EV car peugeot Peugeot e-Rifter รถยนต์ไฟฟ้า รถใหม่ เปอโยต์

Peugeot e-Rifter รถตู้โดยสารขุมพลังไฟฟ้าหรูล้ำ 136 แรงม้า วิ่งไกลถึง 275 กม.

Peugeot เพิ่มตัวเลือกโมเดลขุมพลังไฟฟ้าในกลุ่มรถตู้อีกหนึ่งรุ่น ด้วยการเปิดตัว All-New e-Rifter เปิดประสบการณ์สันทนาการที่ปล่อยไอเสียเป็น 0

Home / AUTO / Peugeot e-Rifter รถตู้โดยสารขุมพลังไฟฟ้าหรูล้ำ 136 แรงม้า วิ่งไกลถึง 275 กม.

Peugeot เพิ่มตัวเลือกโมเดลขุมพลังไฟฟ้าในกลุ่มรถตู้หรือ MPV อีกหนึ่งรุ่นด้วยการเปิดตัว All-New Peugeot e-Rifter ต่อยอด Rifter รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน-ดีเซลโฉมใหม่สู่ขุมพลังไฟฟ้า เปิดประสบการณ์สันทนาการที่ปล่อยไอเสียเป็น 0 และครอบคลุมตัวเลือก 5 – 7 ที่นั่ง

Peugeot e-Rifter

โดยขุมพลังนั้นได้ยกมาจากรถตู้ไฟฟ้าอีกหนึ่งรุ่นอย่าง e-Partner ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะ 136 แรงม้า แรงบิด 260 นิวตันเมตร พร้อมแบตเตอรี่ 50 กิโลวัตต์ชั่วโมง

e-Rifter ให้ระยะการขับขี่ได้ไกลสุดถึง 275 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (ตามผลการทดสอบ WLTP) อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 11.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 134 กม./ชม.

รวมถึงแบตเตอรี่รองรับการชาร์จผ่านไฟฟ้ากระแสตรง 100 กิโลวัตต์ได้ โดยใช้เวลาชาร์จจาก 0-80% ได้ในเวลาเพียง 30 นาที

ตัวรถมาพร้อมอุปกรณ์ชาร์จไฟบ้าน Wall Box ควบคู่กับปลั๊กชาร์จแบบ Single-Phase 7.4 กิโลวัตต์ หรือสามารถเลือกอัปเกรดเป็นแบบ Three Phase One 11 กิโลวัตต์ได้ โดยจะใช้เวลาในการชาร์จจาก 0-100% ใน 7.5 ชั่วโมง และ 5 ชั่วโมงตามลำดับ

Peugeot e-Rifter

นอกจากนี้ยังได้รับฟีเจอร์ระบบขับขี่ที่ยกมาจาก e-Partner เช่น โหมดขับขี่ที่มีด้วยกัน 3 โหมด ได้แก่ Eco ที่จะปรับสมรรถนะเหลือเพียง 80 แรงม้า แรงบิด 180 นิวตันเมตร / Normal ให้ 109 แรงม้า แรงบิด 220 นิวตันเมตร และ Power ที่สามารถเค้นสมรรถนะได้สูงสุดตามที่กล่าวข้างต้น

ตัวรถสามารถรองรับน้ำหนักลากจูงสูงสุด 750 กก. พร้อมระบบเบรกที่สามารถเลือกได้ 2 โหมด ได้แก่ Moderate และ Increased

Peugeot e-Rifter

Peugeot e-Rifter มีให้เลือกทั้งรุ่นมาตรฐาน 4,400 มม. และรุ่นตัวถังยาว 4,750 มม. ทั้งคู่มีความสูงเท่ากันที่ 1,900 มม. ส่วนความจุของภายในจะมีตั้งแต่ 775 ลิตร สำหรับรุ่นมาตรฐาน 5 ที่นั่ง จนถึง 4,000 ลิตร ในรุ่นตัวถังยาวที่พับเบาะทั้งหมดลง

Peugeot e-Rifter

สำหรับรายละเอียดอื่น ๆ ประกอบด้วย ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ในรุ่น Allure Premium กับขนาด 17 นิ้วในรุ่น GT, ตราสัญลักษณ์ที่บานประตูท้าย ตรงกับตำแหน่งพอร์ทชาร์จบริเวณข้าง ๆ ซุ้มล้อหลังด้านซ้ายมือ รวมถึงการตกแต่งภายในที่หรูหรา สะดวกสบายยิ่งขึ้น

Peugeot e-Rifter

สำหรับฟีเจอร์อื่น ๆ ได้แก่การนำเสนอ i-Cockpit อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว, จออินโฟเทนเมนต์ 8 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน, กล้องมองหลัง, ระบบเบรกอัตโนมัติ, ระบบป้องกันรถออกนอกเลน, ระบบแจ้งเตือนป้องกันการชนด้านท้าย, ระบบตรวจจับป้ายจราจรและจำกัดความเร็ว, ระบบตรวจจับจุดบอด, ระบบรควบคุมเสถียรภาพของรถพ่วง, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน เป็นต้น

Peugeot e-Rifter

โดย Peugeot e-Rifter จะเริ่มวางจำหน่ายในยุโรปในราว ๆ ช่วงปลายปีนี้เป็นต้นไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com