A.P. Honda Honda Forza350 Honda PCX160 เอ.พี. ฮอนด้า

เครื่องยนต์ eSP+ ใหม่ ดีอย่างไร? Honda พร้อมให้คุณได้พิสูจน์ 3 จุดเด่นในรุ่นนี้

การเปิดตัว All New PCX160 เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก่อให้เกิดการพูดถึงของเครื่องยนต์ eSP+ เพราะนี่คือ เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ตอบโจทย์สูงสุด

Home / AUTO / เครื่องยนต์ eSP+ ใหม่ ดีอย่างไร? Honda พร้อมให้คุณได้พิสูจน์ 3 จุดเด่นในรุ่นนี้

การเปิดตัว All New PCX160 เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ก่อให้เกิดกระแสการพูดถึงของเครื่องยนต์ eSP+ (อีเอสพี พลัส) เป็นวงกว้าง เพราะนี่คือ เทคโนโลยีที่ฮอนด้าถ่ายทอดจากบิ๊กสกู๊ตเตอร์อย่าง Forza350 สู่ PCX160 ใหม่ล่าสุด ทำให้รถรุ่นนี้เป็นรถ พรีเมียม เอ.ที. ที่มีสมรรถนะสูงที่สุดเมื่อเทียบกับรถในคลาสเดียวกัน

eSP+

เครื่องยนต์ eSP+ ใหม่ 4 วาล์ว ให้สมรรถนะที่เหนือกว่า จากคุณสมบัติอันโดดเด่น 3 ประการ ได้แก่

eSP+

1.แรงขึ้น ด้วยแรงอัดจากวาล์ว 4 วาล์ว พร้อมกระเดื่องวาล์วแบบโรลเลอร์ยูนิแคม ช่วยลดแรงเสียดทาน ทำงานไหลลื่น ให้อัตราเร่งเร็วแรงสั่งได้ดั่งใจ รวมถึงจากการเพิ่มปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี) ที่มากขึ้น โดยปรับขนาดกระบอกสูบและระยะชักใหม่จากเดิมที่ 57.3×57.9 มม. เป็น 60×55.5 มม. เพิ่มอัตราส่วนกำลังอัดสูงที่สุดในคลาสถึง 12 : 1 เทียบเท่ากับบิ๊กไบค์ระดับซูเปอร์สปอร์ต

eSP+

2.ลื่นขึ้น ยกระดับระบบหล่อลื่นในเครื่องยนต์ นำโดยหัวฉีด Piston Oil Jet เสริมการฉีดน้ำมันหล่อลื่นบริเวณใต้ลูกสูบ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีจากสนามแข่ง ช่วยลดแรงเสียดทานและระบายความร้อน ประสานการทำงานกับการพัฒนาชุดดันโซ่ไทมมิ่งแบบไฮโดรลิค ใช้แรงดันจากน้ำมันเครื่องมากดโซ่ราวลิ้นและแปรผันตามรอบเครื่องยนต์ ช่วยลดแรงเสียดทานและแรงสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ในทุกรอบความเร็วตั้งแต่รอบต่ำถึงรอบสูง

eSP+

3.ขับขี่นุ่มนวลยิ่งขึ้น ต่อเนื่องจากการลดแรงสั่นสะเทือนของชุดดันโซ่ไทมมิ่งแบบไฮโดรลิค ด้วยการออกแบบชุดเพลาข้อเหวี่ยงใหม่ ที่มาพร้อมการเพิ่ม Roller Bearing เสริมความแข็งแรงและลดแรงสั่นของเครื่องยนต์ อีกทั้งยังช่วยส่งกำลังได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของขุมพลังเครื่องยนต์ eSP+ 4 วาล์ว ที่ติดตั้งอยู่ใน All New PCX160 พร้อมให้ผู้ขับขี่ชาวไทยได้สัมผัสแล้วที่ศูนย์ Honda Wing Center ทั่วประเทศ ด้วยราคาแนะนำเริ่มต้นที่ 85,900 บาท