General Motors GM เจเนอรัล มอเตอร์

GM ยลโฉมโลโก้ใหม่ สู่แนวทางการขับเคลื่อนที่ยั่งยืนในทุกด้าน

General Motor ยกระดับยุทธศาสตร์การนำเสนอรถยนต์ระดับโลกครั้งสำคัญ ที่จะยกระดับสู่การพัฒนายานยนต์ขับเคลื่อนที่ยั่งยืน ภายใต้โลโก้ใหม่ล่าสุด

Home / AUTO / GM ยลโฉมโลโก้ใหม่ สู่แนวทางการขับเคลื่อนที่ยั่งยืนในทุกด้าน

General Motor ประกาศยกระดับยุทธศาสตร์การนำเสนอรถยนต์ระดับโลกครั้งสำคัญ ที่จะยกระดับสู่การพัฒนายานยนต์ขับเคลื่อนที่ยั่งยืน ทั้งปราศจากอุบัติเหตุ, การปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ และลดความแออัด ควบคู่กับการเปิดตัวโลโก้ใหม่ในรอบ 60 ปี พร้อมแคมเปญใหม่ “Everybody In

โดย GM ได้ก้าวครั้งใหม่ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ยึด 3 หลักใหญ่ ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น โดยเฉพาะการตามเทรนด์ที่ทันโลก สร้างความตื่นเต้นด้วยนวัตกรรมสมัยใหม่ที่อำนวยความสะดวก ความอุ่นใจ และเร่งเดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้า Ultium เพื่อก้าวสู่ผู้นำยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต

โลโก้ General Motors ที่ใช้มาตั้งแต่ปี 1964 ถึงปัจจุบัน

“ช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ทุกสิ่งได้เข้าสู่จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญที่สุด” Mr. Deborah Wahl ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดระดับโลกของจีเอ็มกล่าว “จีเอ็มมีศักยภาพด้านเทคโนโลยี และความทะเยอทะยานที่จะพัฒนาโลกที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน ช่วยลดการปล่อยมลพิษ และเร่งไปสู่อนาคตที่ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด”

“รวมถึง ‘Everybody In‘แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของเราที่จะเป็นผู้นำ ขณะเดียวกันก็ได้รับการสนับสนุนจากผู้ที่เกี่ยวข้องสาขาต่าง ๆ เข้ามามีบทบาทอย่างแข็งขันในการขับเคลื่อนสังคมไปข้างหน้า ไม่ว่าจะเป็นการช่วยขยายโครงสร้างพื้นฐาน, สนับสนุนการพัฒนาชุมชน หรือเพียงแค่การสัมผัสเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า EV ทั้งข้อมูล และการทดลองขับเพื่อมอบสิ่งที่เป็นประโยชน์ในการเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์แบบ”

โลโก้ General Motors เวอร์ชั่นใหม่

โดยรูปแบบโลโก้ที่ได้รับการเปลี่ยนใหม่นี้จะเป็นรูปแบบตัวพิมพ์เล็ก รวมถึงตัวอักษร m เองก็มีขีดใต้อักษรแนวเดียวกับส่วนปลายหางของอักษร g และเพิ่มขอบสี่เหลี่ยมปลายมนและพื้นหลังขาว แทนจากเดิมที่เป็นพื้นสีน้ำเงิน นอกจากนี้ได้นำเสนอโลโก้ใหม่มากถึง 3 รูปแบบ ได้แก่ ขาวดำ, ขาวฟเา และฟ้าไล่สี Gradients

และความน่าสนใจอย่างหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงโลโก้ใหม่นี้ เนื่องจากโลโก้ GM โฉมเก่านั้นถูกใช้มายาวนานนับตั้งแต่ปี 1964 มาจนถึงปี 2021 หรือเป็นเวลากว่า 57 ปีที่ได้ทำการปรับเปลี่ยนโลโก้ใหม่ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ยิ่งขึ้น

Mr. Sharon Gauci ผู้อำนวยการบริหารของ Global Industrial Design ของ GM กล่าวว่า นี่เป็นโครงการที่ทีมของเราจัดทำขึ้นที่ไม่ใช่เพื่อตัวเราเองเท่านั้น แต่ต้องแสดงความชัดเจนให้พนักงาน 164,000 ได้เห็นโลโก้นี้ ในทุกขั้นตอนเราต้องพิจารณาและไตร่ตรองอย่างตั้งใจ เพราะโลโก้นี้บ่งบอกถึงความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมจากครอบครัว General Motors ทั่วโลก”

แพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้า Ultium (ภาพประกอบจาก media.gm.com)

สำหรับแคมเปญ Everybody In จะถ่ายทอดผ่านผู้มีอิทธิพลของผู้ที่ต้องการก้าวข้ามขีดจำกัด และเป็นตัวแทนของทุกวิถีชีวิต หนึ่งในนั้นคือ Malcolm Gladwell นักเขียนและนักพูดที่มีอิทธิพลต่อผู้ที่ไขว่คว้าความสำเร็จในชีวิต กับ Bethany Hamilton นักเล่นกระดานโต้คลื่นที่รอดจากการถูกฉลามโฉมตี

และทาง General Motors เตรียมเปิดตัวเว็บไซต์ GM.com เวอร์ชั่นใหม่ พร้อมเผยแนวทางของแบรนด์ยุคใหม่ในวันที่ 11 มกราคมนี้อีกด้วย

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com