Tesla Tesla Model S Tesla Model X รุ่นปรับโฉม เทสล่า

Tesla S & X ปรับโฉมใหม่ให้แรงขึ้น พร้อมพื้นที่เล่นเกมคอนโซลไฮเอนด์สุดล้ำ

Tesla Model S & Model X รุ่นปรับโฉมใหม่ ตอบโจทย์ความบันเทิงเต็มรูปแบบ ให้ผู้โดยสารสนุกกับเกมคอนโซลระดับไฮเอนด์ และการขับขี่ที่เร้าใจกว่าเดิม

Home / AUTO / Tesla S & X ปรับโฉมใหม่ให้แรงขึ้น พร้อมพื้นที่เล่นเกมคอนโซลไฮเอนด์สุดล้ำ

Tesla เผยโฉม Model S และ Model X รุ่นปรับโฉมใหม่ เน้นการออกแบบภายในที่ตอบโจทย์ความบันเทิงเต็มรูปแบบที่ให้ผู้โดยสารสนุกกับเกมคอนโซลระดับไฮเอนด์ ควบคู่กับการอัปเกรดสมรรถนะใหม่ในรถรุ่นต่าง ๆ เพื่อการขับขี่ที่เร้าใจไม่แพ้ไฮเปอร์คาร์เลยทีเดียว

tesla

แม้รายละเอียดภายนอกทั้ง Model S และ Model X จะไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก ขณะที่ล้ออัลลอยก็ยังมีให้เลือกลายใหม่ แต่ไฮไลท์สำคัญของรุ่นปรับโฉมนี้คือการปรับปรุงภายในใหม่ เริ่มจากการติดตั้งจอดิจิตอลความคมชัดสูง 3 จอด้วยกัน ได้แก่ จอเรือนไมล์ขนาด 12.3 นิ้ว, จออินโฟเทนเมนต์แนวนอร 17 นิ้ว และจอสัมผัสสำหรับผู้โดยสารตอนหลังขนาด 8 นิ้ว ซึ่งอยู่ปลายสุดของคอนโซลกลาง พร้อมฟีเจอร์ที่สามารถควบคุม หรือรับชมความบันเทิงได้เหมือนกับจอกลาง 17 นิ้ว

tesla

ทาง Tesla ได้เผยว่าตัวรถจะมีฟีเจอร์พร้อมชิปที่มีพลังประมวลผลสูงสุด 10 เทราฟลอป ซึ่งมีคุณสมบัติที่เทียบเท่ากับเครื่องเล่นเกมคอนโซลล่าสุด โดยมาพร้อมกับจอยคอนโทรลเลอร์ไร้สาย โดยนอกจากจะมีเกมอาเขตในตัวรถแล้ว ยังรองรับการเล่นเกมดังอย่าง The Witcher 3 และ Cyberpunk 2077

tesla

พวงมาลัย Yoke Steering ดีไซน์ใหม่ ที่ถ่ายทอดจาก Tesla Roadster Concept ที่มาในรูปแบบพวงมาลัย 3 ก้าน ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า พร้อมเว้าส่วนบน ให้อารมณ์เหมือนขับเครื่องบิน หรือรถแข่ง เลยทีเดียว

ขณะเดียวกันก็ได้ปรับลดแป้นเปลี่ยนเกียร์ และคันเกียร์ออกไป ซึ่งคาดว่าพวงมาลัยนี้มาพร้อมปุ่มที่ไวต่อการสัมผัส ที่จะสามารสั่งการได้เหมือนกับพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น

tesla

ระบบเสียงพรีเมี่ยม 22 ลำโพงพร้อมระบบตัดเสียงรบกวน, เบาะพร้อมฮีทเตอร์ทุกที่นั่ง, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแยกโซน 3 ตำแหน่ง พร้อมไส้กรอง HEPA, กระจกป้องกันรังสี UV และแสงอินฟาเรด, หลังคากระจกขนาดใหญ่ ดป็นต้น

tesla

ด้านการปรับปรุงอื่น ๆ จะมีการปรับเพิ่มสมรรถนะ และความจุแบตเตอรี่ใหม่ในบางรุ่น เริ่มจาก Tesla Model S รุ่น Plaid ราคา 120,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว ๆ 3.5 ล้านบาท ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว 1,020 แรงม้า อัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. เพียง 1.99 วินาที ความเร็วสูงสุด 322 กม. / ชม. พร้อมวิ่งได้ไกลถึง 627 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

แต่ถ้าหากไม่แรงพอ ก็ยังมีรุ่น Plaid+ ที่ถูกปรับสมรรถนะให้สูงถึง 1,100+ ขึ้นไป หรือพอ ๆ กับ ไฮเปอร์คาร์เลยทีเดียว ด้านอัตราเร่งไม่ได้กล่าวถึง แต่ประสิทธิภาพการวิ่งในระยะควอเตอร์ไมล์ภายในไม่เกิน 9 วินาที และมีระยะทางที่วิ่งไกลกว่า 837 กม. สนนราคาเริ่มต้นที่ 140,000 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 4.19 ล้านบาท

สำหรับ Tesla Model X ก็มีรุ่น Plaid ที่มอบสมรรถนะมากกว่า 1,020 แรงม้า อัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ที่ 2.5 วินาที และระยะควอเตอร์ไมล์ราว ๆ 9.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 262 กม./ชม. และสามารถวิ่งได้ไกลถึง 547 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง สนนเริ่มต้นที่ 119,900 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 3.59 ล้านบาท

tesla

ทั้งนี้ สำหรับรุ่นมาตรฐาน ได้นำเสนอรุ่นใหม่ล่าสุดในชื่อว่า Tesla Model S Dual-motor Long Range ที่ได้รับการปรับปรุงเพิ่มระยะทางในการวิ่งได้ไกลกว่า 663 กม. อัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ใน 3.1 วินาทีสนนราคาเริ่มต้นที่ 79,990 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 2.39 ล้านบาท

ทั้งนี้ Elon Musk กล่าวว่า Model S Plaid พร้อมส่งมอบล็อตแรกได้ในเดือนหน้า และจะเริ่มทยอยส่งมอบรุ่นอื่น ๆ ในภายหลังตามลำดับ

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com และ tesla.com 1, 2