Bridgestone Bridgestone Potenza lamborghini Lamborghini Huracan Lamborghini Huracán STO บริดจสโตน

Bridgestone พร้อมเค้นสมรรถนะด้วยยางคู่ใจใน Lamborghini Huracán STO

Lamborghini เลือก Bridgestone ให้เป็นผู้ติดตั้งยาง Potenza แก่ Lamborghini Huracán STO รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีกำหนดเปิดตัวในปี ค.ศ. 2021 นี้

Home / AUTO / Bridgestone พร้อมเค้นสมรรถนะด้วยยางคู่ใจใน Lamborghini Huracán STO

Lamborghini เลือก บริดจสโตน (Bridgestone) ให้เป็นผู้ติดตั้งยาง Potenza ให้กับ Lamborghini Huracán STO รถซุปเปอร์คาร์รุ่นใหม่ล่าสุด ที่มีกำหนดเปิดตัวในปี ค.ศ. 2021 น

ยาง Bridgestone Potenza ได้พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับรถซุปเปอร์คาร์ Huracán STO ของ Lamborghini ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่าง 2 บริษัทผู้นำในวงการรถ และยาง Bridgestone Potenza ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นนี้เป็นการผสานกันระหว่างเทคโนโลยีและการออกแบบอย่างลงตัวเช่นเดียวกับรถซุปเปอร์คาร์ Huracán STO ของ Lamborghini

Lamborghini Huracán STO
Lamborghini Huracán STO

โดยกุญแจสู่ความสำเร็จของยางในการเพิ่มสมรรถนะสูงสุดให้รถซุปเปอร์คาร์ Huracán STO คือการผสานกันระหว่างการออกแบบลายดอกยางและการใช้เทคโนโลยีล่าสุด โดยยาง Potenza มีลายดอกยางแบบไม่สมมาตร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการตอบสนองพวงมาลัยและเสถียรภาพในการเข้าโค้ง

โครงสร้างภายในเนื้อยางที่สามารถกระจายแรงกดเมื่อสัมผัสกับพื้นถนน ทั้งทางตรงหรือทางโค้ง การผสานคุณสมบัติดังกล่าวกับเนื้อยางสูตรใหม่ที่พัฒนามาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะ ช่วยรีดสมรรถนะสูงสุดของยางเทียบเท่ากับยางที่ใช้ในสนามแข่ง

ด้วยการร่วมมือกับ Lamborghini และใช้เทคโนโลยีการพัฒนายางอย่างยั่งยืนของ Bridgestone จึงสามารถพัฒนายางเพื่อให้ได้สมรรถนะสูงสุดในช่วงการระบาดของโควิด-19

ความสามารถในการพัฒนายางอย่างยั่งยืนของ Bridgestone ได้พิสูจน์ถึงสมรรถนะของยาง Potenza ด้วยความสามารถของ Bridgestone ที่ทดสอบยางด้วยรูปแบบผสมผสานในสภาพแวดล้อมเสมือนจริง และผนวกรวมการตอบสนองของยางในระบบยานยนต์เพื่อค้นหาความลงตัวที่สมบูรณ์แบบ เพื่อสำหรับ Lamborghini ในโปรแกรมจำลองการขับขี่เสมือนจริง โดยผลที่ได้คือกระบวนการที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงขั้นตอนสุดท้าย พร้อมทั้งลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

Lamborghini Huracán STO
Lamborghini Huracán STO

รถซุปเปอร์คาร์ Lamborghini Huracán STO จะเริ่มผลิตในช่วงต้นปี ค.ศ. 2021 เพราะ Bridgestone ไม่เพียงส่งมอบยาง Potenza ที่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะสำหรับลูกค้าและมุ่งเน้นสมรรถนะในการขับขี่บนถนนเท่านั้น แต่ยังส่งมอบยางในเวอร์ชั่นที่รองรับทุกเส้นทางและเป็นหนึ่งเดียวกับถนน โดยการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีใน “สนามแข่ง” เพื่อให้ได้สมรรถนะสูงสุดบนเส้นทางโดยเฉพาะบนถนนแห้งอีกด้วย

Mr. Steven De Bock รองประธานฝ่ายตลาดยางทดแทนยางรถยนต์นั่งและรถกระบะและตลาดยางเพื่อธุรกิจอุตสาหกรรมยานยนต์ของ Bridgestone EMIA เปิดเผยว่า “เราขอแสดงความยินดีกับทีมงานของเราที่ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดเป็นครั้งแรกกับ Lamborghini กับโครงการที่น่าตื่นเต้นนี้ ด้วย Huracán STO เป็นผลงานที่คู่ควรกับยางที่พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อเติมเต็มสมรรถนะสูงสุดของรถ ผมภูมิใจที่ Bridgestone เป็นผู้ส่งมอบยางสมรรถนะสูงให้ลูกค้าของเรา และนับเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริงที่ทีมงานของเราได้ทำงานในโครงการที่แสดงถึงความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในหลากหลายด้าน”