suzuki Suzuki Hayabusa Teaser ซูซูกิ ซูซูกิ ฮายาบูสะ

2021 Suzuki Hayabusa หลุดรูปแรกของเหยี่ยวยักษ์โฉมใหม่

หลุดภาพแรกของเหยี่ยวยักษ์เจนเนอเรชั่นที่ 3 ที่มาพร้อมความเด่นและความล้ำยิ่งขึ้นกว่าเดิม เตรียมนับถอยหลังพร้อมกัน 5 กุมภาพันธ์นี้

Home / AUTO / 2021 Suzuki Hayabusa หลุดรูปแรกของเหยี่ยวยักษ์โฉมใหม่

เรียกได้ว่ากระแสในเวลานี้ไม่มีอะไรแรงเท่ากับการนับถอยหลังคืนชีพซูเปอร์ไบค์ที่ทรงพลังที่สุดในโลกจาก Suzuki อย่าง 2021 Suzuki Hayabusa เจนเนอเรชั่นที่ 3 ที่เตรียมออกอาละวาดในสังเวียนสนามแข่งและอวดโฉมบนท้องถนนด้วยรูปลักษณ์ใหม่ เทคโนโลยีใหม่ สมรรถนะใหม่ และตอบโจทย์ลดมลพิษมากกว่าเดิม

หลังจากที่ได้เผยคลิปทีเซอร์ของเสียงและรายละเอียดคร่าว ๆ ของ Suzuki Hayabusa ที่วิ่งทดสอบในสนามแข่ง ควบคู่กับการประกาศวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 5 กุมภาพันธ์นี้ จนสร้างกระแสตอบรับจากแฟน ๆ ที่รอคอยโฉมใหม่อย่างท่วมท้น

Suzuki Hayabusa

โดยหลัก ๆ จะได้พบกับรูปทรงของไฟหน้า-ไฟท้ายใหม่ ควบคู่กับเรือนไมล์หน้าปัดคู่ พร้อมจอ TFT แบบจอสีตรงกลาง รวมถึงสุ้มเสียงที่ทรงพลังยิ่งขึ้น

Suzuki Hayabusa

และเมื่อไม่นานมานี้ก็ได้ตามด้วยการเผยภาพบางส่วนจากอินสตาแกรม Hayabusa Taiwan แม้ว่าทรวดทรงโดยรวมจะยังคงความบึกบึนและโค้งมนใกล้เคียงกับโฉมปัจจุบัน แต่ด้วยเส้นสาย และการออกแบบชุดไฟหน้าไฟท้ายที่โฉบเฉี่ยว แฟริ่งใหม่ที่ดูเรียบ ๆ แต่คมเข้มและคาดว่าจะให้ประสิทธิภาพในการรีดอากาศได้ดีกว่าเดิม รวมถึงท่อไอเสียโครเมียมใหม่ที่โดดเด่นสะดุดตาไม่แพ้กัน

ด้านออพชั่นอื่น ๆ นั้นได้คาดการณ์กันว่าอาจจะได้รับทั้ง Traction control, Wheelie control, Cornering ABS, เซ็นเซอร์วัดองศาการเอียง IMU 6 แกน เป็นต้น

Suzuki Hayabusa

เตรียมนับถอยหลังรอชม 2021 Suzuki Hayabusa อย่างเต็มรูปแบบ 5 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก hayabusa__taiwan และคลิปจาก Suzuki Global