Mazda Mazda 6 Mazda CX-5 Mazda CX-8 มาสด้า มาสด้า 6 มาสด้า ซีเอ็กซ์-5 มาสด้า ซีเอ็กซ์-8

Mazda แย้มรถใหม่ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 6 สูบเรียง เตรียมเปิดตัวในปี 2022

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่น่าจับตาของ Mazda กับการเตรียมนำเสนอเครื่องยนต์ 6 สูบเรียงในรถยนต์รุ่นใหม่ ภายในปี 2022 เป็นต้นไป

Home / AUTO / Mazda แย้มรถใหม่ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 6 สูบเรียง เตรียมเปิดตัวในปี 2022

ขณะที่ Mazda มีแพลนเปิดตัวขุมพลังโรตารี่ไฮบริดในปี 2022 อีกหนึ่งไฮไลท์ที่น่าจับตาไม่แพ้กันก็คือการเปิดตัวรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 6 สูบเรียงทั้งเครื่องยนต์เบนซิน ดีเซล ไฮบริด และ Skyactiv-X ภายในปี 2022 เป็นต้นไป

จากรายงานของ Nikkei Asia ระบุว่า บริษัท กำลังวางแผนที่จะจัดหายานยนต์ขนาดเล็กและขนาดใหญ่รุ่นใหม่สำหรับการนำเสนอเครื่องยนต์ 6 สูบเรียงใหม่ ซึ่งนอกจาก Mazda 6 เจนเนอเรชั่นใหม่ที่มีแววชัดเจนแล้ว กุญแจสำคัญอาจจะอยู่ในรถ SUV อย่าง CX-5 และ CX-8 ซึ่งทั้งสองรุ่นนี้จะมีระบบขับเคลื่อนล้อหลัง และได้รับเครื่องยนต์ 6 สูบด้วย

หลังจากที่บริษัทฯ ได้เริ่มเดินหน้าพัฒนาเครื่องยนต์ 6 สูบเรียงตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2019 พร้อมกับเผยภาพของชุดเครื่องยนต์ใหม่นี้เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา อันเป็นการส่งสัญญาณเตรียมนับถอยหลังเข้าสู่การผลิตและติดตั้งในรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ภายในปี 2022

จึงทำให้ภายในปีหน้านี้ Mazda จะมอบเซอร์ไพร์สแฟน ๆ ทั้งเครื่องยนต์โรตารี่ไฮบริดสำหรับสนับสนุนเพิ่มพลังงานไฟฟ้าเพื่อให้รถ Mazda MX-30 วิ่งได้ไกลขึ้นแล้ว เครื่องยนต์ 6 สูบเรียง จะมอบประสบการณ์ใหม่ขงการขับขี่ที่ทรงพลังยิ่งขึ้น ทันสมัยยิ่งขึ้น น่าตื่นเต้นไม่น้อยเลยทีเดียวที่จะอดใจรอความเคลื่อนไหวครั้งนี้

เครดิตข้อมูลจาก asia.nikkei.com