isuzu Isuzu D-Max อีซูซุ อีซูซุ ดีแมคซ์

2021 Isuzu D-Max บินลัดฟ้าสู่อังกฤษ พร้อมจำหน่ายในเดือนมีนาคมนี้

All-New Isuzu D-Max เตรียมวางจำหน่ายที่ประเทศอังกฤษอย่างเป็นทางการ มาพร้อมขุมพลังเฉพาะตัว 164 แรงม้า (PS) ผ่านมาตรฐานไอเสีย Euro 6D

Home / AUTO / 2021 Isuzu D-Max บินลัดฟ้าสู่อังกฤษ พร้อมจำหน่ายในเดือนมีนาคมนี้

แฟน ๆ รถกระบะในประเทศอังกฤษเตรียมใจเต้นอีกครั้ง กับการต้อนรับการมาของ All-New Isuzu D-Max ที่วางจำหน่ายที่ประเทศอังกฤษอย่างเป็นทางการหลังจากเฝ้ารอหลังเปิดตัวในประเทศไทยเมื่อปลายปี 2019 ที่ผ่านมา

Isuzu D-Max

โดย Isuzu D-Max ที่จำหน่ายนั้น จะมีรายละเอียดที่ไม่ต่างจากสเปคไทย ทั้งรายละเอียดภายนอก ภายใน แต่มีความน่าสนใจว่าบางรายการจะถูกติดตั้งเป็นออพชั่นมาตรฐาน เช่น ไฟหน้า Bi-Beam LED Projector ขณะที่สเปคไทยรุ่นมาตรฐานจะได้รับไฟหน้าฮาโลเจน และไฟ LED จะขยับให้กับรุ่นบน ๆ

ส่วนภายในนั้นในเวลานี้ได้เปิดเผยเฉพาะตัวท็อปสุดที่ถ่ายทอดความหรูหราผ่านวัสดุหนัง, วัสดุซอฟทัช, เรือนไมล์และจออินโฟเทนเมนต์ใหม่ โดยเกรดอื่น ๆ จะเปิดเผยในลำดับต่อไป

Isuzu D-Max

ประกอบกับรถรุ่นนี้ได้พัฒนาแชสซีส์แบบบันไดที่มีความแข็งแรงมากขึ้น, ปรับปรุงชุดช่วงล่างใหม่, ปรับปรุงวัสดุดูดซับเสียงมากขึ้น, พวงมาลัยเพาเวอร์แบบใหม่ที่ตอบสนองการเลี้ยวที่ฉับไวกว่าเดิม

ที่น่าสนใจไม่แพ้กันก็คือขุมพลังของ Isuzu D-Max สเปคอังกฤษ จะมีเฉพาะเครื่องยนต์ดีเซลมาตรฐานไอเสีย Euro 6D เพียงแบบเดียวเท่านั้น โดยแย้มสมรรถนะไว้ที่ 164 แรงม้า แรงบิด 360 นิวตันเมตร แม้จะไม่ได้ระบุความจุ แต่คาดว่าจะเป็นเครื่องความจุ 1.9 ลิตร Ddi Bluepower ที่ถูกปรับเพิ่มแรงม้าเล็กน้อย

Isuzu D-Max

ระบบส่งกำลังจะมีทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และ เกียร์ออโต้ 6 สปีด ที่ปรับปรุงให้เปลี่ยนเกียร์ได้เร็วขึ้น 25%รวมถึงระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ จะได้รับ 4WD shift-on-the-fly ควบคู่กับระบบเฟืองท้าย Diff-Lock ในเกรด All-Purpose และ Adventure

ส่วนระบบความปลอดภัยได้แย้มว่าจะได้รับทั้งระบบเบรกฉุกเฉิน Autonomous Emergency Braking, ระบบแจ้งเตือนป้ายจราจร Traffic Sign Recognition, ระบบจำกัดความเร็วอัจฉริยะ Intelligent Speed Limiter และระบบแจ้งเตือนรถออกนอกเลน Lane Departure Warning & Prevention

รวมถึงในรุ่นดับเบิลแค็บทุกเกรด จะได้รับอุปกรณ์เรดาร์ตรวจจับวัตถุด้านหลังเป็นออพชั่นมาตรฐานด้วย

Isuzu D-Max

All-New Isuzu D-Max จะวางจำหน่ายด้วยกัน 3 รูปแบบ ได้แก่ Single,Extended และ Double Cab และจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเต็มรูปแบบในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com และ autocar.co.uk