nissan Nissan Frontier นิสสัน รถใหม่ เปิดตัวรถใหม่

2022 Nissan Frontier โฉมใหม่ ดีไซน์ดุดัน ทันสมัยจัดเต็มรอบด้าน

All-New Nissan Frontier รถกระบะขนาดกลางโฉมใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการยกระดับบุคลิก ฟีเจอร์ใหม่ และเทคโนโลยีใหม่อันทรงพลังและล้ำสมัยยิ่งขึ้น

Home / AUTO / 2022 Nissan Frontier โฉมใหม่ ดีไซน์ดุดัน ทันสมัยจัดเต็มรอบด้าน

Nissan สหรัฐอเมริกา ประกาศเปิดตัว All-New Nissan Frontier รถกระบะขนาดกลางเจนเนอเรชั่นที่ 3 โฉมใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการยกระดับบุคลิก ฟีเจอร์ใหม่ และเทคโนโลยีใหม่อันทรงพลังและล้ำสมัยยิ่งขึ้น

Nissan Frontier

สำหรับภายนอกนั้นได้มีการปรับโฉมใหม่ ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับ Nissan Navara โฉมใหม่ โดยได้แรงบันดาลใจจากรถกระบะชื่อดังยุคปี 80-90 อย่าง Nissan Haardbody รวมถึงแรงบันดาลใจจากคลิปยึดอเนกประสงค์ Carabiners การสร้างความเชื่อมโยงระหว่างคนกับรถด้วยการ

Nissan Frontier

โดยด้านหน้ามาพร้อมกับกระจังหน้าดีไซน์ดุดัน, ระบบไฟส่องสว่าง LED รอบคัน, บุคลิกสุดดุดันด้วยซุ้มล้อทรงเหลี่ยม, ฝากระโปรงท้ายพร้อมสปอยเลอร์ท้าย

Nissan Frontier

สำหรับภายในได้ปรับดีไซน์แผงคอโซลใหม่ เพื่อรองรับออพชั่นใหม่ ๆ หลายรายการ พวงมาลัยใหม่พร้อมปรับแต่งแร็คพวงมาลัยใหม่ที่ช่วยให้บังคับเลี้ยวได้มั่นคงยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเวลาตั้งล้อตรง, เรือนไมล์จอดิจิตอลขนาด 7 นิ้วขนาบด้วยหน้าปัดอนาล็อก, จออินโฟเทนเมนต์ขนาด 9 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto

Nissan Frontier

เบาะนั่งคู่หน้าแบบ Zero Gravity, ช่องเก็บของอเนกประสงค์รอบด้าน, แท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย, พอร์ท USB กับช่องปลั๊กไฟ AC 110V เป็นต้น

Nissan Frontier

ด้านขุมพลังได้เผยว่าจะใช้เครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.8 ลิตร ซึ่งเป็นเครื่องยนต์จากโฉมปี 2020 โดยให้สมรรถนะสูงสุด 310 แรงม้า แรงบิด 380 นิวตันเมตร พร้อมเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด สำหรับตัวเลขอัตราบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงใหม่จาก EPA นั้นยังไม่เปิดเผย

Nissan Frontier

ด้านระบบขับเคลื่อนมีให้เลือกทั้งขับสองล้อหลัง และขับเคลื่อนสี่ล้อ ขณะที่สเปคแคนนาดาจะมีเฉพาะรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อเท่านั้น

Nissan Frontier

ตัวรถได้ออกแบบแชสซีส์ใหม่ ทำให้ตัวถังรถมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น โดยที่ระยะฐานล้อยังเท่ากับโฉมปัจจุบัน เฟรมแบบบันไดที่ประกอบจากท่อเหล็กทรงเหลี่ยม ขณะเดียวกันความยาวกระบะท้ายจะมีให้เลือกทั้งขนาด 5 หรือ 6 นิ้ว ซึ่งจะะมีตัวเลือกทั้งตัวถังแบบ King Cab หรือ Crew Cab รวมถึงเสริมเหล็กกันโคลงหน้าหลังที่ใหญ่ขึ้น

Nissan Frontier

ด้านระบบความปลอดภัยในทุกรุ่นจะได้รับระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน และระบบช่วยชะลอตัวขณะลงทางลาดชันเป็นออพชั่นมาตรฐาน ส่วนในรุ่นบน ๆ จะได้รับกล้อง 360 องศา, ระบบความปลอดภัย Safety Shield 360 เป็นต้น

Nissan Frontier

นอกจากนี้ยังมีตัวเลือก Pro-4X ที่ยกระดับทั้งบุคลิก และความแข็งแกร่งของช่วงล่าง เช่น ระบบดิฟล็อกด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ ชุดโช้คอัพจาก Bilstein เป็นต้น

Nissan Frontier

Nissan Frontier โฉมใหม่ จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงฤดูร้อนปีนี้ โดยราคาและสเปคย่อยจะเปิดตัวเพิ่มเติมในลำดับต่อไป