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องอื่นๆเพื่อให้มีต้นทุนที่แข่งขันได้และทำให้รถยนต์ไฟฟ้ามีประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น
  2. พัฒนาเพิ่มเติมในส่วนของระบบขับเคลื่อนภายใต้เทคโนโลยี อี-พาวเวอร์ เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ดียิ่งขึ้น
  3. พัฒนาระบบนิเวศของการใช้แบตเตอรี่ รองรับการผลิตไฟฟ้าโดยตรงจากอาคารด้วยพลังงานหมุนเวียนโดยไม่ต้องพึ่งพาพลังงานจากส่วนกลาง โดยผสานความร่วมมือกับภาคพลังงานในการสนับสนุนการลดการปล่อยคาร์บอนจากระบบเครือข่ายพลังงาน หรือ Power Grids
  4. สร้างสรรค์นวัตกรรมด้านกระบวนการผลิตเพื่อให้เกิดผลผลิตที่สูงขึ้นเริ่มต้นที่โครงการริเริ่มอย่างโรงงานอัจฉริยะนิสสัน (Nissan Intelligent Factory)

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเพิ่มประสิทธิภาพด้านพลังงานและด้านวัสดุ เพื่อสนับสนุนพันธกิจลดการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ในระยะยาว

Nissan

นิสสัน มอเตอร์ ริเริ่มโครงการการสร้างสรรค์เทคโนโลยีและนวัตกรรมยานยนต์ภายใต้ความพยายามลดการปล่อยมลพิษ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมมาอย่างยาวนานหลายทศวรรษ ผ่านโครงการที่ประสบความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมตั้งแต่โครงสร้างพื้นฐานภายในองค์กร โครงการส่งเสริมสังคม จนถึงเวทีระดับสากล

ไม่ว่าจะเป็นนิสสัน กรีน โปรแกรม (Nissan Green Program) รวมถึงการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าที่จำหน่ายในเชิงพาณิชย์รุ่นแรกของโลกอย่าง นิสสัน ลีฟ ซึ่งมียอดขายกว่า 500,000 คัน และยังคงเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นใหม่ๆ สู่ตลาดหลักอย่าง ญี่ปุ่น จีน สหรัฐอเมริกา และยุโรปภายในช่วงต้นทศวรรษ 2030 ทั้งหมดนี้จะช่วยผลักดันให้ Nissan กลายเป็นหนึ่งในผู้นำของเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า

นิสสันมุ่งมั่นที่จะสร้างสังคมที่มีคาร์บอนเป็นศูนย์และเร่งมือในการต่อสู้กับสภาวะการเปลี่ยนแปลงทางสภาพภูมิอากาศ” มร. มาโกโตะ อูชิดะ ซีอีโอ นิสสัน มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าว

นิสสันจะนำรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต่าง ๆ ออกสู่ตลาดทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง และนี่คือหนึ่งในพันธกิจของการลดคาร์บอนเป็นศูนย์ เรายังคงขับเคลื่อนนวัตกรรมที่เสริมสร้างชีวิตของผู้คนและพร้อมมุ่งสู่อนาคตที่ยั่งยืน”