กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน เราชนะ โครงการเราชนะ

“เราชนะ” กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนได้วันนี้ วันสุดท้าย

โครงการเราชนะ มีผู้ได้รับสิทธิโครงการฯ รวมทั้งสิ้น 30.6 ล้านคน สำหรับกลุ่มไร้สมาร์ทโฟน เงินเข้างวดแรก 4 พันบาท วันนี้ (5 มี.ค.64)

Home / เราชนะ / “เราชนะ” กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน ลงทะเบียนได้วันนี้ วันสุดท้าย

ประเด็นน่าสนใจ

  • โครงการเราชนะ มีผู้ได้รับสิทธิโครงการฯ รวมทั้งสิ้น 30.6 ล้านคน
  • สำหรับกลุ่มไร้สมาร์ทโฟน เงินเข้างวดแรก 4 พันบาท วันนี้ (5 มี.ค.64)
  • ลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน สามารถลงทะเบียนได้ วันนี้ (5 มี.ค.) วันสุดท้าย

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เผยความคืบหน้าโครงการ”เราชนะ”ว่า ประชาชนกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 13 ล้าน 7 แสนคน ได้ใช้จ่ายตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จำนวน 33,882 ล้านบาท

ขณะที่กลุ่มประชาชนที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลของแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ในโครงการ”เราเที่ยวด้วยกัน”และ”คนละครึ่ง” รวมทั้งกลุ่มประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนทางเว็บไซต์ เราชนะ .com ที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติเบื้องต้น และยืนยันการใช้สิทธิร่วมโครงการฯ แล้ว มีจำนวนมากกว่า 16 ล้าน 4 แสนคน และมีการใช้จ่ายวงเงินสิทธิสะสมตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จำนวน 38,093 ล้านบาท

ส่วนประชาชนกลุ่มผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ระหว่างวันที่ 15 – 21 กุมภาพันธ์ 64 ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติแล้ว 5 แสนคน ทำให้มีผู้ได้รับสิทธิโครงการฯ รวมทั้งสิ้น 30 ล้าน 6 แสนคน

ทั้งนี้ ประชาชนกลุ่มดังกล่าวสามารถตรวจสอบสถานะการคัดกรองคุณสมบัติได้ทางเว็ปไซต์ เราชนะ.comได้ ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา โดยจะได้รับวงเงินสิทธิครั้งแรกจำนวน 4,000 บาท ในวันนี้ (5 มี.ค.) สำหรับกลุ่มไร้สมาร์ทโฟน และสามารถใช้จ่ายผ่านบัตรประจำตัวประชาชนแบบอเนกประสงค์ หรือ Smartcard ผ่านผู้ประกอบการร้านค้าและผู้ให้บริการที่เข้าร่วมโครงการฯ

สำหรับผู้ต้องการความช่วยเหลือพิเศษ หรือกลุ่มผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน สามารถลงทะเบียนได้ วันนี้ (5 มี.ค.) วันสุดท้าย‼