porsche Porsche Taycan ปอร์เช่ รถยนต์ไฟฟ้า

Porsche Taycan รุ่นมาตรฐานบุกอเมริกา เริ่มต้นน้อยกว่า 7 ล้านบาท

New Porsche Taycan รุ่นมาตรฐาน บุกตลาดอเมริกาอย่างเป็นทางการ พร้อมสมรรถนะเบา ๆ ขับขี่ในเมือแบบสบาย ๆ เริ่มต้นที่ 79,900 ดอลลาร์สหรัฐ

Home / AUTO / Porsche Taycan รุ่นมาตรฐานบุกอเมริกา เริ่มต้นน้อยกว่า 7 ล้านบาท

หลังจากทาง Porsche ได้เปิดตัว New Porsche Taycan รุ่นมาตรฐานเป็นครั้งแรกในประเทศจีนเมื่อปีที่แล้ว แฟน ๆ รถสปอร์ตไฟฟ้าทั่วโลกก็เตรียมลุ้นเพิ่มทางเลือกใหม่ที่จะเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น เพราะล่าสุดได้เปิดจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาแล้ว ด้วยค่าตัวเริ่มต้น 79,900 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว ๆ 2.39 ล้านบาท หากรวมภาษีและค่าอื่น ๆ จะอยู่ราว ๆ 5-6 ล้านบาท

หรือมีราคาที่ลดลงจาก Taycan 4S ซึ่งเป็นรุ่นมาตรฐานก่อนหน้าถึง 23,900 ดอลลาร์สหรัฐ (รุ่นดังกล่าวราคา 103,800 ดอลลาร์) และยังไม่รวมส่วนลดจากรัฐบาลเพื่อกระตุ้นการใช้รถยนต์ไฟฟ้าอีกจำนวน 7,500 ดอลลาร์ ถือได้ว่าน่าสนใจไม่น้อยทีเดียว

Porsche Taycan

ซึ่งการที่มีราคาถูกนั้นทำให้ผู้ขับขี่จะได้สัมผัสสมรรถนะเต็มที่แค่ 408 แรงม้า แรงบิด 344 นิวตันเมตร จากมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหลังตัวเดียวเท่านั้น ซึ่งจะให้อัตราเร่งจาก 0-96 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใน 5.1 วินาที และความเร็วสูงสุด 230 กิโลเมตร/ชั่วโมง ใน 5.1 วินาที

Porsche Taycan

รวมถึงจะได้รับแบตเตอรี่ความจุเพียง 79.2 กิโลวัตต์ชั่วโมง โดยตามมาตรฐานจาก WLTP ในยุโรป ได้เผยว่าจะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 431 กิโลเมตร เนื่องจากตัวเลขของ EPA ยังไม่เปิดเผยตอนนี้ แต่ถึงกระนั้นเทคโนโลยีชาร์จด่วนที่ช่วยย่นระยะเวลาการชาร์จจาก 5-80% ทำได้ใน 22.5 นาที เป็นออพชั่นมาตรฐาน (เฉพาะชาร์จไฟกระแสตรงผ่านสถานีชาร์จ)

Porsche Taycan

สำหรับบุคลิกภายนอกแทบจะใกล้เคียงกับ Taycan 4S พอสมควร แต่ก็มีจุดสังเกต แยกความต่างได้ไม่ยาก เช่น ล้ออัลลอย 19 นิ้ว ลายเฉพาะ พร้อมคาลิเปอร์เบรกสีดำ ขณะที่รุ่น 4S จะได้ล้อขัดเงา และคาลิเปอร์เบรกสีแดง

Porsche Taycan

ด้านออพชั่นมาตรฐาน ประกอบไปด้วยไฟหน้า LED, จออินโฟเทนเมนต์ขนาด 10.9 นิ้ว และระบบ Porsche Active Suspension Management รวมถึงสามารถเลือกออพชั่นเสริมหลายรายการได้ อาทิ เลือกเป็นโช้คอัพลม, ล้อขนาด 20 และ 21 นิ้ว รวมถึงจานเบรกเคลือบเซรามิก

Porsche Taycan

และลูกค้าสามารถอัปเกรดสมรรถนะเพิ่มได้ ด้วย Performance Battery Plus โดยจะติดตั้งแบตเตอรี่ความจุมากถึง 93.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งไกลกว่าเดิมถึง 484 กิโลเมตร/ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

Porsche Taycan

พร้อมอัปเกรดมอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อให้เค้นสมรรถนะสูงสุดถึง 476 แรงม้า แรงบิด 357 นิวตันเมตร แต่อัตราเร่งจะเท่าเดิมที่ 5.1 วินาที เนื่องจากตัวแบตเตอรี่หนักถึง 77.1 กิโลกรัม

Porsche Taycan

แน่นอนว่าลูกค้าที่ซื้อ Porsche Taycan รุ่นมาตรฐานจะได้รับสิทธิพิเศษอย่างชาร์จรถไฟฟ้าฟรี 3 ปี จาก Electrify America เหมือนรุ่นอื่น ๆ ที่เปิดตัวก่อนหน้า

เครดิตข้อมูลจาก porsche.com และ carscoops.com