Great Wall Motor GWM Group Haval HAVAL H6 รถใหม่ เกรทวอลล์

Haval H6 เอสยูวีดีไซน์หรูขุมพลังเทอร์โบที่ขายดีที่สุดในโลก พร้อมลุยไทยแล้ว

ส่องสเปค Haval H6 เอสยูวีดีไซน์หรูขุมพลังเทอร์โบพร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะที่น่าจับตามอง เป็นอีกหนึ่งโมเดลที่จะเข้ามาทำตลาดในไทยอย่างแน่นอน

Home / AUTO / Haval H6 เอสยูวีดีไซน์หรูขุมพลังเทอร์โบที่ขายดีที่สุดในโลก พร้อมลุยไทยแล้ว

Haval H6 คอมแพ็ค SUV อีกหนึ่งรุ่นที่โดดเด่นทั้งด้านการดีไซน์หรูและทันสมัย เทคโนโลยีที่ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ พร้อมสมรรถนะจากเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบอันทรงพลัง ทันสมัย ซึ่งรถรุ่นนี้จะเป็น 1 ใน 2 รุ่นแรกที่จะเข้าจำหน่ายในไทย เช่นเดียวกับ Ora Good Cat มาชมสเปคเด่น ๆ ไปพร้อม ๆ กัน

Haval H6

Haval H6 หนึ่งในรถยนต์ของแบรนด์ Haval ภายใต้เครือเกรทวอล์มอเตอร์ ที่โดดเด่นในด้านการนำเสนอรถยนต์เอสยูวีที่เจาะตลาดได้กว้างขวาง โดดเด่นทั้งดีไซน์ เทคโนโลยี และสมรรถนะ โดยรถรุ่นดังกล่าวเป็นรถเจนเนอเรชั่นที่ 3 ที่ได้เปิดตัวสด ๆ ร้อน ๆ Chengdu Motor Show 2020 เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

โดยรายละเอียดภายนอกนั้นได้รับการดีไซน์ที่ผสมผสานทั้งความสปอร์ตผ่านกันชนหน้า และโคมไฟหน้า LED สุดเท่ และความแข็งแกร่งและความหรูหราผ่านกระจังหน้าโครเมียม, ไฟท้าย LED ที่ยาวพาดกลางบานประตูท้ายที่เรียกว่า “สะพานเมฆา” เป็นต้น

Haval H6

ด้านมิติตัวถังที่เผยข้อมูลในเวลานี้จะประกอบไปด้วยความยาว x กว้าง x สูง ที่ 4,653 x 1,886 x 1,730 มม.

สำหรับภายในนั้นได้รับการออกแบบที่เน้นถึงความกว้างขวาง ทันสมัยก และให้ความมินิมอลกว่าโฉมเจนเนอเรชั่นที่สอง แต่ยังคงไว้ซึ่งความหรูหรา ควบคู่กับลูกเล่นใหม่ ๆ มากมาย ด้านออพชั่นประกอบไปด้วยเรือนไมล์จอดิจิตอล 10.23 นิ้ว, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, จออินโฟเทนเมนต์ 12.3 นิ้ว, จอ Head up Display, เบาะ 5 ที่นั่ง พร้อมเบาะคู่หน้าปรับระดับด้วยไฟฟ้า, เบาะหลังพับแบบ 40:60 และหลังคาพาโนรามิคซันรูป

ไฮไลท์เด็ดของออพชั่นภายในอยู่ที่การนำเสนอเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกผู้ขับขี่ได้สูงสุด อาทิ ระบบสั่งการผ่านเสียงที่มาพร้อมอัตราจดจำเสียง 97% และการประมวลผเชิงลึกเพื่อให้ช่วยสนทนาได้ง่ายขึ้น รวมถึงระบบอัปเดทซอร์ฟแวร์แบบ Over the Air และระบบเชื่อมต่อเครือข่ายอัจฉริยะ

Haval H6

สำหรับขุมพลังนั้นจะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ GDIT EVO สมรรถนะ 166 แรงม้า แรงบิด 285 นิวตันเมตร กับเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบ 221 แรงม้า แรงบิด 385 นิวตันเมตร โดยทั้งสองเครื่องยนต์ได้ถูกปรับปรุงใหม่เพื่อลดมลพิษมากขึ้น ประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันที่สูงขึ้น โดยที่ไม่ลดทอนสมรรถนะ

ควบคู่กับการพัฒนาระบบส่งกำลังอย่างเกียร์ DCT 7 สปีด ใหม่ที่เบากว่าเดิม ส่งกำลังได้อย่างแม่นยำ พร้อมกับนำเสนอระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะ Haldex ที่สามารถกระจายแรงบิดแปรผันตามสภาพถนนและรูปแบบการขับขี่อีกด้วย

Haval H6

สำหรับเทคโนโลยีความปลอดภัยก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยขับรถถอยหลังอัจฉริยะโดยไม่ต้องบังคับพวงมาลัยในระยะ 50 เมตร พร้อมระบบแจ่งเตือนและหยุดฉุกเฉินอัตโนมัติหากมีวัตถุอยู่ด้านท้ายรถ, ระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติ, เทคโนโลยีระบบขับขี่อัตโนมัติ Super L2, Adaptive Cruise Control อัจฉริยะ

ระบบเบรกอัตโนมัติที่รองรับตรวจจับคนเดินเท้า คนปั่นจักรยาน, ระบบแจ้งเตือนจุดบอด, ระบบตรวจจับสัญลักษณ์จราจร, ถุงลมนิรภัย 6 รุ่น

Haval H6

 Haval H6 สเปคจีน เจนเนอเรชั่นที่ 3 มีให้เลือกด้วยกัน 7 เกรดย่อย โดยมีราคาตั้งแต่ 115,900 – 154,900 หยวน หรือราว ๆ 5.36 ถึง 7.16 แสนบาท ส่วนสเปคไทยจะเป็นรูปแบบใดนั้นคงต้องจับตาดูกันให้ดี

เครดิตข้อมูลจาก haval.com.cn และ haval.com.cn