EV car Great Wall Motor Ora ORA Good Cat รถยนต์ไฟฟ้า เกรทวอลล์

Ora Good Cat รถยนต์ไฟฟ้าสุดน่ารัก พร้อมออพชั่นอัจฉริยะคุ้มเกินตัว

ส่องสเปค Ora Good Cat รถยนต์ไฟฟ้า 5 ประตูตัวถังแฮทช์แบ็ค ที่ไม่ได้มีดีแค่สวย แถมมาพร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะรอบคันไม่ต่างจากรถหรูเลยทีเดียว

Home / AUTO / Ora Good Cat รถยนต์ไฟฟ้าสุดน่ารัก พร้อมออพชั่นอัจฉริยะคุ้มเกินตัว

หลังจากทาง Great Wall Motor ได้ประกาศทำตลาดในไทยอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมกับประกาศเปิดตัวรถ 2 รุ่นแรกที่เตรียมทำตลาดในเมืองไทยอย่าง HAVAL H6 และ Ora Good Cat แต่ดูเหมือนว่าแฟน ๆ ชาวไทยจะเทความสนใจที่ Ora Good Cat ในฐานะรถยนต์ไฟฟ้าแบบแฮทช์แบ็ค 4 ที่นั่ง ราคามิตรภาพ

Ora Good Cat

ในวันนี้ จะมาเล่าถึงว่าที่ Ora Good Cat หนึ่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีในประเทศจีน และเป็นหนึ่งในโมเดลที่ถูกต่อยอดเป็นรถรุ่นต่าง ๆ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่หลากหลายรุ่น เช่น White Cat และ Black Cat ที่จะมีหน้าตาและออพชั่นที่แตกต่างกัน

Ora Good Cat

Ora Good Cat มาพร้อมกับบุคลิกภายนอกที่ได้แรงบันดาลใจของรถหรูในยุโรป พร้อมตกแต่งเส้นสายใหม่ที่มีชีวิตชีวา ดูเรียบหรสวยงาม อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ เช่น ไฟหน้า LED, ไฟท้าย LED ที่ซ่อนอยู่หลังกระจกหน้าต่าง, กล้องมองหลัง, เซ็นเซอร์หน้า-หลัง, ล้ออัลลอย 18 นิ้ว, หลังคาพาโนรมิครูฟที่คาดว่าจะมาจากรุ่นท็อปสุด

Ora Good Cat

ด้านภายในนั้นได้รับการถ่ายทอดความทันสมัย กว้างขวาง และความหรูหราสมราคา ด้วยแผงคอนโซลที่หุ้มหนังนิ่มคุณภาพสูงพร้อมเย็บเป็นพิเศษ พร้อมแผงบุประตูหนังเย็บลายเหลี่ยมเพชร, เบาะหนัง, และการตกแต่งด้วยชิ้นส่วนที่ออกแบบโดยเฉพาะ

Ora Good Cat

แม้จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าไซส์คอมแพ็คคาร แต่มาพร้อมอพชั่นมาตรฐานที่ล้ำสมัยราวรถหรูหลายรายการ อาทิ จอดิจิตอลคู่ขนาด 17.25 นิ้ว มาพร้อมเรือนไมล์ และระบบอินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัส, ฟีเจอร์ ORA Smart-café™ OS ประกอบด้วยระบบจดจำเสียง ลายนิ้วมือ และจดจำใบหน้า, ระบบฟอกอากาศ, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ และสามารถอัปเดทซอร์ฟแวร์ได้แบบ Over the Air อีกด้วย

Ora Good Cat

รวมถึงออพชั่นสุดล้ำอีกมากมาย อาทิ อวตารแมวน้อย ORA ORA CAT™ Avatar สำหรับช่วยเหลือการขับขี่, ระบบ ORA-Enjoyment ที่ช่วยปรับพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่มอบความผ่อนคลายสูงสุด ตั้งแต่ปรับอุณหภูมิ ตำแหน่งเบาะ ตามสภาพของผู้ขับขี่, เป็นต้น แต่ตัวรถมีออพชั่นที่ล้ำมากกว่านี้ที่รอแฟน ๆ มาพิสูจน์ด้วยตาตัวเอง

สำหรับมิติตัวรถ เริ่มจากความยาว x กว้าง x สูง อยู่ที่ 4,235 x 1,825 x1,596 มม., ระยะฐานล้อ 2650 มม., ความสูงใตเท้องรถ 120 มม. น้ำหนักรถ 1,510 กก., ค่าสัมประสิทธิ์ต้านทานอากาศของตัวถัง0.289 Cd และมีพื้นที่บรรทุกสัมภาระท้ายมาตรฐานอยู่ที่ 228 ลิตร

Ora Good Cat

ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 105 กิโลวัตต์ ขับเคลื่อนล้อหน้า สมรรถนะสูงสุด 140 แรงม้า แรงบิด 210 นิวตันเมตร พร้อมโหมดขับขี่ 5 โหมด ได้แก่ standard / economy / sport / AI adaptive / super power saving อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 3.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 150 กม./ชม.

รวมถึงแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่มีขนาดห้เลือกตั้งแต่ 47.8 และ 59.1 กิโลวัตต์ชั่วโมง โดยมาตรฐานการทดสอบจาก NEDC นั้น สามารถวิ่งได้ไกลตั้งแต่ 400 – 500 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ตามลำดับ

ด้านประสิทธิภาพการชาร์จไฟผ่านกระแสตรง (DC) สามารถชาร์จจาก 30-80% ได้ในเวลาน้อยกว่า 30 นาที แต่หากชาร์จไฟบ้าน 220V ก็จะใช้เวลาชาร์จเต็ม 100% ได้ในราว ๆ 8 ชั่วโมง

Ora Good Cat

หากคิดว่าที่มีอยู่ยังล้ำไม่พอ ตัวรถยังมาพร้อมระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ Ora Good Cat มาพร้อมเทคโนโลยีระบบขับขี่อัตโนมัติจาก Intel ทำงานร่วมกันระหว่างกล้อง 6 ตัวรอบคัน, เซ็นเซอร์ 12 จุด คลื่นเรดาห์ที่มีระยะคลื่นถี่ระดับมิลลิเมตรหน้าหลัง ที่จะช่วยตรวจสอบตำแหน่งวัตถุ รูปแบบ และสัญลักษณ์ต่าง ๆ เพื่อสนับสนุนการควบคุมรถ และแจ้งเตือนความปลอดภัยเพื่อป้องกันการชน หรือรถออกนอกถนน

Ora Good Cat

รวมถึงเทคโนโลยีดังกล่าวยังสนับสนุนระบบ ORA-Pilot Driving กับ Intelligent Cruise Assist System ที่ช่วยรักษาระยะห่างรถคันหน้าได้อย่างเหมาะสม และยังสามารถหลบหลีกรถบรรทุกให้มีระยะห่างที่เหมาะสม และนุ่มนวล

รวมถึงยังช่วยอำนวยความสะดวกในการจอดรถ ด้วย ORA-Pilot Parking ที่มาพร้อมระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติโดยไม่ต้องบังคับพวงมาลัย, ระบบตรวจสอบพื้นที่จอดรถโดยรอบ 360 องศา พร้อมระบบจดจำพื้นที่จอดรถ, ระบบสั่งการให้รถออกจากช่องจอดรถจากภายนอก เป็นต้น

รวมถึงระบบความปลอดภัยมาตรฐานที่จัดเต็มสุด ๆ อาทิ โครงสร้างตัวถัง IronBone, ถุงลมนิรภัยรอบห้องโดยสาร, ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวระหว่างขับขี่ (ESP) เป็นต้น

Ora Good Cat

สำหรับราคา Ora Good Cat ที่จำหน่ายในประเทศจีนนั้น จะมีราคาตั้งแต่ 103,900 ถึง 143,900 หยวน 4.80 ถึง 6.65 แสนบาท ซึ่งคงต้องรอลุ้นกันว่ารถยนต์ไฟฟ้าแมวเหมียวนี้ จะถูกผลิตในโรงงานไทย หรือนำเข้าจากจีน เพราะส่งผลต่อภาษีที่ต้องจ่าย และราคาสุทธิที่แฟน ๆ เฝ้ารอกันนั้นเอง

ส่วนจะได้เห็นตัวจริงเมื่อไหร่นั้นคงต้องรอลุ้นชมกันในงาน Bangkok Motor Show 2021 ที่จะมีขึ้นใน 24 มีนาคมนี้ หากมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมจะอัพเดทให้ทราบในลำดับต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก oraev.com และ chinamobil.ru