24 มีนาคม Twitterทักษิณ ทักษิณ เลือกตั้ง 2562

ทักษิณ ลั่น ! เลือกตั้ง 24 มี.ค.นี้ ‘เราชนะแน่นอน’

“ชี้ชะตาประเทศไทย เลือกตั้ง 2562 กับเว็บไซต์ MThai.com“ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทักษิณ ประกาศกลางงานแต่งบุตรสาวคนเล็ก ซึ่งจัดขึ้นที่ฮ่องกงประกาศชัด ‘เราชนะแน่นอน’ วันที่ 22 มี.ค.2562…

Home / เราชนะ / ทักษิณ ลั่น ! เลือกตั้ง 24 มี.ค.นี้ ‘เราชนะแน่นอน’

“ชี้ชะตาประเทศไทย เลือกตั้ง 2562 กับเว็บไซต์ MThai.com

ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทักษิณ ประกาศกลางงานแต่งบุตรสาวคนเล็ก ซึ่งจัดขึ้นที่ฮ่องกงประกาศชัด ‘เราชนะแน่นอน’

วันที่ 22 มี.ค.2562 ซึ่งเป็นวันที่มีการจัดงานแต่งงานของนางสาวแพทองธาร  ชินวัตร บุตรสาวคนเล็กของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯและนายปิฎก สุขสวัสดิ์ แฟนหนุ่ม

ทั้งนี้ ทักษิณ กล่าวบนเวทีตอนหนึ่งว่า วันนี้กลัวว่าห้องจะไม่พอ เพราะคนมาเยอะ แต่การเลือกตั้งเราชนะแน่นอน เป็นเสียงตัวแทนวันที่ 24 มี.ค. ที่จะมีการเลือกตั้งมันเป็นเสียงของฝ่ายประชาธิปไตยที่เข้มแข็งมาก

เพราะว่าประเทศไทยถูกลิดรอนสิทธิขาดโอกาสมา 5 ปี วันนี้ประเทศไทยกำลังรอคอยที่จะบอกว่าคนไทยอยากเห็นเสรีภาพ เศรษฐกิจ ที่กลับมาเฟื่องฟู อยากเห็นความเชื่อถือจากทั่วโลก

ส่วนใหญ่คนจะบินกลับไปเพื่อใช้สิทธิในวันที่ 24 มี.ค. เพราะไม่มีใครอยากพลาดการเลือกตั้ง เพราะ 5 ปีแล้วที่ไม่ได้ไปใช้สิทธิต้องขอขอบคุณที่เวลากระชั้นชิดยังอุส่ามาและกลับไปใช้สิทธิ ในฐานะคนไทยที่อยากเปลี่ยนแปลงประเทศ

ข้อควรรู้ เกี่ยวกับสิทธิที่ถูกจำกัดหากไม่ไปเลือกตั้ง

พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 มาตรา 35 ได้บัญญัติสิทธิที่จะถูกจำกัด หากผู้มีสิทธิไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง และมิได้แจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้ง หรือแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งแล้ว แต่เหตุนั้นมิใช่เหตุอันสมควรไว้ คือ

  1. ยื่นคำร้องคัดค้านการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร
  2. สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือ สมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น หรือ สมัครรับเลือกเป็นสมาชิกวุฒิสภา
  3. สมัครรับเลือกเป็นกำนันและผู้ใหญ่บ้านตามกฎหมายว่าด้วยลักษณะปกครองท้องที่
  4. ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมืองตามกฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการการเมือง และข้าราชการรัฐสภาฝ่ายการเมืองตามกฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการรัฐสภา
  5. ดำรงตำแหน่งรองผู้บริหารท้องถิ่น เลขานุการผู้บริหารท้องถิ่น ผู้ช่วยเลขานุการผู้บริหารท้องถิ่น ประธานที่ปรึกษาผู้บริหารท้องถิ่น ที่ปรึกษาผู้บริหารท้องถิ่น หรือคณะที่ปรึกษาผู้บริหารท้องถิ่นตามกฎหมายว่าด้วยการจัดตั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น