HONDA Honda HR-V Honda HR-V e: HEV Teaser ภาพทีเซอร์ ฮอนด้า ฮอนด้า เอชอาร์-วี

Honda HR-V เจนเนอเรชั่นใหม่ นับถอยหลังเปิดตัว 18 กุมภาพันธ์นี้

แฟน ๆ รถสปอร์ตครอสโอเวอร์ เตรียมนับถอยหลังเปิดตัว All-New Honda HR-V มาพร้อมเทคโนโลยีไฮบริดใหม่ล่าสุด 18 กุมภาพันธ์นี้

Home / AUTO / Honda HR-V เจนเนอเรชั่นใหม่ นับถอยหลังเปิดตัว 18 กุมภาพันธ์นี้

แฟน ๆ รถสปอร์ตครอสโอเวอร์ เตรียมจับตามองครั้งสำคัญกับการมาของ All-New Honda HR-V เจนเนอเรชั่นที่ 3 ที่มาพร้อมเทคโนโลยีไฮบริดใหม่ล่าสุด นับถอยหลังเปิดตัวพร้อมกัน 18 กุมภาพันธ์นี้

โดยในเวลานี้ได้ประเดิมเผยภาพทีเซอร์ชุดแรกออกมา ที่ได้เผยให้เห็นการออกแบบส่วนท้ายที่หลังคาไม่ลาดท้ายมากเกินไป แต่ส่วนฝาประตูท้ายที่มีการลาดเอียงโดดเด่นชัดเจน พร้อมไฟท้ายดีไซน์ใหม่ที่มีมิติโดดเด่น นอกจากนี้มีข้อมูลจากภาพ Spyshot ได้เผยถึงแนวทางการออกแบบที่ได้แรงบันดาลใจจาก Honda Civic Prototype อีกด้วย

Honda HR-V

ประกอบกับยืนยันว่า Honda HR-V เจนเนอเรชั่นใหม่นี้ จะมาพร้อมเทคโนโลยีไฮบริด ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว พร้อมโลโก้ใหม่ล่าสุดในชื่อ HR-V e: HEV ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การพัฒนารถยนต์ก่อมลพิษต่ำเป็นโมเดลหลักสำหรับลุยตลาดยุโรปภายในปี 2022

แม้จะยังไม่เผยข้อมูลขุมพลังหรือตัวเลขสมรรถนะที่ชัดเจน แต่จากเว็บไซต์ Carscoop ได้อ้างอิงโมเดล Honda CR-V Hybrid ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน i-VTEC 2.0 ลิตร พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ i-MMD ที่ให้สมรรถนะ 184 แรงม้า

Honda CR-V Hybrid
Honda CR-V Hybrid

ที่น่าสนใจไมาแพ้กันก็คือ Honda HR-V อาจจะออกแบบให้สามารถรองรับเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ i-VTECความจุ 1.5 ลิตรได้ ก็ทำให้นึกถึงขุมพลังจาก Honda City e:HEV สเปคไทย ที่มาพร้อมขุมพลังไฮบริดมอเตอร์คู่ และเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) ให้สมรรถนะเครื่องยนต์ 98 แรงม้า แรงบิด 127 นิวตันเมตร และกำลังมอเตอร์คู่สูงสุด 109 แรงม้า แรงบิด 253 นิวตันเมตร

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com