audi Audi RS3 LMS Audi Sport รถแข่ง รถใหม่ อาวดี้ อาวดี้ สปอร์ต

Audi RS3 LMS โฉมที่สอง ยกเครื่องใหม่ทั้งตัวถังถึงระบบขับเคลื่อนแบบจัดหนัก

Audi RS3 LMS เจนเนอเรชั่นที่สอง ยกเครื่องพัฒนาใหม่แบบจัดหนักรอบคัน คงไว้ซึ่งมาตรฐาน TCR พร้อมให้นักแข่งรถได้ครอบครองและคว้าชัยในสนามแข่งแล้ว

Home / AUTO / Audi RS3 LMS โฉมที่สอง ยกเครื่องใหม่ทั้งตัวถังถึงระบบขับเคลื่อนแบบจัดหนัก

Audi Sport นำเสนอรถแข่งระดับเริ่มต้น ด้วยการเปิดตัว Audi RS3 LMS เจนเนอเรชั่นที่สอง ที่ถูกยกระดับการพัฒนาใหม่รอบด้าน ออกแบบสำหรับรองรับการแข่งขัน TCR racing จนถึงการแข่งขันแบบ Endurance ทั้งในระดับภูมิภาค และระดับโลก เตรียมเปิดให้นักแข่งรถนับถอยหลังเป็นเจ้าของเร็ว ๆ นี้

Audi RS3 LMS

Audi RS3 LMS ใช้พื้นฐานจาก Audi RS3 รุ่นล่าสุด ที่ได้รับการปรับปรุงชิ้นส่วนใหม่หลายรายการ เริ่มจากภายนอกที่เน้นลดน้ำหนักตัวถังรถ ควบคู่กับการปรับปรุงอากาศพลศาสตร์ ด้วยการนำวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ทำชิ้นส่วนตัวถัง ชุดแอโร่พาร์ทรอบคัน รวมถึงชิ้นส่วนระบายความร้อนเครื่องยนต์และชุดดิสก์เบรก

Audi RS3 LMS

โดยรถรุ่นนี้เป็นหนึ่งในความภาคภูมิใจของทีมวิศวกร Audi Sport ที่สามารถคำนวณส่วนประกอบทางอากาศพลศาสตร์ได้อย่างสมบูรณ์ โดยใช้โปรแกรมจำลองการไหลและแรงกดอากาศบนคอมพิวเตอร์ โดยที่ไม่ต้องใช้อุโมงค์ลม

Audi RS3 LMS

ใต้ฝากระโปรงมาพร้อมเครื่องยนต์สี่สูบ 2.0 ลิตร EA888 ที่ได้รับการปรับปรุงชิ้นส่วนเครื่องยนต์ใหม่ตามข้อบังคับของ TCR เครื่องยนต์มาพร้อมหม้อน้ำสองชุด ซึ่งเครื่องยนต์ดังกล่าวสามารถให้แรงม้าสูงถึง 340 แรงม้า

Audi RS3 LMS

ระบบส่งกำลังจะใช้เกียร์แบบ Hewland sequential 6 สปีด พร้อมชุดคลัทช์คู่แบบใหม่ที่มีน้ำหนักเบากว่าเดิม 800 กรัม รวมถึงปรับปรุงระบบล็อก Multi-Disc Differential ที่สามารถสับเปลี่ยนกลไกได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

Audi RS3 LMS

แม้ว่า Audi RS3 LMS โฉมที่สองยังไม่เปิดเผยจำนวนที่ผลิตออกมา แต่ในโฉมแรกนั้นถือได้ว่าประสบความสำเร็จ และขายดีที่สุด โดยรุ่นแรกนั้นถูกผลิตและส่งมอบแก่นักแข่งรถมากถึง 180 คัน ได้ปรากฎตัวในสนามแข่ง 3,105 ครั้งใน 1,051 การแข่งขันทั่วโลก หรือเฉลี่ยจะมีรถรุ่นนี้ 3 คันบนกริดในแต่ละรายการแข่งขัน

Audi RS3 LMS

รวมถึงได้ครองโพเดียมทั้งหมด 764 แห่ง คว้าชัยในทุกรายการรวมมากถึง 279 ครั้ง และการมาของโฉมที่สองนี้ก็สร้างความตื่นเต้นแก่นักแข่งรถทั่วโลกที่กำลังรอนับถอยหลังครอบครองและหวดสนามแข่งให้เมามันกว่าเดิม

Audi RS3 LMS

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com