ford Ford Thunderbird ฟอร์ด ฟอร์ด ธันเดอร์เบิร์ด

Ford ซุ่มปลุก Thunderbird ในตำนาน หรืออาจจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต?

Ford เตรียมคืนชีพชื่อรถยนต์ในตำนานอย่าง Thunderbird หลังจากได้จดเครื่องหมายการค้าในสหรัฐอเมริกาแล้ว ลุ้นอาจได้กลับมาในฐานะรถยนต์ไฟฟ้า?

Home / AUTO / Ford ซุ่มปลุก Thunderbird ในตำนาน หรืออาจจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต?

เมื่อไม่นานมานี้ ได้มีข้อมูลที่น่าสนใจว่าทาง Ford เตรียมคืนชีพชื่อรถยนต์หรูในตำนานยุคปี 50 อย่าง Thunderbird โดยชื่อดังกล่าวถูกจดเครื่องหมายการค้าในสหรัฐอเมริกาแล้ว หรือชื่อนี้จะกลับมาอีกครั้งในฐานะรถยนต์ไฟฟ้ากันแน่?

โดยเมื่อวันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา ทางบริษัทฯ ได้ยื่นจดเครื่องหมายการค้า Thunderbird ต่อสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าแห่งสหรัฐอเมริกา โดยจะครอบคลุมทั้งยานยนต์คอนเซ็ปต์ และรถยนต์สี่ล้อ

ฟอร์ด ธันเดอร์เบิร์ด เป็นรถเปิดประทุนตัวถัง 2 ประตู ได้ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปี 1955 แม้จะเป็นรถยนต์สำหรับการเดินทางบนท้องถนน และวางตำแหน่งเป็นรถยนต์หรู แต่ด้วยเครื่องยนต์ V8 อันทรงพลังก็ได้ถูกนำไปใช้งานในสนามแข่งเช่นกัน และเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ได้รับความนิยมจนถึงปี 1997 ที่ได้ยุติสายการผลิต

ก่อนกลับมาอีกครั้งในปี 2002 แม้จะมาพร้อมกับรูปลักษณ์ใหม่ เครื่องยนต์อันทรงพลัง แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จมากนักจนต้องยุติการผลิตและจัดจำหน่ายในปี 2005 ไป

ก่อนหน้านั้นทาง Mr. Jason Castriota ผู้อำนวยการ Ford Global ได้เผยว่าแบรนด์ Blue Oval มีความปรารถนาที่จะนำรถในตำนานกลับมาอีกครั้งในรูปแบบรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต หลังจากที่ All-New Mach-E ได้สร้างชื่อในฐานะรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์แล้ว

แม้จะไม่สามารถยืนยันได้ว่า Thunderbird จะได้รับการพัฒนาเป็นรถยนต์ไฟฟ้าหรือไม่ หรือหากไฟเขียวพัฒนานั้นจะออกมาในรูปแบบใด แต่ Mach-E ก็ได้วางรากฐานเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้าอันสำคัญที่จะทำให้ทางบริษัทฯ มีแนวโน้มการนำชื่อรถในตำนานหลายรุ่นมาพัฒนาเป็นรถยนต์ไฟฟ้าเซ็กเมนต์ต่าง ๆ ในอนาคต

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com